ไปที่เนื้อหา


คุณชู

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 07 Nov 2005
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Jul 06 2010 10:32 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ช่วยกันชี้ขุมทรัพย์ งานเด็กดี V-Star

17 December 2009 - 10:52 PM

ขอร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
1.ผมวีไกด์ดูแลที่วิหารคต ฝั่งตะวันออก มีกลิ่นเหม็นชวนเวียนหัวมาก พัดมาจากนอกวิหารคต ตอนเเรกนึกว่าเป็นกลิ่นขยะ แต่มีเพื่อนบอกว่าเป็นกลิ่นน้ำอ้อยหมักที่นำมารดพื้นเพื่อกำจัดฝุ่น ควรจะหาวิธีอื่นดีกว่า
2.ในห้องเรียนที่รับผิดชอบมีวีเชียร์แค่สามคน ซึ่งไม่สามารถครอบคลุมได้ทั้งห้อง เมื่อเปรียบเทียบกับห้องอื่นๆมีถึง6-7 คน ทำให้บรรยากาศดูหงอยไปนิด
3.เสียงลำโพงข้างเสาจากส่วนกลางฟังไม่ค่อยได้ยิน โดยเฉพาะห้องหัวมุมสุด ผมลองจะไปหันลำโพงเข้าหานักเรียนก็ทำไม่ได้ เพราะลำโพงถูกยึดแน่นหนา น่าจะหาลำโพงชนิดตั้งมาเสริมบางจุด
4.เห็นด้วยกับบางท่านว่าระหว่างส่วนกลางพูดอยู่ วีเชียร์จะนำเชียร์ ทำให้ไม่ได้ยินเสียงส่วนกลาง ควรกำหนดเวลาทำกิจกรรมสลับกัน
5.ห้องเรียนที่รับผิดชอบ มองไม่เห้นจอLEDเลย ทำให้ขาดความสนใจในการดูและฟัง อยากให้เพิ่มจุดตั้งจอ
6.อาหารกลางวันพบว่ามีข้าวแข็ง ไม่สุก ทำให้เด็กๆทานไม่ได้จำนวนมาก
7.จำนวนข้อสอบคิดว่ามากไป อยากให้ลดจำนวลงครึ่งหนึ่ง เช่น ปรนัย 20 ข้อ อัตนัย 1 ข้อ เพราะสังเกตุดูว่าเด็กส่วนใหญ่จะทำกันไม่ค่อยทัน เด็กบางคนเล็กมาก อาจอ่านข้อสอบได้ช้า ถ้าจำนวนข้อสอบมากดูเร่งรีบเกินไป
8.การแจกข้อสอบมีการแจกไม่พร้อมกัน อยากให้มีการกำหนดให้ฟังเสียงสัญญานเช่นพลุจากส่วนกลางจึงแจกข้อสอบพร้อมกัน เป็นต้น
9.จำนวนวีไกด์น้อยไปเมื่อเทียบกับนักเรียนที่รับผิดชอบ ทำให้ดูแลได้ไม่ทั่วถึง บางโรงเรียนไม่มีวีไกด์ดูแล
10.โรงเรียนที่พักค้าง พบว่าการแจกจ่ายอาหารมื้อเย็นมีปัญหาการรอคอยนานมาก เจ้าหน้าที่น้อย จำนวนจุดที่จ่ายอาหารน้อย ไม่ควรให้เป็นเป็นมาม่าเนื่องจาก ต้องให้เด็กทุกคนมารอเข้าคิวด้วยตัวเองเป็นจำนวนมาก และการบริการทำได้ช้า ควรแจกเป็นข้าวกระป๋อง ซึ่งสามารถให้ตัวแทนโรงเรียนมารับแทนได้
11.ในเรื่องของขวัญที่เป็นปัญหาว่าบางโรงเรียนได้ไม่เหมือนกัน ลักหลั่นกัน ขอเสนอว่าน่าจะขอรับบริจาคเป็นปัจจัยเข้าส่วนกลาง จากนั้นซื้อของขวัญจัดเป็นชุดเหมือนๆกัน อาจจะใส่ในถุงหิ้ววีสตาร์ก็ได้ เวลาแจกก็แจกเป็นชุดเลยคนละถุงครั้งเดียว สะดวกดี ไม่ต้องแจกหลายครั้ง ประหยัดเวลาและจะดูเป็นระเบียบมากกว่า พบว่าบางโรงเรียนมีการแจกของขณะที่พระอาจารย์นำสวดมนต์ นั่งสมาธิ ทำให้เกิดการรบกวน ไม่เป็นระเบียบ ในส่วนผู้ใหญ่ใจดีที่ยังอยากบริจาคของ อาจขอจำนวนให้ครบจำนวนนักเรียน เช่น 500,000 ชิ้น โดยของต้องเหมือนกันทุกชิ้น ต่างสีกันได้ เราก็นำมาใส่รวมในชุดของขวัญ วิธีนี้น่าจะดี ในส่วนของขวัญเล่นเกมส์ก็ตามสะดวกเช่นเดิมเพราะถือว่าเป็นของขวัญเพิ่มเติมกับผู้เล่นเกมส์