ไปที่เนื้อหา


usr17848

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 16 Jul 2007
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Dec 09 2007 02:34 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: หนูได้ไปทำหน้าที่ supervisor มาค่ะ เอาบุญมาฝากค่ะ

21 November 2007 - 01:16 PM

ผมก็ได้ไปทำหน้าที่ sup มาเหมือนกันครับ ผมไปใต้ที่สุดของประเทศไทยเลยอะ คือที่ อำเภอเทพา จังหวัด สงขลา ครับ ซึ่งที่โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่สีเเดงครับ คือเป็นพื้นที่ ที่มีการก่อการร้าย มีทหารอยู่หน้าโรงเรียนเเละอยู่ตามข้างทางของถนนเป็นจุดๆ น้องๆที่นี่น่าสงสารมากมากครับ ที่โรงเรียนนี้มีเด็กที่เป็นพุทธประมาณครึ่งหนึ่งและเป็นมุสลิมอีกครึ่งหนึ่งครับ แต่มีความอบอุ่นมากๆ ครูที่นี่รวมกลุ่มเป็นทีมกันดีมากๆครับ คุณครูที่นี่เคยขึ้นพนาวัฒน์กันแล้วทุกคน และมีความทราบซึ้งในปณิธานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่จะสร้างสันติสุขในเเก่ชาวโลกเป็นอย่างดีครับ และก็เห็นว่ากำลังจะขึ้นไปสอบตอบปัญหาทางก้าวหน้ารอบครูอาจารย์เร็วๆนี้ด้วยครับ ถึงเเม้ว่าสถานการณ์ที่รุนแรงที่ไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่แต่ครูทุกท่านก็ตั้งใจเป็นเเสงสว่างให้แก่นักเรียนในเขตพื้นที่นี้ต่อไปครับ ท้ายสุดนี้ผมขออนุโมทนาบุญกับเพื่อนๆ supervisor ทุกๆท่านที่เป็นส่วนสำคัญในการนำเเสงสว่างไปสู่น้องๆทุกคน ลองนึกดูซิครับว่าถ้าไม่มีพวกเรา ไม่มีการสอบตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้า น้องๆเหล่านี้จะเป็นอย่างไร เช่น ในโรงเรียนที่ผมไปทำหน้าที่ ผมก็ดีใจที่น้องๆสามารถนำหลักธรรมจากการสอบไปใช้ในชีวิตประจำวันของเขา นำหลักธรรมะไปใช้ในสถานการณ์อันร้ายเเรงที่เขาได้ประสบอยู่บ่อยๆในชีวิตในทุกๆวันของเขา เพราะว่าเหตุการณ์เหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นกับพวกเขาอยู่ทุกๆวัน และก็นำบุญมาฟากนักเรียนโรงเรียนอนุบาล ทุกท่านครับ

SUPERVISER ธันวา แซ่ลิ่ม
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
วิทยาเขตหาดใหญ่

ในกระทู้: ช่วยตอบที่ครับ

12 October 2007 - 02:06 AM

หลวงพี่ท่านเมตตาตอบว่า"ทั้งสองอย่างมีผลด้วยกันทั้งคู่ แต่ความเพียรพยายามในชาตินี้มีผลมากว่าที่จะทำให้เราสามารถที่จะไปค้นพบกับเเสงสว่างภายในได้ครับ"
พรรษานี้เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนได้เข้าถึงสันติสุขภายในนะครับ+
ป.ล.ทำแบบหลวงปู่ "ไม่สู้ ไม่หนี ทำดีเรื่อยไป"

ในกระทู้: ช่วยตอบที่ครับ

12 October 2007 - 02:01 AM

ผมเคยกราบเรียนถามหลวงพี่รูปหนึ่งที่วัดครับว่า "ระหว่างความเพียรพยายามในชาตินี้กับบญเก่าที่เราได้สั่งสมมาในอดีตชาตที่เเล้ว อะไรจะมีผลมากกว่าที่จะทำให้เราสามารถปฏิบัติให้พบกับองค์พระภายในได้ครับ"

ในกระทู้: พิธีถวายข้าวทิพย์ จัดทุกวันที่เท่าไรของเดือนคะ

07 September 2007 - 02:20 AM

เรียกว่าพิธีบูชาข้าวพระครับ
จัดขึ้นทุกๆวันอาทิตย์ที่เป็นอาทิตย์แรกของทุกๆต้นเดือนครับ(หนึ่งปีจึงมี 12 ครั้งครับ) และจัดที่วัดพระธรรมกาย
ผู้เข้าร่วมควรใส่ชุดขาวครับ เพื่อเป็นการรักษาธรรมเนียมปฎิบัติของชาวพุทธซึ่งก็คือการใส่ชุดขาวมาวัดทุกวันอาทิตย์ครับ
และไม่ต้องเอาอาหารหรือสิ่งของใดๆมาเข้าร่วมเพราะที่วัดจะจัดสำหรับเป็นส่วนกลางให้แล้วครับ และจัดให้ร่วมบุญกันได้ครับเรียกว่ากองทุนบูชาข้าวพระตลอดชีวิต
สำหรับการบูชาข้าวพระเป็นบุญใหญ่(อันนี้เข้าใจถูกต้องเเล้วครับ)เพราะเป็นการนำภัตตาหารส่วนละเอียด(ส่วนที่หยาบคือที่เรารับประทานกันครับ) ไปถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระธรรมกายของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ที่มีมากกว่าเม็ดทรายในท้องพระมหาสมุทรทั้งสี่ครับ สำหรับคนที่สามารถทำพิธีนี้ได้คือผู้ที่เข้าถึงพระธรรมกายได้ครับ (เรียกว่าการบูชาเเบบเข้าถึง ซึ่งจะได้บุญมากครับ) ส่วนสำหรับพวกเราที่ยังไม่สามารถเข้าถึงพระธรรมกายได้ ก็สามารถทำได้ครับโดยการทำความรู้สึกเอาอาหาร คาว หวานและไทยธรรมทั้งหลายมาไว้ที่กลางกายของเราแล้วอาราธนาหลวงปู่และคุณยายและหลวงพ่อนำไทยธรรมนั้นๆไปถวายให้เราครับ(เรียกแบบนี้ว่า ขอถึง) ซึ่งก็จะได้บุญเหมือนกันครับ
เวลาจัดงานก็วันอาทิตย์ต้นเดือนเวลา เก้าโมงเช้าครับ