ไปที่เนื้อหา


tarotpop

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 03 Nov 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Oct 22 2007 04:11 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: โอวาทหลวงพ่อ : หยุดกับนิ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต

05 September 2007 - 02:23 PM

"ให้รีบชิงช่วงความแข็งแรงและสดชื่นของร่างกายนี้ ก่อนที่จะถูกช่วงชิงความแข็งแรงความสดชื่นของร่างกายนี้ไป"

เป็นคำพูดที่เพราะมากครับ

ในกระทู้: ดวงกลม ๆ ลอยในภาพพิธีหล่อพระ

24 April 2007 - 09:11 PM

ไม่เห็นมีดวงอะไรเลยครับ ลงรูปผิดหรือเปล่า

ในกระทู้: เรียนถามคำถามเกี่ยวกับcase study

15 April 2007 - 04:30 PM

1. Case Study มีทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ครับ (แต่บางวันอาจจะไม่มีเพราะมีเรื่องอื่นที่หลวงพ่ออยากจะพูด และอาจจะก็ดึกเกินไป)
2. เรียกคุณครูไม่ใหญ่ เพราะ ครูใหญ่จริงๆนั้น หลวงพ่อยกให้คุณยายอาจารย์ครับ (สังเกตว่าจะมีรูปคุณยายอาจารย์ปรากฏอยู่ในโรงเรียนครับ)
3. หมู่คณะ คือชาวพุทธที่มีปณิภาณที่จะรื้อสัตว์ขนสัตว์ทั้งหมดให้เข้าสู่ฝั่งพระนิพพาน ซึ่งตอนนี้หมู่คณะคือ ชาววัดพระธรรมกายทุกคนนั่นเอง หลวงพ่อท่านเรียกว่า รื้อวัฏะ (หากเข้าสู่ฝั่งพระนิพพานคนเดียว เรียกว่า หลีกวัฏะ)
4. ทำหน้าที่เป็นกองเสบียง คือ ชาวพุทธที่ไม่ได้บวช จึงมีหน้าที่บำรุง และถวายปัจจัย4 ให้กับพระครับ (ข้าวปลาอาหารที่เราถวายให้ท่าน ก็เรียกว่าเป็นสเบียงไงครับ)
5. ดุสิตบุรี คือสวรรค์ชั้น 4 เรียกว่าชั้นดุสิต เฉยๆครับ แต่หลวงพ่อท่านเติมคำว่า บุรี เข้าไปด้วย วงบุญพิเศษนั้นคือ อยู่ตรงกลางของสวรรค์ชั้นดุสิตครับ ซึ่งเป็นเขตของพระบรมโพธิสัตว์ คือ พระที่จะมาบังเกิดเป็นพระพุทธเจ้าทุกพระองค์น้น มาจากตรงนี้ครับ พระพุทธเจ้าของเราก่อนมาเกิดเป็นมนุษย์ก็มาจากตรงนี้ก่อน พระพุทธเจ้าในอนาคต ตอนนี้ก็อยู่ที่ตรงนี้ จึงเรียกว่าเขตพระบรมโพธิสัตว์ไงครับ การที่เรามาอยู่ใกล้กับพระพุทธเจ้าก็เพื่อจะให้ใกล้ชิดท่าน ฟังธรรมจากท่านไงครับ (แน่นอน ผู้ที่จะมาตรงนี้ได้ต้องมีบุญมากครับ หลวงพ่อท่านก็เมตตาให้หลักสูตรแก่พวกเราเพื่อให้ได้มาที่ตรงนี้กันทุกคนครับ) วิธีที่จะไปตรงนั้นได้ ก็ฟังจากหลวงพ่อและก็ทำตามครับ เช่น ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา อย่างสม่ำเสมอ เต็มกำลังและอธิฐานจิตครับ
6. พอประคองตัวกลับดุสิตได้ก็ ตรงๆตัวเลยครับ คือ กลับดุสิตได้แบบ เกือบจะไม่ถึงไงครับ
7. ข้อนี้ ผมก็ไม่ชัดเจนในคำตอบครับ ไม่ขอตอบดีกว่านะครับ
8. ดาวดึงส์ เฟส 1, 2 ก็คือชั้นดาวดึงส์ ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับ (เฟส) ตามกำลังบุญครับ ระดับ 1 (เฟส 1) คือผู้ที่มีกำลังบุญมากที่สุดจะอยู่ตรงกลางของสวรรค์ชั้นนี้ และไล่ไปถึงชั้นสามซึ่งจะอยู่รอบนอก ริมๆ หลวงพ่อเรียกว่าเป็นชนบทดดาวดึงส์ครับ
9. ข้อนี้ผมไม่ทราบเลยครับ คงต้องรอใครมาตอบให้นะครับ

หวังว่าจะช่วยไขความกระจ่างให้บ้างนะครับ

ในกระทู้: มนุษย์เราเอ๋ย เกิดมาทำไม

12 February 2007 - 06:58 PM

มันไม่ค่อยเพราะอะครับ

ในกระทู้: ***Case Study วันศุกร์***

12 February 2007 - 12:55 PM

เรื่องการ Download ไปฟังนั้น ก็ซื้อเครื่องเล่น MP3 แบบพกพา ราคาอยู่ที่ 1000-3000 บาทครับ เวลาโหล?#8221;ก็แค่คลิกปุ่มที่เขาให้โหล?#8221; ง่ายๆแค่นี้แหละครับ ไม่ต้องใช้โปรแกรมอะไรเลย
มีข้อสงสัยถามเพิ่มไ?#8221;้นะครับ [email protected] อ้อ ลืมบอกไปว่าผมไม่ได้ขายนะครับ แค่เป็นผู้บริโภคครับ (กลัวจะหาว่าโฆษณาเพราะให้เมลล์ไว้ด้วย ^^)