ไปที่เนื้อหา


Jaisaisai

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 Dec 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Feb 15 2008 10:47 AM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ตอนนี้ต้องการกำลังมากๆๆ เลยค่ะ

08 May 2007 - 02:14 PM

ความดีเท่านั้นค่ะที่ชนะได้ทุกสิ่ง ที่สำคัญอย่าพยายามแสดงอะไรที่รุนแรงกลับไปเด็ดขาดนะค๊ะ(เป็นลูกพระธรรมฯต้องอดทนค่ะ)

ถ้าคิดไม่ออก บอกไม่ถูก ไม่รู้จะทำยังไง แล้วหล่ะก็ หมั่นนั่งสมาธิ อธิฐานจิต แล้วจะเกิดปัญญาแก้ไขให้ทุกอย่างคลี่คลายไปได้ด้วยดีค่ะ smile.gif

สู้ ๆ นะค๊ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ในกระทู้: แบบว่าอยากร่วมบุญกับพระที่ประสปอุบัติเหตุครั้งนี้

08 May 2007 - 02:02 PM

หลวงพี่สุธรรมโม ซึ่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมด้วย น้องชายหัวหน้าชั้นคือคุณสมโชค พันธุ์วิริยะรัตน์ และสารถีแก้วของหลวงพี่ประสบอุบัติเหตุ ทำให้สารถีแก้วของหลวงพี่เสียชีวิตทันที และหลวงพี่ กับคุณสมโชคบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลค่ะ ส่วนการร่วมบุญก็ทำอย่างที่ นักเรียนอนุบาล ฟ้าร้างแนะนำค่ะ

ขอโมทนาบุญที่ตั้งใจจะร่วมบุญค่ะ

ในกระทู้: ดูรายงาน DMC ย้อนหลังไมได้เลยครับ แก้ไขด่วนครับ

08 May 2007 - 01:48 PM

ยังดูไม่ได้ค่ะ เป็นมาหลายอาทิตย์แล้วค่ะ พอตอนที่จะเข้าไปดูไม่ว่าจะเป็นย้อนดูมโหสถ หรือ ย้อนดูเคส ,ย้อนดูโรงเรียนอนุบาลฯ และอื่น ๆ พอกด Play ก็จะขึ้น Connecting.... แล้วก็ ขึ้น Ready แล้วก็จะไม่มีภาพอะไรขึ้นเลยค่ะ ไม่ทราบว่าอาการเดียวกันหรือเปล่า ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นที่ระบบ Internet ที่ใช้ รบกวนช่วยแก้ไขด้วยนะค๊ะ

ในกระทู้: อยากรู้ว่าพญามารมีตัวตนจริงรึเปล่า

04 April 2007 - 10:09 AM

บางสิ่งบางอย่างต้องใช้เวลา ค่อย ๆ ทำความเข้าใจไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องรีบร้อน ก็จะเข้าใจอย่างถ่องแท้เองค่ะ
แต่ก็มี 3 วิธิให้เลือกค่ะ
1. ให้พระอาจารย์ที่วัดเรา ที่ท่านบวชมาหลายพรรษาแล้ว หรือ พี่ ๆ ,น้อง ๆ อุบาสาก อุบาสิกา ที่อยู่วัดมานานแล้วหรือ ผู้ที่เข้าถึงพระธรรมกายแล้ว เป็นผู้อธิบายจะละเอียด ถูกต้อง และเข้าใจได้ง่ายค่ะ
2. พยายามไปวัดทุกอาทิตย์ , ทุกงานบุญ,ไปศูนย์ปฎิบัติธรรมใกล้บ้านเป็นประจำ(เพราะพระอาจารย์จะมีเรื่องละเอียด ๆ หรือเรื่องเบื้องหลังงานบุญต่าง ๆ ที่ดีมาก ๆ มาเล่าให้ฟัง ) ,ไปสัมมนาในงานของแต่ละภาคบ่อย ๆ ,ดู DMC เป็นประจำ ก็จะทำให้ทราบเรื่องที่สงสัยนี้ได้ค่ะ
3. พยายามเข้าถึงพระธรรมกายให้ได้ค่ะ จะได้ทราบด้วยตัวเองค่ะ nerd_smile.gif

สำหรับข้อ 2 Jaisaisai ทำมาเป็นประจำตั้งแต่เริ่มเข้าวัด วันที่ 1 พ.ย. 41 จนถึงปัจจุบันค่ะ nerd_smile.gif

ในกระทู้: ทำไงจะได้เวียนประทักษิณ?

21 February 2007 - 11:56 AM

ถ้าไม่ได้สิทธิจริงๆ ก็ไปอยู่ที่บริเวณที่เค้านัดพบตัวแทนเวียนประทักษิณได้ค่ะเพราะถ้าถืงเวลานัดพบ แล้วจำนวนคนมาไม่ครบเค้าก็จะให้คนที่รอสำรองแทนค่ะ

ถ้าไม่อยากตกข่าวงานบุญต่าง ๆ หรือไม่อยากทราบช้ากว่าคนอื่นแล้วหล่ะก็ ต้องหมั่นเข้าไปที่โต๊ะของแต่ละภาคทุกครั้งที่ไปวัด และก็ดู DMC ทุกวันค่ะ

หรือถ้าใกล้จะถึงวันงานบุญใหญ่ต่างๆ ก็โทร.ไป สอบถามข่าวจากน้อง ๆ ผู้ประสานงานที่เราสังกัดอยู่ก็ได้ค่ะ อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ nerd_smile.gif