ไปที่เนื้อหา


mar

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 26 Mar 2007
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Dec 21 2007 11:30 AM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ขอเพลง We are miracle คะ

13 November 2007 - 10:16 AM

น่าจะอยู่ที่นี่ค่ะ

http://www.dmc.tv/pr.../mv/page10.html

แล้วเลือกเพลง We are the miracle ค่ะ

ในกระทู้: ร่วมเสนอความเห็นในงาน ๒๒ เมษาที่ผ่านมาเพื่อ ๒๒ เมษาปี 51

26 April 2007 - 11:45 AM

ขอเน้นทางด้านรถบัสที่นำสาธุชนผู้มีบุญมาที่วัดนะคะ

- เพื่อความสะดวกในการหารถบัสของสาธุชนซึ่งเดินทางมากับรถบัส ควรมีการติดป้ายบอกจุดออกรถ เช่น มาจากอำเภออะไร จังหวัดอะไร จำนวนสาธุชน หรือ พระ ที่ขึ้นรถบัสมาด้วยกันมีทั้งหมดกี่คน กี่รูป มีชื่อและเบอร์โทรศัพท์ผู้นำรถบัส แปะไว้ทีกระจกข้างในรถบัส วัตถุประสงค์เพื่อ
1) สะดวกรวดเร็วในการลงทะเบียนรถบัส เมื่อรถบัสเข้ามาถึงวัดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จราจรสามารถจัดเก็บข้อมูลและแยกรถบัสเข้าลานจอดตามภาคต่าง ๆ ที่จัดไว้

2) จะได้ทราบว่า ตอนขามา มากันกี่คน / กี่รูป พอตอนกลับจะได้ทราบว่า ทั้งพระและสาธุชน ขึ้นรถบัสกันมาครบหรือยัง

3) ในกรณีสาธุชนพลัดหลง มาติดต่อที่กองอำนวยการ และเจ้าหน้าที่รู้ว่ารถบัสอยู่ในลานไหน ก็สามารถติดต่อผู้นำรถตามเบอร์โทร. ที่ติดไว้หน้ารถบัสได้สะดวก เพราะส่วนมากเจอรถบัสแล้ว หรือเจอสาธุชนแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะต้องติดต่อกับใคร

- ผู้นำรถบัสที่นำสาธุชนมาร่วมงานบุญที่วัด ควรมีลูกทีมคอยดูแลสาธุชนที่พามาด้วย ไปไหนไปด้วยกันเป็นทีม จะได้ไม่เกิดการพลัดหลง

- เมื่อมาร่วมงานบุญกัน สิ่งที่สำคัญคือ การรักษาใจ ซึ่งถ้าเป็นสาธุชนที่มาวัด หรือ ดู DMC ประจำ ก็จะเข้าใจว่า หลวงพ่อท่านบอกให้เรารักษาใจให้ใส ๆ เพื่อรองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้น คุยกันได้ง่ายเพราะรู้วัตถุประสงค์ของการมาวัดเพื่อเพิ่มบุญให้กับตัวเราเอง เพื่อคุณพ่อ เพื่อพระพุทธศาสนา มีอะไรกระทบกระทั่งกันบ้างก็เป็นเรื่องปกติของการจัดงานใหญ่ ซึ่งมีคนมาจำนวนมาก ต้องค่อย ๆ ปรับกันไป เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แบ่งปันกัน ทำตามกฎระเบียบที่ทางวัดจัดให้ ทุกอย่างก็จะดีขึ้น

อนุโมทนาบุญกับท่านด้วยนะคะ...สาธุ