ไปที่เนื้อหา


เป๊าะภาค8

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 05 Feb 2008
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Dec 06 2008 10:11 AM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ขอเรียนเชิญตักบาตรพระ 333 รูปที่ท่าน้ำบางโพ

04 December 2008 - 10:28 AM

วันเฉลิม นี้ถ้าท่านอยู่กรุงเทพฯหรือนนทบุรี หรือละแวกใกล้เคียงเชิญมาร่วมตักบาตรพระ 333 รูปที่ถนนลงท่าน้ำบางโพ ถ้าท่านเคยไปเมื่องานตักบาตรพระ 1111 รูปก็สบายมากที่เดียวกันครับ เป็นโครงการตักบาตรพระ 500000 รูป 76 จังหวัดทุกวัดทั่วไทยครับ อย่าลืมสวมชุดขาวๆมาร่วมงานนะครับ งานนี้ผมไม่พลาดแน่นอนครับ

มาทำหน้าที่ V-Guide ต้อนรับเถอะจะปลื้มมาก

04 December 2008 - 09:42 AM

ต้องเอาบุญมาฝากทุกท่านให้ร่วมอนุโมทนาด้วยกันเพราะงานนี้ปลื้มสุดๆ จากการที่ได้ร่วมเป็นผู้ประสานงานจังหวัดคณะกรรมการตรวจเยี่ยมโรงเรียนและเด็กดี V-Star ที่เข้าร่วมโครงการ ได้พบเห็นท่านผ.อ. ครู อาจารย์ ที่โรงเรียนต่างๆแล้ว ส่วนใหญ่ท่านเข้าใจวัตถุประสงค์ของโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีมากขึ้น จาหลายท่านแม้งานการศึกษาจะมากมายจนแทบเรียกได้ว่าไม่มีเวลาว่างกันเลย ยังยอมทุ่มเทเวลาให้กับการจัดทำโครงการเด็กดี V-Star เต็มที่ทั้งการตรวจสมุดความดีของเด็กทั้ง
3 to 1 และอีกหลายกิจกรรม และที่น่าประทัปใจเด็กๆที่เข้าร่วมโครงการนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นมากมาย
และที่สุดแสนประทัปใจที่ได้ไปเยี่ยมโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งห่างจากตัวจังหวัดถึง 230 กว่ากิโลเมตร ข้ามภูเขาหลายสิบลูก ใช้เวลาเดินทางกว่า 4 ชั่งโมงจากตัวจังหวัด มีเด็กนักเรียนประมาณ 300 กว่าคน เป็นเด็กสองภาษา คือพูดไทยไม่ชัด เป็นชาวกระเหรี่ยงบ้างมอญบ้างแต่เด็กเหล่านี้เป็นคนไทยเกิดในไทยนะครับ เชื่อไม๊ครับเด็กเหล่านี้รู้จักศีล5 และกล่าวคำสมาทานได้อย่างคล่องแคล่วไม่ติดขัดยิ่งตั้งแต่เป็นเด็กดี V-Star แล้วยิ่งชวนพ่อแม่ไปทำบุญที่วัดทุกวันพระอีกด้วย และยังสนใจการนั่งสมาธิทุกวันอีกด้วยแม้ว่ายังไม่เข้าใจและซาบซึ้งก็ตามเพราะโรงเรียนนี้พึ่งเข้าโครงการเป็นครั้งแรก ท่านผ.อ. คุณครูผู้ประสานงาน ก็เพียงแค่มาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกเมื่อแรกเข้าโครงการเท่านั้นแต่ทั้งสองท่านมีหัวใจยื่งใหญ่เหมือนในละครโรงเรียนหลังเขาเลย แต่ทุกท่านเชื่อไหมโรงเรียนนี้สภาพเก่ากว่าในละครอีก และอาหารกลางวันเด็กเหมือนละครจริงๆ เด็กต้องนั่งทานกับพื้นเพราะไม่มีโต๊ะเก้าอี้ อาหารในวันนั้นคือแกงเลียงผัก และก่อนทานเด็กทุกคนต้องพร้อมกันสวดคุณของข้าวและผู้มีพระคุณก่อนด้วย การพบเด็กก็ต้องพบที่ระเบียงทางเดินเพราะไม่มีห้องจริยธรรมหรือห้องประชุมเลย
สุดท้ายอยากบอกกับทุกท่านว่า โครงการของพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ตั้งแต่การตอบสอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้าที่มีมากว่า 30 ปี จนมาต่อยอดเป็น V-Star นั้นได้ผลมาตลอดมีคนดีที่ไม่กล้าแสดงออกและรอคอยการรวมพลังคนดีอีกมากซึ่งเห็นได้จากการลงพื้นที่ได้พบเจอกับบุคคลที่เคยสอบชนะระดับจังหวัดเมื่อ20 ปีที่แล้วแต่ไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมเลยมาคราวนี้ได้มาช่วยงานในโครงการ Star แบบที่ทุกคนแปลกใจเพราะเป็นอาจารย์ผู้ชายแต่ไม่มีหน้าที่ประสานงาน V-Star แต่ท่านก็มาช่วยมากทีเดียวเรื่องนี้คงต้องคุยวันหลังยังมีเรื่องอีกมาก ท้ายสุดอยากให้มาปลื้มกับการเป็น V-Guide มากๆครับ สวัสดี

มาร่วมใจกันเดินทางสร้างบารมีตามเส้นทางมหาปูชนียาจารย์

17 September 2008 - 08:11 AM

ขอเชิญลูกหลานหลวงปู่พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย พระผู้ปราบมาร ร่วมกันทำบุญสร้างบารมีและร่วมเดินทางตามเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ในวันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2551 โดยรถบัสปรับอากาศ รถออกจากสวนลุมพินี ด้านถนนราชดำริ หน้าโรงพยาบาลจุฬาฯเวลา 8.00 น. เดินทางถึงวัดสองพี่น้องเวลา10.30น. ร่วมถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ เสร็จแล้วร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน เวลา13.30 น. ออกเดินทางไปยังวัดบางปลา จ.นครปฐม ร่วมทอดผ้าป่าเพื่อหล่อรูปเหมือนทองคำ หลวงปู่วัดปากน้ำ แล้วร่วมกันไถ่ชีวิตโค-กระบือ จากโรงฆ่าสัตว์ ร่วมกันปล่อยปลาคืนสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เวลา 15.30 น. ออกเดินทางไปวัดปากน้ำภาษีเจริญ ร่วมบุญตั้งทุนนิธิกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำ 18.00 น. เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
คุณหมวย 081-689-1360
คุณรุ่งทิวา 086-570-9058

จัดโดย สมาคมสร้างสรรค์สันติภาพ

ให้รางวัลกับชีวิตด้วยการพักทั้งกายและใจ

31 July 2008 - 01:09 PM

หากท่านเป็นคนหนึ่ง ที่กำลังมองหาความสมบูรณ์พร้อมในการพักผ่อนทั้งกายและใจ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ แลัวละก็ เราขอเชิญชวนท่านเข้าร่วมกิจกรรมธรรมะใสๆ สไตล์ครอบครัวอบอุ่น ท่านจะได้พบและสัมผัสความวิเศษสุดกับช่วงเวลาพักผ่อนอันแสนคุ้มค่าในเวลาที่จำกัด ระหว่างวันที่ 22-24 ส.ค.51 นี้ ที่ จันทรารีสอร์ท จังหวัดนครนายก จัดโดย สมาคมสร้างสรรค์สันติภาพ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 089-6891612 คุณเจริญศรี , 086-5709058 คุณรุ่งทิวา
หรือที่ 080-4302752 คุณเป๊าะ Email: [email protected]
หรือจะเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็ปไซด์ http://www.pcathai.com
ด่วน!รับจำนวนจำกัด

มาร่วมกันเป็นทีมงานคนรักษ์วัดกันน๊ะ

03 June 2008 - 09:01 PM

เนื่องจากโครงการตักบาตรพระ 500,000 รูปทุกวัดทั่วไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกและรวมพุทธบุตรให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้มีการตักบาตรหลักพันรูปเกิดขึ้นมากจริงๆ ทุกๆท่านที่จัดแล้วก็ต้องการจัดอีกเพราะได้รับบุญปลาบปลื้มกันสุดๆ เช่นเดียวกับทางสมาคมสร้างสรรค์สันติภาพ ซึ่งทำกิจกรรมงานบุญอยู่ในเขตปทุมวัน และได้จัดตักบาตรพระ 1,000 รูปผ่านไปเมื่อวันเสาร์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งการจัดงานย่อมได้รับทั้งการติชม ซึ่งทำให้ทางทีมงานมีกำลังใจที่จะแก้ใขปรับปรุง ในการจัดงานให้ดียิ่งขึ้น และทำให้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมการตักบาตรของชมรมและสมาคมต่างๆมาโดยตลอด จึงมีความคิดที่จะรวบรวมข้อมูลทุกๆด้านเกี่ยวกับกิจกรรมสงฆ์ในการจัดตักบาตร เพื่อที่จะได้บุญกุศลให้มากยิ่งๆขึ้นไป เพราะในเดือน
กรกฏาคม นี้จะมีการตักบาตรที่เขตบางซื่อ พันกว่ารูป และในวันที่ 9 สิงหาคมที่เยาวราช หนึ่งหมื่นกว่ารูป เพราะจากการตักบาตรที่สวนลุม ข้อมูลที่ได้รับจากการติชมจากพระคุณเจ้าที่มาร่วมงานนั้น ได้มาจากวัดที่ มีผู้นำบุญมีการดูแล อุปฐากท่านโดยทำหน้าที่คล้ายกับ V-Guide ของ V-Star คือ คอยประสานงานนำหนังสือนิมนต์ไปกราบเรียน ดูแลเรื่องรถ-การเดินทางการเข้าพื้นที่และการส่งกลับ ทำให้สามารถทำให้นโยบาย ต้อนรับ ส่งกลับ ประทัปใจ เกิดผลยิ่งขึ้นมากกว่า วัดที่ไม่มีผู้คอยอุปฐากมีเฉพาะในวันงานเท่านั้นทำให้การดูแลท่านบกพร่องมาก
จึงต้องการอาสาสมัครที่มารวมตัวกันเป็นชมรมคนรักษ์วัด(ใกล้บ้าน)เป็นผู้ประสานงานและร่วมอุปฐาก เพราะขณะนี้ผมต้องการข้อมูลจากพื้นที่จริงๆว่ามีพระและสามเณรจำนวนเท่าไหร่ จะได้ทำการนิมนต์ได้ถูกต้องและทำให้การนิมนต์มีคุณภาพไม่ซ้ำซ้อนกัน โดยการนิมนต์พระจะได้นิมนต์วัดที่ใกล้สถานที่จัดตักบาตรมากที่สุดเพระจะทำให้สะดวกในการเดินทางและลดค่าใช้จ่ายในกรณีย์ จัดเป็นหลักหมื่น จึงขอเรียนเชิญท่านเศรษฐีผู้มีบุญมาก มาร่วมเป็นหนึ่งในทีมงาน คงไม่ต้องกล่าวกันละว่าจะได้บุญมากขนาดไหน เพราะผมเองเพียงแค่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดตักบาตรพระพันรูปที่สวนลุมแม้วันนี้ยังปิติใจอยู่เลย ตอนนี้เพียงแค่ท่านโทรมาแจ้งข้อมูลวัดใกล้บ้านว่ามีพระ-เณรเท่าไรและพร้อมประสานงานกับเราเมื่อท่านมีเวลาว่างเพื่อนิมนต์พระท่านมาเป็นเนื้อนาบุญ ในขั้นต้นขอให้เป็นวัดที่อยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑลเท่านั้นก่อน เพื่อรวบรวมข้อมูลในการจัดตักบาตรหนึ่งหมื่นรูป
ติดต่อมารับบุญด่วน เพราะบุญนั้นไม่มีขายอยากได้ต้องทำเองนะครับ โทร.. คุณอุบล 085-4251190,080-4302752
หรือมาพูดคุยกันในตอนเที่ยงในวันอาทิตย์ที่วัดพระธรรมกาย ผมนั่งอยู่ที่เสา มะขาม 11 ( J11)