ไปที่เนื้อหา


ช้างแก้ว62

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 Feb 2007
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด May 16 2008 06:59 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: รบกวนขอความรู้เรื่องวิทยุสื่อสารสักนิดนะครับ

11 January 2008 - 07:30 PM

เรียนคุณเคยเข้าวัด
วิทยุสื่อสารเครื่องสีแดง ไม่จำเป็นต้องขออนุญาต (ถ้าจะขอก็ได้ เสียค่าธรรมเนียม 500.-บาท) เนื่องจากยังไม่มีกฏหมายบังคับ
ส่วนวิทยุสื่อสารเครื่องสีดำ จะต้องมีใบอนุญาต ซึ่งจะได้ใบอนุญาตจะต้องผ่านการสอบ ที่เรียกว่านักวิทยุสมัครเล่นน่ะครับ เครื่องสีดำนี้ ปกติจะใช้สำหรับหน่วยราชการ และนักวิทยุสมัครเล่น
ฉะนั้น คุณสามารถใช้เครื่องสีแดงได้เลย (จนกว่าจะมีกฏหมายออกมา ซึ่งต้องรอคณะกรรมการการสื่อสารที่ยังไม่ได้แต่งตั้ง) อีกประเด็นหนึ่ง เครื่องสีแดงที่มีอยู่ในท้องตลาด จะมีกำลังรับส่งสูงสุดแค่ 5W ซึ่งคุณจะใช้ได้ผลดีในระยะประมาณ 1 กม. ถ้าโรงงานของคุณกว้างมากๆ น่าจะติดตั้งเสาอากาศบนหลังคา จะช่วยเรื่องสัญญาณได้มากครับ

ในกระทู้: ร่วมเสนอความเห็นในงาน ๒๒ เมษาที่ผ่านมาเพื่อ ๒๒ เมษาปี 51

24 April 2007 - 02:50 PM

ขออนุโมทนากับน้องๆอาสาสมัครทุกๆจุด ทุกหน้าที่ครับ
พวกท่านเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเราสาธุชนเกิดความปลื่มปิติยินดี เวลาที่เห็นน้องๆหน้าใสๆ อำนวยความสดวกให้แก่เหล่าสาธุชน ในแววตาของน้องๆ เปล่งประกายความใสซื่อ แฝงไว้ด้วยความเกรงใจ (ความรู้สึกของผมนะครับ ไม่ทราบว่าท่านอื่นจะรู้สึกแบบผมหรือเปล่า) มองน้องๆทีไร ก็ชื่นใจ มันทำให้รู้สึกว่าโลกเรามีความน่าอยู่ ต่างจากโลกภายนอกวัดมาก
น้องๆ คงต้องเหนื่อย เราร้อน น้องๆ คงยิ่งร้อนกว่าเราหลายเท่าเพราะต้องอยู่กลางแดด
พวกเราหงุดหงิดบ้าง(เป็นบางครั้ง) น้องๆก็โดนพวกเราระบายอารมณ์ใส่ (ต้องขอโทษน้องๆอย่างสุดหัวใจ)
น้องๆอาสาสมัคร รู้หรือเปล่าครับว่า พอกลับจากวัดแล้ว เมื่อมานึกถึงวัดคราใด น้องๆทั้งหลายจะเป็นส่วนหนึ่งในภาพที่เราจดจำ นั่นหมายความว่า วัดของเราไม่ได้มีแต่ถาวรวัตถุ แต่เมื่อนึกถึงวัด เราจะนึกถึงวัดที่มีหลวงปู่ หลวงพ่อทั้ง2 คุณยาย พระอาจารย์ และหลวงพี่ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา และน้องๆที่เป็นอาสาสมัครหน้าใสๆ นี่แหละ

สิ่งใดที่พี่ได้ล่วงเกิน หรือทำให้น้องๆต้องขุ่นใจ พี่ขออโหสิกรรม อย่าถือโกรธ และเก็บเป็นอารมณ์เลยนะครับ ที่สำคัญ อย่าพึ่งหมดกำลังใจในการสร้างบารมี
สาธุๆๆๆๆๆๆ

ในกระทู้: ร่วมเสนอความเห็นในงาน ๒๒ เมษาที่ผ่านมาเพื่อ ๒๒ เมษาปี 51

24 April 2007 - 11:45 AM

ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
โดยรวมแล้ว งานวันคุ้มครองโลกที่ผ่านมา แทบจะสมบูรณ์แบบแล้วครับ ที่ขาดตกบกพร่องก็ด้วยข้อจำกัดของสถานที่ที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี อย่างไรก็ตาม ผมขออนุญาตออกความคิดเห็นในจุดที่ยังไม่สมบูรณ์อีกนิกหน่อยครับ
ข้อ1. อยากจะให้ทางวัดแจ้งให้สาธุชนที่เข้ามาในงานทราบถึงเหตุที่ต้องขอให้ปิดโทรศัพท์มือถือในระหว่างพิธี ยังมีอีกมากที่ไม่ยอมรับรู้รับทราบ และไม่ยอมปฏิบัติ อีกทั้งผู้ปกครองที่นำเด็กเข้ามาในพิธีด้วย โปรดสอนเด็กๆให้มีส่วนร่วมในพิธีเถอะครับ อย่าปล่อยให้เด็กเล่น หรือพูดคุยในช่วงที่กำลังประกอบพิธี
ข้อ2. เรื่องการจัดระเบียบ เหตุเกิดขึ้นในโซน8ริมทางเข้าด้านขวา ทางเจ้าหน้าที่ได้กั้นไม่ให้สาธุชนที่มีสติกเกอร์ระบุโซน8เข้าไปนั่งในที่ของตน และพยายามไล่ให้เดินเข้าไปโซนอื่น ขณะเดียวกัน ก็มีสาธุชนจำนวนมากได้เข้าไปนั่งจับจองที่เรียบร้อยแล้ว(ซึ่งไม่มีสติกเกอร์ หรือมีสติกเกอร์หมายเลยโซนอื่น) ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ฉะนั้นจึงเกิดการแออัดตรงทางเข้า เพราะสาธุชนก็ยืนรอเพื่อจะเข้าพื้นที่ เกิดการชุลมุนกีดขวางทางเข้า วุ่นวาย อึกทึก แม้พิธีจะเริ่มแล้วก็ยังไม่สงบ จุดนี้ขอให้แก้ไขเถอะครับ มันทำให้ใจขุ่นไปหมด ระบบเตรียมการดีทุกอย่าง แต่พอมาถึงจุดสุดท้ายพังพินาศเพียงเพราะไม่สามารถผู้ปฏิบัติไม่ยอมทำตาม
ข้อ3. การจัดให้มีทางเข้าออกเพียงทางเดียว และยังไม่สามารถจัดให้การจราจรเกิดความลื่นไหล มันเป็นภาพที่ไม่น่าดูอย่างยิ่ง ปีหน้าเมื่อสถาที่วิหารคตของพวกเราเรียบร้อยกว่านี้ อะไรๆคงจะดีขึ้นกว่านี้

สงสารน้องๆเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ผมเห็นแววตาน้องๆที่ต้องลองรับอารมณ์ขุ่นของคนบางคนแล้ว ผมเกรงเหลือเกินว่าจะทำให้น้องๆเข็ดขยาดไปเลย
ขอแบ่งบุญลูกพระธรรมฯทั่วโลกครับ .... สาธุ