ไปที่เนื้อหา


Jakariki

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 22 Oct 2005
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Apr 08 2010 04:48 AM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ปัญหาใหญ่ในประเทศจีนจากการทำเเท้ง

17 March 2010 - 08:14 PM

จาก นสพ คมชัดลึก

วิกฤติชายจีน 18 ล้านหาเมียไม่ได้สั่งเพิ่มโทษผู้ที่ทำแท้งเอาเด็กหญิงออก

ปักกิ่ง-ทางการจีนวิตกปัญหาผู้ชายไม่สมดุลกับผู้หญิง หลังพบมีผู้ชายที่ยังหาภรรยาไม่ได้มากถึง 18 ล้านคน
สำนักข่าวออบเซอร์เวอร์รายงาน ว่าประเทศจีนกำลังเผชิญกับวิกฤติทางสังคมอันสืบเนื่องมาจากธรรมเนียมโปรดลูกชาย และนโยบายมีลูกคนเดียวที่ทำให้ปัจจุบันนี้มีชายชาวแดนมังกรมากถึง 18 ล้านคนที่ไม่สามารถหาภรรยาได้ เนื่องจากมีผู้ชายมากกว่าผู้หญิง โดยขณะนี้ทางการกำลังหาทางแก้ปัญหานี้ด้วยการวางแผนเพิ่มโทษผู้ที่ทำแท้งเพื่อเลือกเพศเด็กให้เด็ดขาดขึ้น

สำนักข่าวซินหัวได้เปิดเผยตัวเลขที่น่าตกใจว่า เมืองเหลียนหวินกัง ในมณฑลเจียงสู ซึ่งมีความแตกต่างระหว่างชาย-หญิงมากที่สุดนั้น มีเด็กผู้ชายมากถึง 165 คน ต่อผู้หญิง 100 คน ส่วนสถิติของทั่วประเทศนั้นจะมีผู้ชาย 6 คน ต่อผู้หญิง 5 คน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยสากลมาก ทั้งยังมีแนวโน้มว่าช่องว่างนี้จะขยายกว้างขึ้นทุกปี อันเป็นผลมาจากการอัลตราซาวนด์ตรวจเพศเด็กในครรภ์ที่ทำได้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้ที่ไม่ต้องการเด็กผู้หญิงหันไปทำแท้งเพื่อหวังจะได้ลูกชายในคราวต่อไป

ทั้งนี้ ผลการสำรวจสำมะโนประชากรล่าสุดพบว่าภายในปี 2563 หรืออีก 13 ปีข้างหน้าจะมีชายชาวจีนมากถึง 37 ล้านคน ที่ไม่สามารถหาภรรยาได้ ส่วนในปัจจุบันนี้มีผู้ชายในวัยที่สมควรจะแต่งงานแล้วมากกว่าผู้หญิงถึง 18 ล้านคน โดยมณฑลที่มีความไม่สมดุลระหว่างชาย-หญิงมากที่สุด คือมณฑลกวางตุ้ง อันฮุย และไหหนาน โดยรายงานข่าวแจ้งว่าในมณฑลกุ้ยโจวนั้นมีหมู่บ้านชายโสดอยู่หลายหมู่บ้าน ซึ่งชายส่วนใหญ่ไม่สามารถหาเจ้าสาวได้ ปัญหาที่ตามมาคือ ค้ามนุษย์จะเกิดขึ้นรุนเเรงยิ่งกว่าปัจจุบันในจีนซึ่งมีอยู่ตามต่างจังหวัดไกลๆเเละ ค้าประเวณีก็มีมากขึ้น ยิ่งกว่านี้อาจจะเกิดความกดดันจนทำให้เกิดการรบ ถ้าไม่รู้จักที่คุ้มจิต โปรดให้ความสำคัญกับเพศหญิง ที่เป็นเพศเเม่นะครับ