ไปที่เนื้อหา


Bgood

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 Dec 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Jan 08 2009 02:15 AM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: อยากทำบุญต้องเริ่มจากตรงไหน?

12 January 2008 - 10:06 AM

โอ้โห อ่านกระทู้ของคุณ LisaLorentzen แล้วมีความรู้สึกเหมือนกับชีวิตตัวเองเลยค่ะ มีวิธีหนึ่งที่Bgood เคยใช้มานะค่ะ คือ ลองโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์สาขาต่างประเทศ ของประเทศที่คุณอยู่ดูนะค่ะ เขามีไอเดียดีๆที่จะ พอนำเสนอ ให้ได้เยอะมากเลยค่ะ และ บางครั้ง การทำบุญ ถ้าคุณ LisaLorentzen ไม่สะดวกไปด้วยตนเองนั้น ก็มีบุญหลายบุญ ที่สามารถทำได้โดยไม่ต้องไปด้วยตนเองด้วยค่ะ ลองดูนะค่ะ ลองคุยกับ พี่ๆ อุบาสก อุบาสิกา ดู
Bgood คิดว่า พี่ๆ เค้ายินดีที่ จะให้คำปรึกษา ค่ะ เพราะ Bgood เองก็เริ่มจากตรงนั้นเหมือนกันค่ะ ทุกวันนี้ จะว่าไป Bgood โชคดีได้ทำบุญ ก็เพราะ พี่ๆเจ้าหน้าที่ มีส่วนช่วยอยู่มากๆ เลยค่ะ

และ เรื่องแฟนที่เป็นคนต่างชาตินั้น ถ้าจะทำให้เขาเข้าใจนั้น คุณLisaLorentzen ต้อง ใจเย็นๆนะค่ะ ทำให้เขาเห็น อย่างน้อยก็ให้เขารู้และเข้าใจว่า ศาสนาของเรา เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับเรา พอเขายอมรับตรงนั้นได้แล้ว เค้าก็จะเริ่มเข้าใจเรามากขึ้น ถึงเค้าจะยังไม่เข้าใจเราทั้งหมดค่ะ แต่ ใจเย็นๆนะค่ะ

ส่วน เรื่องการนั่งสมาธิ คุณLisaLorentzen พยายามทำให้ได้นะค่ะ จะไปวัด หรือ ไม่ไปวัด เรื่องการนั่งสมาธิ เราสามารถ เริ่มได้จากตัวเอง โดยต้องศึกษาให้เข้าใจถึงวิธีการที่ถูกต้องก่อนนะค่ะ อาจจะต้องหาเวลาไปที่วัดและเรื่มศึกษาจากพระอาจารย์ ที่ประจำอยู่ ณ สาขาที่คุณLisaLorentzen สะดวกที่จะไป พอทำแล้ว อะไรดีๆ จะตามมาเองมากมายเลยค่ะBgood ขอยืนยันค่ะ

Bgood จะเป็นกำลังใจให้อีกแรงนะค่ะ happy.gif

ในกระทู้: Boon & Merit

11 January 2008 - 02:11 PM

ขอบคุณ ค่ะ คุณ crystal.mind
เอ ....ขอถามเพิ่มอีกนิดนะค่ะ ว่า ที่ Bgood เห็น คำว่า Boon ใน dictionary แสดงว่า คนละคำกันแล้วใช้ไม๊ค่ะ รบกวนคุณ crytal.mind ลองช่วยดู นิดนึงนะค่ะ แต่ สงสัย Bgood อาจ งง ไปเองก็ได้ค่ะ ขอบคุณอีกทีค่ะ คุณ crytal.mind และ ขอบคุณ คุณ usr21259 ด้วยค่ะ

http://dict.longdo.com/search/Boon
http://dict.longdo.com/search/merit

ในกระทู้: Boon & Merit

11 January 2008 - 01:28 PM

QUOTE
คุณ นักเรียนอนุบาล usr21259งง งะ
อธิบายเพ่อีกที่ซิน้อง งง งะ

คือ อย่างนี้ ค่ะ
Bgood เคยคิด ว่า คำแปลของ คำว่า Merit คือ คำ ว่า บุญ แต่ พอเข้าไปดูใน Dictionary กับ กลายเป็นว่า คำ สองคำนี้แตกต่างกัน ซึ่ง ก่อนหน้านี้ เวลาที่ Bgood อธิบายให้ คนฝรั่งฟังก็มักจะใช้ คำว่า merit แทนคำว่าบุญ แต่ พอ ลองเปิดคำศัพท์คำว่า BOONซึ่งออกเสียงเหมือนกับคำว่า บุญ ที่เราใช้กันบ่อยๆ ความหมายกับ แตกต่างกันออกไป Bgood เลยสงสัยค่ะ ว่า คำว่า BOON กับ MERIT จริงๆ แล้วเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ค่ะ เผื่อคราวหน้ามีโอกาสทำหน้าที่เป็น กัลยาณมิตร จะได้มีข้อมูลที่ถูกต้องค่ะ ขอบคุณค่ะ

ในกระทู้: ใช้ชีวตต่างแดนมันเหงาจัง

14 November 2007 - 11:45 AM

สวัสดีค่ะ
Bgood ขอเป็นกำลังใจให้อีกแรงด้วยจ้า...

เข้าใจอย่างมากเลยค่ะ กับ ความเหงาที่เพื่อนๆ หลายคนมีอยู่ เพราะ Bgood ก็มีบ้างเหมือนกัน แต่ ก็นานๆทีค่ะ
Bgood ออกจากเมืองไทย มา สิบกว่าปีแล้ว จึงอยากบอกว่าเข้าใจจริงๆ

อยากจะบอกว่า เข้มแข็งไว้นะค่ะ เพราะ ความหงามันทำอะไรเราไม่ได้หรอกค่ะ ถ้า เราไม่ปล่อยให้ใจเราอ่อนแอ
พูดเหมือนง่ายนะ แต่ ก็ยากเอาการอยู่ กับ การเอาชนะใจตนเอง ....

เข้มแข็งไว้นะค่ะ เพื่อนๆ นั่งธรรมะเยอะๆ ช่วยได้แน่ๆ จ้า....

ในกระทู้: มาร่วมกันให้กำลังใจคณะผู้จัดทำทุกท่าน Please, please

10 October 2007 - 10:10 AM

ขอขอบคุณทีมงานทุกท่านเลยนะค่ะ ที่นำเสนอสิ่งดีๆมาให้กับพวกเรา และไม่ว่าท่านจะอยู่ทีมใด สาขา ณ ประเทศใด ในโลก Bgood ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยจ้า ....

Bgood ได้มาที่ ศูนย์ปฏิบัติธรรม ที่ อเมริกา ได้เห็น พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ อุบาสก อุบาสิกา อีกทั้งเจ้าหน้าที่ต่างๆ ทำงานกันหนักมาก นอนกันดึกๆ ดื่นๆ แถมยัง ปฏิบัติธรรม แนะนำ ธรรมะ ให้ ญาติ โยม ได้มีโอกาส ร่วมบุญ และ มีความสุข

Bgood เป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านเลยนะค่ะ

DMC has the best teamwork I have ever seen!!!!
ขออนุโมทนาบุญ กับ ทุกๆท่านด้วยนะค่ะ