ไปที่เนื้อหา


usr16294

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 03 Jun 2007
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด May 25 2008 02:23 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ข่าวบุญอาทิตย์ต้นเดือน ๓ มิถุนายน ๒๕๕๐

08 June 2007 - 04:48 PM



ข่าวงานบุญอาทิตย์ต้นเดือนศูนย์ปฏิบัติธรรมโอเรว่า ประเทศนิวซีแลนด์


เมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติธรรมโอเรว่า และชมรมพุทธศาสน์นักศึกษาไทยประเทศนิวซีแลนด์ ได้ร่วมใจกันจัดงานบุญพิธีปฏิบัติธรรมบูชาข้าวพระพร้อมกับผู้มีบุญที่วัดพระธรรมกายทุกท่าน โดยจัดขึ้นที่โรงเรียนประถม OREWA PRIMARY SCHOOL

กิจกรรมในภาคเช้าเริ่ม ตั้งแต่เวลา 10.00น. มีการสวดมนต์ทำวัตรเช้า นั่งสมาธิ พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัล ฯ คณากร กัล ฯ วันวิสา ค้ำชู เป็นผู้แทนนำกล่าว จากนั้นผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันใส่บาตรแด่คณะสงฆ์ 4 รูป โดยในงานนี้ได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อ แสงจันทร์ จิตฺตธัมโม ซึ่งท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดลาวพุทธาราม มาร่วมเป็นเนื้อนาบุญด้วย หลังจากนั้นก็ร่วมประเคนภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ และรับประทานอาหารร่วมกัน

ในภาคบ่าย มีการสัมภาษณ์ผู้นำบุญใน รายการสู้ต่อไป ในประเทศนิวซีแลนด์ ที่ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด คือกัลฯอากง อาม่า แห่งร้านอาหารไหมไทย ได้เล่าบรรยากาศการสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาและประโยชน์จาการได้รับฟังรายการธรรมะผ่านช่อง DMC และได้เชิญชวนให้ผู้มีบุญทุกท่านรวมใจกันสร้างเสาค้ำฟ้าหลังคามหารัตนวิหารคด เพื่อบูชาธรรมแด่มหาปูชนียาจารย์ทุกท่าน และรับชมประมวลภาพทบทวนบุญของงานบุญที่ผ่านมาเช่นงานบุญครบรอบ 5 ปีอนุบาลฝันในฝันวิทยาและงานบุญวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา

จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าฯสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมโอเรว่าให้เป็นสถานที่รวมใจของลูกพระธัมฯ ที่อยู่ ณ เกาะเหนือของแดนกีวีแห่งนี้ โดยมีกัลฯ ชนาภา ฮาร์ท และกัลฯคณากร กัลฯวันวิสา ค้ำชู เป็นประธานทอดผ้าป่า และในเวลา 14.30น. เหล่ากัลยาณมิตรทุกท่านก็ได้พร้อมใจกันปฏิบัติธรรมบูชาข้าวพระพร้อมกันกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อและสาธุชนทั่วโลก โดยผ่านการถ่ายทอดสดจากช่องสัญญาณดาวธรรม DMC ช่องนี้ช่องเดียว หลังจากนั้นพระอาจารย์ได้เมตตานำกล่าวพิธีปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ถวายจตุปัจจัยร่วมบุญต่างๆ และรับของที่ระลึกจากพระอาจารย์

สำหรับบรรยากาศการสร้างบารมีในวันนี้มีเหล่ากัลยาณมิตรมาร่วมงานกว่า 70 ท่าน ทุกท่านต่างมีความปลาบปลื้มปีติในบุญเป็นอันมาก ที่ได้มาสั่งสมบุญใหญ่ในครั้งนี้
ทางพระอาจารย์และเจ้าหน้าที่ กัลยาณมิตรทุกท่านก็ขอแบ่งบุญนี้ให้กับนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ


ครบรอบ5ปี โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

03 June 2007 - 04:36 PM

ข่าวบุญวันเกิดครบรอบ 5 ปีโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเมืองโอเรว่า นครโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์



เมื่อ วัน พุธ ที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๐ ที่ผ่านมาศูนย์ปฏิบัติธรรมเมืองโอเรว่าและชมรมพุทธศาสน์ฯได้ร่วมกันจัดงานบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ ๕ ปี โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และช่อง DMC ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเมืองโอเรว่า นครโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ โดยมีกิจกรรม ดังต่อไปนี้ครับ

กิจกรรมเริ่มในเวลา ๑๘.๐๐ น. พระอาจารย์เมตตานำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส หลังจากนั้น กัลฯ บุญมี ดวงคำจันทร์ เปิดกรวยถวายสักการะพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ( หลวงพ่อธัมมชโย ) จากนั้นตัวแทนกัลยาณมิตรกล่าวบทกลอนเรื่อง แด่พระพ่อด้วยปณิธาน เพื่อเทิดพระคุณของหลวงพ่อ ฯ
ลำดับต่อมา หลวงพ่อแสงจันทร์ จิตฺตธมฺโม เจ้าอาวาสวัดลาวพุทธาราม เมตตานำจุดเทียนชัย เพื่อเป็นปฐมเริ่มการเฉลิมฉลองครบรอบ ๕ ปีโรงเรียนอนุบาล จากนั้นคณะพระอาจารย์และเหล่ากัลยาณมิตรต่างทยอยกันจุดเทียนชัย ซึ่งเขียนจารึกว่า DMC ซึ่งเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่า โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาและช่อง DMCได้เป็นสื่อสีขาวที่นำพาชีวิตของเหล่านักสร้างบารมีไปสู่เป้าหมายชีวิตที่ถูกต้องและปลอดภัยในสังสารวัฏ ในขณะที่จุดเทียนชัยไปนั้นเหล่ากัลยาณมิตรก็ได้ร่วมกันร้องเพลง ผูกพันมากกว่าสิ่งใด และ เพลง DMC ความดีมารวมกัน หลังจากนั้นก็ร่วมกันร้องเพลง วันเกิดและตักเค้กวันเกิดร่วมกัน และร่วมถ่ายภาพหมู่ครั้งประวัติศาสตร์ด้วยกัน

สำหรับบรรยากาศการสร้างบารมีของลูกพระธัมฯ นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และสาธุชนผู้ใจบุญมาร่วมงานกว่า ๓๐ ท่าน ทุกท่านต่างปีติเบิกบาน ที่ได้มาร่วมงานบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ ๕ ปี โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และช่อง DMC ณ ประเทศนิวซีแลนด์ในครั้งนี้

ทางคณะพระอาจารย์ เจ้าหน้าที่ กัลยาณมิตรศูนย์ปฏิบัติธรรม Orewa จึงขอแบ่งบุญใหญ่นี้แก่ลูกพระธัมฯนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

ข่าวบุญวันวิสาขบูชาประเทศนิวซีแลนด์

03 June 2007 - 04:26 PM

ข่าวงานบุญวิสาขบูชาโลก ณ ศูนย์ปฎิบัติธรรมโอเรว่า
นครโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๓๑ พ.ค.ที่ผ่านมา ตรงกับ วันวิสาขบูชา เป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งพ้องตรงกันในวันเดียวกันอย่างน่าอัศจรรย์ และเป็นวันที่องค์การสหประชาชาติประกาศยกย่องให้เป็น วันสำคัญสากลของโลก อันสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าศาสดาเอกของโลกผู้บังเกิดขึ้นมาเพื่อเป็นยอดกัลยาณมิตรให้แก่ชาวโลกและสรรพสัตว์ทั้งปวงให้ได้พบความสุขที่แท้จริง

โดยพิธีกรรมในภาคสายเริ่มในเวลา ๑๐.๐๐ น. ผู้มีบุญลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ได้มาร่วมกันสั่งสมบุญใหญ่ด้วยการ ร่วมกันเจริญสมาธิภาวนากลั่นกายใจให้สะอาดบริสุทธิ์ จากนั้นเป็นพิธีอาราธนาศีล และถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมี กัลฯ เสริม - ราวรรณ คงวัฒนะ เป็นผู้แทนนำกล่าว จากนั้นได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลเป็นสังฆทานแด่คณะสงฆ์ สาธุชนก็ได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน

พิธีกรรมภาคบ่ายเริ่มในเวลา ๑๒.๓๐ น. เริ่มต้นด้วยการรับชมสื่อธรรมะเรื่องประวัติของพระสัมมาสมพุทธเจ้าบรมศาสดาเอกของโลก และหลังจากนั้น รับฟังพระธรรมเทศนาเรื่อง ความสำคัญของวันวิสาขบูชา จาก พระอาจารย์สรพงษ์ สุทฺธสัทโธ ต่อจากนั้นได้ร่วมกันปฎิบัติธรรม นำโดยพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ( หลวงพ่อธัมมชโย ) ผ่านสัญญาณ DMC ร่วมกับนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลก

พิธีในภาคค่ำเริ่มในเวลา ๑๘.๐๐ น. โดยนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาประเทศนิวซีแลนด์ได้ร่วมใจกันปฏิบัติธรรมและสวดมนต์ทำวัตรเย็น ในเวลา ๑๙.๐๐ น. ได้ร่วม พิธีจุดเทียนวิสาขประทีปเป็นพุทธบูชา โดยมีพระอาจารย์วรเทพ รติโก เป็นประธานสงฆ์ คณะสงฆ์ประกอบด้วย พระอาจารย์สรพงษ์ สุทธสัทโท พระอาจารย์สุจิต จิตฺตสุโภ และพระอาจารย์จำนงค์ อภิวัณโณ

จากนั้นคณะสงฆ์ได้ร่วมจุดเทียนวิสาขประทีปและได้ส่งต่อให้กับสาธุชน โดยมีกัลฯชาย - ฮัว และครอบครัวเล้ง เป็นประธานในพิธี จากนั้นได้ร่วมกันสวดสรรเสริญพระรัตนตรัย บูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และสวดสรรเสริญพระธรรมกาย ต่อด้วยการอธิษฐานจิต หลังจากนั้นพระอาจารย์นำเทียนที่อธิษฐานไว้ดีแล้วมาวางยังโต๊ะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ เป็นปฐมเริ่ม จากนั้นสาธุชนทยอยนำเทียนของตนเองมาวางบนโต๊ะหมู่บูชาตนเองจนครบทุกคน เจ้าภาพถวายปัจจัยร่วมบุญกองทุนวิสาขประทีปถวายเป็นพุทธบูชา และกองทุนเสาค้ำฟ้ามหารัตนวิหารคดบูชาธรรมมหาปูชะนียาจารย์ทุกท่าน หลังจากนั้นกรวดน้ำรับพรจากคณะสงฆ์และถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน นับเป็นบรรยากาศที่เบิกบานในบุญเป็นอย่างมาก เพราะสาธุชนที่มาในวันนี้ต่างตระหนักถึงความสำคัญของวันนี้ว่าเป็นวันพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระบรมศาสดาเอกของโลก ผู้ชี้หนทางสว่างแก่ชีวิตของพวกเราทุกคน พระองค์ทรงสอนให้เรา ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้ผ่องใส ไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต จึงทำให้พระพุทธศาสนิกชนทุกคน มีแนวทางในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ทำให้เราอยู่ในสังสารวัฏนี้อย่างมีความสุข ดังนั้นวันนี้ลูกพระธัมฯทุกคนจึงเก็บเกี่ยวบุญกุศลไปอย่างเต็มที่ ด้วยความปลื้มปิติในบุญนี้เป็นอย่างมากค่ะ ในวันนี้ต้องขอกราบอนุโมทนาบุญต่อลูกของพระพุทธเจ้าทุกๆคนด้วยนะคะ




กราบอนุโมทนาบุญด้วยนนะครับ

จากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอดนไกลแต่ใจเดียวกัน