ไปที่เนื้อหา


Extraterrestrial

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 05 Jun 2007
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Feb 09 2010 03:24 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

20 มค. ตัดปอยผมรุ่นบวชบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ 8.00-8.30

19 January 2009 - 05:14 PM

พรุ่งนี้ใครว่างไปร่วมตัดปอยผมรุ่นบวชบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ 8.00-8.30 บริเวณโบสถ์วัดพระธรรมกายนะคะ
คิดว่า ตัวเองอาจไม่ได้ไปค่ะ

เลยเตรียมซื้อกรรไกร ฝากให้คุณพ่อและคุณแม่ท่านไปตัดปอยผม ผู้มีบุญค่ะ

พิธีทำบุญและอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ล่วงลับ ซานติก้าผับ

07 January 2009 - 03:57 PM

อนุโมทนา ที่ได้มีโอกาสไปร่วมงาน โดยมีสนง.เขตวัฒนา เป็นแม่งานค่ะ

- ได้ไปช่วยเขาแจกโบรชัวร์ DMC แด่ผู้ที่มาร่วมงานด้วยค่ะ
(น้องๆ ที่ภาค 7 ได้ไปช่วยงานนี้ค่ะ และมีเพื่อนที่เป็นอาสาสมัครท่านหนึ่งไปเป็นพิธีกรให้ในงานนี้ เพื่อนชายท่านนี้จะได้รับคำชม จากคณะจัดงานในพื้นที่ว่า ทำได้ดีมากและสามารถพูดได้ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ ก็เคยเป็นอสม.พิธีกรงานบุญตักบาตรและงานบุญต่างๆ มาหลายงานแล้วค่ะ และได้เคยไปเป็นพิธีกรร่วมกันบ้างบางงานเช่นกันค่ะ ก็เอาบุญมาฝากนะคะทุกงานที่ได้มีโอกาสไปทำหน้าที่ค่ะ สาธุค่ะ

งานนี้นอกจากจะได้ทำในสิ่งที่ดีและเป็นบุญแล้ว ถือเป็นการขยายวงบุญได้รู้จักกับกลุ่มคนใหม่ๆ และแว่วๆ มา น้องๆ ภาค 7 ได้มีโอกาสคุยเรื่องงานบุญอื่นต่อเนื่อง เป็นการให้คนหมู่ใหญ่ได้ทำบุญใหญ่ร่วมกัน จุ๊ๆ คาดว่าสำเร็จแน่นอนและไม่นานก็น่าจะมีข่าวดีดีต่อมาค่ะ ก็ขอให้สำเร็จและขออนุโมทนากับน้องๆ และทุกท่านที่ได้มีส่วนกันล่วงหน้าเลยค่ะ สาธุ)

- ร่วมอนุโมทนา พิธีทำบุญและอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ล่วงลับที่ ซานติก้าผับ
ขอให้เพื่อนๆ ได้อนุโมทนาและร่วมกันอุทิศส่วนกุศลให้แด่ผู้ล่วงลับในครั้งนี้ค่ะ
ได้นำปัจจัยที่เพื่อนๆ ฝากร่วมบุญไปร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย โดยมีรายละเอียดของงานหลักๆ ดังนี้

[More:]
วันพุธที่ 7 มกราคม 2552 เวลาประมาณ 13:00-14:00 น.
ได้มีการจัดงานทำบุญอุทิศให้แด่ผู้ล่วงลับ ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้น ณ. Santika pub&restaurant เมื่อวันที่ 31 ธค. 2551

โดยมีพิธีทางศาสนาพุทธดังนี้
ประธานสงฆ์ : ท่านเจ้าอาวาสวัดภาษี เอกมัย พระครูอนุกูล พัฒนกิจ
ประธานฝ่ายฆราวาส : ปลัดกทม. ดร.พงษ์ศักติฤ์ เสมสันต์
* ประธานในพิธี จุดเทียนธูปบูชาพระ
* กล่าวคำบูชาพระรัตนะตรัย
* อาราธนาศีล
* รับศีล
* อาราธนาพระปริตร คณะสงฆ์สวดชุมนุมเทวดา
* ถวายผ้าบังสุกุลจีวร ผ้าไตรและเครื่องบริวาร ทุกอย่างถวายเป็นสังฆทาน
* คณะสงฆ์ชักผ้าบังสุกุลจีวร
* คณะสงฆ์ให้พร
และมีพิธีทางศาสนาคริสต์และอิสลาม

ปล. ระหว่างร่วมพิธี ได้กลิ่นคล้ายเป็นธูปแต่ก็ไม่เหมือนธูปซะทีเดียวบอกไม่ถูก มีกลิ่นมาอยู่ใกล้ๆ เป็นระยะ แต่ไม่ตลอดเวลา แต่มาทีก็มานาน มาให้ได้กลิ่น 2 ครั้งใหญ่

ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุประเทศพม่า

08 May 2008 - 02:43 PM

วันนี้ได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุประเทศพม่า โดยไปทำบุญที่วัดพระธรรมกายมาค่ะ ทราบจากที่บ้าน(คุณพ่อคุณแม่) ที่ท่านทราบจากดาวธรรม คุณครูไม่ใหญ่ท่านชวนลูกๆ และชาวโลกได้ร่วมบุญกันค่ะ

อนุโมทนา ร่วมบุญถุงยังชีพ เป็นของอุปโภคและบริโภค (ร่วมบุญปัจจัยถุงยังชีพถุงละ 350 บาท หรือ ร่วมบุญตามกำลังศรัทธาค่ะ) ให้แก่ผูประสบภัย / มีครอบครัว ญาติ และผู้ใจบุญได้ฝากร่วมทำบุญถุงยังชีพรวมทั้งหมด 5,100 บาท ค่ะ

ควรส่งอะไรไปดี
---------------
ได้เล่าให้เพื่อนท่านหนึ่งฟังที่มีประสบการณ์จากการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสึนามิ เพื่อนแนะนำและบอกว่า ควรส่งอะไรไปที่เขาใช้งานได้เลย เช่น ส่วนใหญ่ส่งขนมเวเฟอร์ไป..กินได้เลย / ข้าวสาร...ไม่มีหม้อหุง..ไม่มีเตา..ไม่มีไฟ
ไม่ส่งยาสีฟัน..ส่งน้ำยาบ้วนปากไปแทน เก็บน้ำบ้วนปากไว้กิน(ความคิดผู้เขียนเห็นว่า ยาสีฟันก็ดีนะคะให้เขาเก็บไว้ใช้ตอนที่สะดวกขึ้นแล้วก็ได้ค่ะ) / ที่ต้องใช้มากและสำคัญ...กางเกงในทำจากกระดาษ / ผ้าอนามัย..สำคัญมากๆ / ควรส่งของที่กินได้ทันที...ใช้ได้ทันที...ใช้แล้วทิ้งและต้องไม่มีมลภาวะตามมา ป้องกันการเกิดโรคระบาด / เสื้อผ้าก็ต้องซักง่าย แห้งเร็ว / บะหมี่สำเร็จรูป..กินเปล่าๆ ไม่มีน้ำร้อน กินแล้วท้องอืด / ขนมถั่วตัด..ขนมงา...ถั่วโก๋แก่..ดี โปรตีนสูง / ยาก็ควรจะเป็นยาทาภายนอก ใส่แผลสด..ฆ่าเชื้อ...กันมดแมลง(เน้นควรเป็นยาทา ยากินต้องให้แพทย์สั่งเท่านั้น)... / ไฟฉายพร้อมถ่าน ไฟฉายสำคัญ...ใช้ส่งสัญญาณแจ้งเหตุ หรือ บอกตำแหน่งในเวลากลางคืนได้ / วิทยุ FM/AM(เครืองเล่นเทปแพง...วิทยุทำในจีนถูกมากๆ) ใช้สำหรับให้ผู้ประสพภัยได้รับรู้ข่าวสาร ..ใช้คลายเหงา..ใช้คลายเคลียด (ผู้เขียน : ถ้าได้สื่อธรรมะ และแจ้งความถี่ของ DMC(วิทยุ+มีความถี่ dmc) ให้ทราบก็ยิ่งดีมากๆ ค่ะ เราช่วยเขาทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจเลยค่ะ เขาคงเศร้ากันแน่ๆ ไม่รู้ว่ามีคลื่นความถี่วิทยุ DMC ในประเทศพม่าไหมคะ ใช่มีแต่สัญญาณดาวเทียมถ่ายทอดผ่านทางทีวีหรือเปล่าคะ ท่านใดทราบบ้างไหมคะ)


จากผู้เขียน บุญเกิด 3 วาระ ก่อนทำ ขณะทำ และหลังทำ ตอนนี้ยังปลื้มอยู่เลยนะคะที่ได้รีบทำตามที่ได้ทราบข่าวบุญมา โดยผู้ที่เป็นต้นบุญให้คือ คุณครูไม่ใหญ่ค่ะ อนุโมทนา สาธุ กับหลวงพ่อท่านด้วยเจ้าค่ะ ขอเชิญเพื่อนๆ รีบมาส่งความช่วยเหลือกันนะคะ ท่านใดที่ทำแล้วก็ขออนุโมทนาด้วยค่ะ สาธุ