ไปที่เนื้อหา


ThE...TimE

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 16 Oct 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Mar 13 2007 08:36 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ทำไมต้องสีขาวอย่างเดียวค่ะ ถึงเข้าพิธีจุดมาฆะได้

05 March 2007 - 11:18 PM

เอาเป็นว่า ผมขอลบความคิดเห็นของผมทิ้งไปเลยละกัน
your way, my way ละกันครับ

ในกระทู้: ทำไมต้องสีขาวอย่างเดียวค่ะ ถึงเข้าพิธีจุดมาฆะได้

05 March 2007 - 08:56 PM

...

ในกระทู้: ทำไมต้องสีขาวอย่างเดียวค่ะ ถึงเข้าพิธีจุดมาฆะได้

05 March 2007 - 03:33 PM

...

ในกระทู้: ระหว่างการเดินทางไปโลตัสแลน

05 February 2007 - 01:38 PM

ลูกพระธัมฯ ขับรถไม่เป็นระเบียบครับ ตรงที่ไม่มีเลนก็เปิดเลนพิเศษ ทำให้รถต้องเบียดกันไปมาเลยทำให้ช้ายิ่งกว่าเดิม ตรงถนนสองพี่น้องที่มีเลนเดียวก็แซงด้านซ้าย อันตรายมากเลย คราวหน้าเคารพกฎจราจรกันหน่อยนะครับ แล้วก็บริหารเวลาเดินทางกันดีๆ ด้วย ไม่ใช่ออกจากวัดช้า แล้วเที่ยวไปขับปาดคนโน้น เบียดคนนี้ ใช้ไม่ได้ครับ แต่อย่างอื่นโอเคครับ โดยรวมก็สอบผ่าน

ในกระทู้: **ผมกำลังจะโดนผ่าตัดหลัง ขำไม่ออกเลย**

17 January 2007 - 10:07 PM

แนะนำคุณสาครนะครับ

โรคเกี่ยวกับเส้น หมอแผนปัจจุบัน มักจะสรุปลงไปว่าเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้น แล้วทางแก้ไขของหมอแผนปัจจุบันก็มักจะเป็นการกินยา ตามด้วยฉีดยา และสุดท้ายคือ ผ่าตัด

แต่ตามประสบการณ์ขอบอกว่า ไม่เวิกครับ เพราะจะมีอาการข้างเคียงได้
1) การกินยาเป็นการทำให้อาการดีขึ้นชั่วคราว แต่พอเลิกกินยาอาการก็จะกลับมา แล้วสุดท้ายหมอก็จะสั่งให้ไปกายภาพบำบัด
2) การฉีดยาจะทำให้เกิดผลอาการร้าวของเส้นประสาทเป็นผลข้างเคียงในระยะยาวได้
3) การผ่าตัด ผมไม่อยากให้เสี่ยงเพราะเกี่ยวกับเส้นประสาท

คำแนะนำ

ลองไปหาหมอแผนจีนฝังเข็ม เพราะตัวผมเคยเป็นขนาดขยับตัวไม่ได้ เพราะขยับแล้วตัวจะเสียวไปครึ่งซีก พอได้ฝังเข็มก็ดีขึ้น แต่ก็ต้องกินยาจีนประกอบไปด้วย แต่ค่าใช้จ่ายก็หมดไปเป็นหมื่นเหมือนกัน

ลองหาหมอไทยที่เก่งทางด้านจับเส้นดูก่อน ค่อยๆ แก้ไข อาจจะดีขึ้นได้ แต่ต้องเป็นหมอที่มีฝีมือในการจับเส้นจริงๆ เพราะถ้าเจอหมอไม่เก่งก็จะทำให้แย่ลงไปกว่าเดิมอีกครับ

แต่ที่สำคัญสุดโรคเส้นพวกนี้ ต้องแก้ไขด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะออกกำลังกายที่ใช้หลังและเอว ปรับเปลี่ยนอริยาบถบ่อยๆ อย่านั่งนานๆ เช่นนั่งเล่นคอม นั่งทำงาน แล้วก็นั่งหลังงอ แนะนำให้เล่นโยคะ จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหลังและเอวแข็งแรงขึ้น เมื่อกล้ามเนื้อหลังแข็งแรงขึ้น เส้นก็จะดีขึ้นตามไปด้วย อาการปวดเส้น ก็จะหายได้โดยไม่ต้องทำการผ่าตัด

คำแนะนำอีกอันคือ ให้คุณสาครไปอ่านหนังสือ สุขภาพนักสร้างบารมี ของหลวงพ่อทัตตะ จะมีคำแนะนำที่ดีมากๆ จะทำให้เรื่องเส้นดีขึ้นได้นะครับ

อย่าพึ่งใจร้อนฉีดยา หรือ ผ่าตัดนะครับ มันมีผลข้างเคียงระยะยาวครับ

สำหรับหมอที่อยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ตรงกล้วยน้ำไท ถ้าจำไม่ผิด จะเป็นร้านขายพวกเตาอบ ชื่อร้านกล้วยน้ำไทเตาอบ หน้าร้านจะมีเตาอบวางขายเต็มเลย แต่เค้าก็เปิดรับรักษาอาการเส้นพวกนี้ด้วย ได้ข่าวว่าหมอเก่งมาก คนไข้ก็เยอะ ต้องไปแต่ไก่โห่ รับบัตรคิวครับ