ไปที่เนื้อหา


ธรรมรักษ์

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 17 Oct 2007
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Nov 21 2008 05:24 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ทำไมวิชชาธรรมกายถึงหายสาบสูญไปอ่ะครับ

15 February 2008 - 06:12 PM

ไม่ได้หายสาปสูญหรอกครับ เพียงแต่ไม่ได้มีผู้เข้าถึงหรือค้นพบ หรืออาจมีผู้ค้นพบแต่็ไม่ได้นำมาประกาศให้ชาวโลกได้รับทราบ ส่วนหลวงปู่วัดปากน้ำท่านเข้าถึงธรรมกาย และได้ศึกษาวิชชาธรรมกาย ได้ประจักษ์แจ้งด้วยตัวท่านเอง ถึงขั้นยืนยันว่า "ได้เข้าถึงธรรมกาย เมื่อวันเพ็ญขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๑๐" ณ วัดโบสถ์บน ต.บางคูเวียง จ.นนทบุรี จากนั้นท่านยังสามารถสอนให้ผู้คนเข้าถึงพระธรรมกายตามท่าน มีพยานยืนยันการเข้าถึงธรรมมากมายมาจนกระทั่งทุกวันนี้ เพราะเหตุนี้แหละทั้งตัวหลวงปู่วัดปากน้ำ และพวกเราซึ่งเป็นลูกศิษย์จึงกล้ายืนยันว่า "หลวงปู่ได้เข้าถึงพระธรรมกาย" ซึ่งถือได้ว่า ได้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ซึ่งหลังจากพุทธปรินิพพาน ๕๐๐ ปี ไม่มีใครได้บันทึกหรือมายืนยันว่า มีผู้ได้เข้าถึงพระธรรมกายหรือตัวของบุคคลนั้นได้เข้าถึงพระธรรมกายเอาไว้เลย นี่คือ อัจฉริยภาพของหลวงปู่ ที่ท่านกล้ายืนยันเรื่องวิชชาธรรมกาย นับเป็นส่ิ่งที่พวกเราควรภาคภูมิใจ ที่เรามีครูบาอาจารย์ที่ได้เข้าถึงธรรมกายจริง สอนให้ลูกศิษย์ได้เข้าถึงจริง เราจึงควรมุ่งปฏิบัติให้เข้าถึงธรรมกายตามท่านนะครับ จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการยิืนยันการเข้าถึงพระธรรมกาย ยิ่งถ้าได้ศึกษาวิชชาธรรมกายก็จะสามารถตอบคำถามนี้ไ้ด้ด้วยตัวเราเอง
อีกประการหนึ่ง คำว่า "วิชชาธรรมกายหายสาปสูญไปหลังพุทธปรินิพพาน ๕๐๐ ปี" เป็นถ้อยคำของหลวงปู่วัดปากน้ำครับ ท่านมรณภาพไปแล้ว จะไปตามถามท่านก็คงไม่ได้ ก็ท่านว่าเอาไว้อย่างนั้น แต่ในพระไตรปิฎก/อรรถกถาก็มีเนื้อหาที่มีนัยยะเช่นนี้อยู่บ้าง แต่ไม่ถึงกับขี้ชัดมากนัก อยู่ที่การตีความครับ

ในกระทู้: ผมมีความสงสัยเกี่ยวกับฝันในฝันครับ

11 January 2008 - 02:24 PM

หยุด : หยุดในหยุด หยุดใจ ให้สนิท
นิ่ง : นิ่งในนิ่ง ดิ่งจิต จรดจ่อเข้า
เฉย : เฉยในเฉย อย่าลุ้นเร่ง เพ่งจ้องเอา
สูตรสำเร็จ สู้เป้า เข้าถึงธรรม
เข้าถึงธรรมกายได้เมื่อไหร่ และได้ศึกษาวิชชาธรรมกาย ก็จะได้พิสุจนฺ์ด้วยตัวเองครับ หลวงปู่วัดปากน้ำท่านยืนยันเอาไว้แล้ว ว่า ธรรมกายสามารถไปนรกสวรรค์ได้ ไปจับมือถือแขนได้ ตรวจตรา ถามไถ่บุพกรรมกันได้ เพราะฉะนั้น ก็ให้เอหิปัสสิโก มาพิสูจน์ด้วยการนั่งสมาธิกันเถิด ขอให้ผู้ตั้งกระทู้ได้สมปรารถนา เข้าถึงพระธรรมกายเร็วไวนะครับ