ไปที่เนื้อหา


เมื่อโลกมืด

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 Oct 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Jul 02 2007 11:08 AM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

เพลง ธรรมะ

24 October 2006 - 12:45 PM

รอนานน่อยนะครับ
เพลง Mantra Of Cunda

เพลงเเผ่เมตตา

เพลง พุทธัง สรณัง คัจฉามิ

เพลง พาหุงฯ

เพลง รตนสูตร

เพลง ไต้ปุยจิ่ว

เพลง ปารามิตาสูตร

เพลง แผ่เมตตา (English)


เพลงชินบัญชร (แปล)

เพลง ไม่รู้จักชื่อเพลงครับ เเต่ดีจริงๆๆๆๆๆๆๆๆ

เพลง Da Bei Zhou

เอา เพลง ธรรมะ มาฝากครับ

23 October 2006 - 11:51 AM

เพลงนี้ ฝังเเล้วดีจริงๆๆๆๆๆๆๆๆ

เพลงที่ 1

เพลงที่ 2

ถึงใครจะบอกว่าพ่อผมเป็นเพียงจิตนาการที่ผมสร้างขึ้นก็ตาม ผมรักพ่อ ครับ

22 October 2006 - 04:17 PM

ทำไม่ชีวิต ผมต้องเดินมาอย่างนี้ ผมไม่เข้าใจเลย ผมว่าชีวิตรผมดีกว่าใครๆ หลายๆ คน ผมว่ามันใช่เลยในตอนนี้ พ่อเเม่ผมหย่ากันเมื่อผมอายุ 5-6 ขวบ ส่วนผมมาอยู่กับเเม่ ส่วนพ่อไม่รู้หายไปไหน ตอ่มาเเม่ผมได้เเต่งานไหม่ เมื่อผมอายุ 9-10 ขวบ พ่อใหม่ของผมเข้าก็ดี ไม่เหมือนกับพ่อเลี้ยงหลายคน เเต่ตอนนั้นผมยังเด็ก ผมไม่คิดอะไรมาก ผมก็เล่นไปตามเด็กทั่วๆไป เเต่ตอนนี้ผมเริ่มรู้เเล้วว่าผมขาดอะไรไหนชีวิต
คือ ครอบครัวที่มีความสุข มีพ่อ ให้คำปรึกษา เป็นเพื่อนเล่น เป็นครู เป็นผู้ให้ความสุข กำลังใจ เหมือนพ่อของคนอื่น เมื่อผมอายุ16 ผมต้องย้ายไปเรียนในตัวเมือง เป็นวิทยาลัยเเห่งหนึ่งในจังหวัดผม ประมาณ 40 กิโลได้ ต้องเดินทางไปเรียนทุกวัน เเต่วันนี้ ผมต้องออกจากโรงเรียน เพราะมีปัญหาการเงิน มันก็ไม่มีอะไรมากล่ะครับ ครอบครัว ผมก็มีเงินเดือน กินอยู่เเล้ว ถ้าเป็นครอบครัวอื่นๆ คงยิ้มปริ เเล้วครับ เเต่ผมว่ามันไม่ไช่เลย ค่าใช้จ่ายผมค่อนค้างมากในการเดินทางไปเรียน เเถมยังเเม่ผมยังมีน้องเลี้ยงอยู่ 1 คน เเละอีกในท้องอีก 1 คน ยังไม่เกิด ปานนี้คงคลอดเเล้วครับผมไม่รู้หรอว่า น้องผม คนนี้จะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ผมยังหรอครับ ผมออกจากบ้านตั้งเเต่ วันเเรก ที่ผมเดิน หั้นหลังให้โรงเรียน ผมมาอยู่กรุงเทพ 1 เดือน ได้มั้งครับ
มาอยู่กลับคนที่ผมไม่รู้จักเลย เเต่ตต้องมาอาศัยเข้าอยู่ ผมว่าผมมองตัวเอง เเล้วผมทุเรจ ตัวเอง เเละผมยังไม่มีงานทำเลย เพราะผม พึ่งอายุ
16 เอง งานที่ไหนเข้าจะรับ เเล้วผมจะมีตังค์กลับ บ้านเพื่อไปเรียน ต่อ สาขาที่ผมชอบ นั้นคือทางเดียวที่ผมจะเริ่มชิวิต ใหม่ใด้ ผมคงกลับไปใส่เสื้อขาวอีกครั้ง ผมสัญญา ถ้าผมเดินทางไปสู้ความฝันไม่ได้ ทางเดียวผมก็คือ ใส่ผ้าเหลืองหันหน้าเข้าทางพระพุทธนี้ล่ะครับ
ผมยังมีพ่อเป็นกำลังใจให้อยู่ ผมสัญาพ่อ
ถึงใครจะบอกว่าพ่อผมเป็นเพียงจิตนาการที่ผมสร้างขึ้นก็ตาม ผมรักพ่อ ครับ

เพลง นี้ ฟังเเล้ว รู้สึกดี
http://www.palungjit...mp;d=1161577260