ไปที่เนื้อหา


MiT(^_^)

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 16 Apr 2008
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Jan 19 2010 09:21 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ภาพงานกฐินวัดพุทธโกเธนเบิร์ก สวีเดน

06 November 2008 - 05:51 AM

วัดพุทธโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน
พิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดกฐิน วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน 2551
ลูกพระธัมฯสวีเดน ต่างพากันมาเตรียมงานบุญใหญ่นี้ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย หนึ่งองศา ในฤดูใบไม้ร่วงที่เริ่มมีหิมะโปรยปราย โดยช่วยกันเตรียมงานบุญตั้งแต่ในวันเสาร์ คือจัดพื้นที่หอประชุมฟอลเก็ทฮูส รองรับผู้มีบุญเพื่อทำพิธีบูชาข้าวพระและพิธีทอดกฐินอย่างสวยงาม ซึ่งลูกพระธัมฯหลายคนได้เป็นผู้นำรถทั้งรถบัส และรถตู้พาหมู่ญาติผู้มีบุญมาสร้างบุญรวมหลายคันรถ ในช่วงค่ำก็พร้อมเพรียงกันสวดมนต์ทำวัตรปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา กลั่นใจให้ใสแผ่เมตตาแล้วก็หลับไปในอู่ทะเลบุญ เวลา 03.30น ในเวลาท้องถิ่น ทุกคนก็พร้อมเพรียงกันในชุดขาวสะอาดบริสุทธิ์ มานั่งสมาธิปฏิบัติธรรมพร้อมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่ถ่ายทอดสดผ่านดาวธรรม DMC ในพิธีบูชาข้าวพระอาทิตย์ต้นเดือน ด้วยความปีติในบุญบูชาข้าวพระซึ่งเป็นบุญใหญ่ แล้วทำวัตรเช้าร่วมกัน
หลังจากที่ได้รับประทานอาหารเช้าแล้ว ทุกท่านได้เข้าร่วมพิธีทอดกฐินกับวัดพระธรรมกายด้วย โดยผ่านทางสัญญาณจานดาวธรรม DMC สู่จอขนาดใหญ่ แล้วประธานสงฆ์ ได้กล่าวถึงความสำคัญของบุญใหญ่วันนี้ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานโดยมีกัลฯสุวรรณา รอดอินทร์ และกัลฯบังอร พิณเสนาะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายจากนั้นเป็นพิธีตักบาตร ซึ่งครั้งนี้ลูกพระธัมฯวัดพุทธโกเธนเบิร์กได้ตักบาตรท่ามกลางแสงอาทิตย์ที่ ทอแสงระยิบระยับจากเกล็ดน้ำแข็งที่ปลายยอดหญ้าซึ่งแม้อากาศจะเหน็บหนาวมากแค่ใหนแต่ด้วยหัวใจทองคำของลูกพระธัมฯสวีเดนทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น จากนั้นทุกท่านได้รับประทานอาหารร่วมกันด้วยความปิติและเบิกบาน นอกจากนี้สาธุชนที่ได้ร่วมบุญแผ่นทองในแผ่นฌานหลวงปู่ได้วางแผ่นทองพร้อมจารึกชื่อบนแผ่นฌานจำลองกันอย่างปลื้มปิติ
เวลา 12.30 น. ของวันที่ 2 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น ลูกพระธัมฯสวีเดน ได้ตั้งริ้วขบวนมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ โดยในปีนี้มีสาธุชนผู้มีบุญมาจากทุกภาคของประเทศสวีเดนตั้งแต่เหนือ จรดใต้ สำหรับประธานกฐิน ผู้แทนอัญเชิญผ้าไตรบรมจักรพรรดิ ได้แก่ กัลฯวิไล ปานบุตร และกัลฯนฤมล ถาวรสาลี ซึ่งสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านรวมทั้งชาวต่างประเทศผู้มีจิตเลื่อมใสในพระรัตนตรัย ได้อัญเชิญผ้าไตรด้วยความปลื้มปีติ เคลื่อนริ้วขบวน เดินลอดใต้ซุ้มพระผู้ปราบมาร เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต, จากนั้น ได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม และประกอบพิธีทอดกฐิน เสร็จพิธีแล้ว ได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน และรับพระของขวัญรุ่นรวยโคตรๆคูณสองกันอย่างเบิกบานในบุญ สร้างความปลื้มปิติใจให้แก่ลูกพระธัมฯสวีเดนที่มาร่วมสร้างบุญใหญ่นี้เป็นอย่างยิ่ง

วัดพุทธโกเธนเบิร์กเอาบุญหลวงปู่มาฝากครับ

18 October 2008 - 04:49 PM

วันศุกร์ ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2551 ลูกพระธัมวัดพุทธโกเธนเบิร์ก ปรพเทศสวีเดน พร้อมใจกันเอาบุญใหญ่กับมหาปูชนียาจารย์พระเดชพระคุณหลวงปู่ ด้วยการหล่อรูปเหมือนทองคำพระมงคลเทพมุนี สด จันทสฺโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย โดยมีพิธีกรรมตามวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย ผ่านสัญญาณทาง DMC ช่องนี้ช่องเดียว โดยเริ่มนั่งสมาธิพร้อมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อกันตั้งแต่ 4.30 น. เพื่อเป็นการกลั่นใจใสสะอาดบริสุธิ์ก่อนที่จะประกอบพิธีหล่อหลวงปู่ทองคำ
ช่วงสายสาธุฟังสารและรับฟังโอวาทจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ จากนั้นสาธุชนผู้มีบุญต่างพร้อมใจกันนั่งสมาธิก่อนที่จะตั้งจิตอธิษฐานในการเอาบุญใหญ่หล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณพระมงคลเมพมุนีในครั้งนี้ ต่อด้วยพิธีหย่อนสุวรรณนิธิ โดยเริ่มจากคณะสงฆ์วัดพุทธโกเธนเบิร์กได้เป็นตัวแทนนำในการหย่อนสุวรรณนิธิพร้อมกับเสียงสาธุการจากสาธุชนผู้มีบุญ จากนั้นตามด้วยเจ้าภาพผู้มีบุญทุกๆ ท่านที่ได้มาร่วมงานหล่อหลวงปู่ทองคำในวันนี้ เมื่อเสร็จพิธีหย่อนสุวรรณนิธิและเททองหล่อหลวงปู่ก็ได้อธิษฐานจิตตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อให้เป็นผังสำเร็จติดตามตัวไปทุกภพทุกชาติพร้อมกับแผ่เมตตาอุทิศบุญกุศลและรับพรจากหลวงพ่อด้วยความปลื้มปิติอยู่ในบุญเป็นอันมาก
จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อปิดกอง 1 โกฏิของลูกพระธัมเมืองสวีเดน งานนี้สาธุชนต่างอะเลิร์ทช่วยกันปิดกองกันคนละบาท 2 บาทกันอย่างสนุกสนาน ถือได้ว่าเป็นพลังมดที่ยังความสำเร็จให้เกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ สำหรับตัวแทนนำกล่าวคำถวายผ้าป่าคือ กัลฯ ชุตินธร คงกระโทก และกัลฯวรรณา เพตเตอร์สัน ต่อด้วยกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานโดย กัลฯ หนูปุ่น มุขมนตรี จากนั้นเป็นพิธีตักบาตรก่อนที่สาธุชนจะช่วยกันถวานภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์
และในโอกาสที่ลูกพระธัมฯสวีเดนที่สนใจในการศึกษาหาความรู้คู่คุณธรรมในมหาวิทยาลัยเปิด ธรรมกายแคลิฟอร์เนีย(DOU) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นแสงสว่างส่องนำทางชีวิต หลังจากที่สาธุชนต่างพาสมัครลงทะเบียนเรียนกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่งกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันนี้พระอาจารย์จึงได้เปิดปฐมนิเทศให้แก่นักศึกษาใหม่ DOU เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาและแนะนำเทคนิคต่างๆในการเล่าเรียน นอกจากนี้ยังเปิดโอกาศให้นักศึกษาได้ซักถามข้อสงสัยต่างๆ เพื่อความเข้าใจมายิ่งขึ้น
[size="4"]

บูชาข้าวพระเดือนกันยายนวัดพุทธโกเธนเบิร์ก

10 September 2008 - 03:08 AM

วัดพุทธโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน
วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 2551
เป็นวันบุญใหญ่คือพิธีบูชาข้าวพระอาทิตย์ต้นเดือน ลูกพระธัมฯสวีเดน ต่างพากันมาเตรียมงานบุญใหญ่นี้ตั้งแต่วันเสาร์ บางคนก็มาตั้งแต่วันศุกร์ แล้วช่วยกันเตรียมงานบุญนี้ในวันเสาร์ จัดพื้นที่บูชาข้าวพระอย่างสวยงาม เสร็จในช่วงค่ำก็พร้อมเพรียงกันสวดมนต์ทำวัตรปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา กลั่นใจให้ใสแผ่เมตตาแล้วก็หลับไปในอู่ทะเลบุญ ตีสี่ครึ่งทุกคนก็พร้อมเพรียงกันในชุดขาวสะอาดบริสุทธิ์ มานั่งสมาธิปฏิบัติธรรมพร้อมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่ถ่ายทอดสดผ่านดาวธรรม DMC ด้วยความเบิกบานในบุญบูชาข้าวพระซึ่งเป็นบุญใหญ่ แล้วทำวัตรเช้าร่วมกัน
ในภาคสาย ลูกพระธัมฯสวีเดน ก็ได้พร้อมเพรียงกันปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา กลั่นใจให้ใสอีก แล้วเข้าสู่รายการสัมมนายอดขุนพล คนกตัญญู ผู้มีหัวใจทองคำ ซึ่งมีตัวแทนลูกพระธัมฯ สี่ท่านด้วยกันคือ ๑.กัลฯสมพร อีริค ๒.กัลฯปานจันทร์ เรืองสุวรรณ ๓.กัลฯพัชรินทร์ พัชรโสภณ ๔.กัลฯอำพันทอง ยิ่งรัมภ์ มาแบ่งปันสิ่งดีดีให้กับเหล่าขุนพลคนกตัญญูทุกๆท่าน ด้วยความประทับใจและความตั้งใจอย่างดียิ่งที่จะร่วมบุญหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ โดยพิธีกรคนเก่งและดี คือน้องเนตร กัลฯศุภกาญจน์ พัชรโสภณ ยอดขุนพลลูกพระธัมฯทุกท่านได้วางแผ่นทองแล้วรับธรรมาวุธเป็นของที่ระลึก สร้างความปลื้มปีติเบิกบานใจ ผ่องใส อิ่มบุญกันทั่วหน้า
จากนั้นลูกพระธัมฯสวีเดน ก็ได้รับบุญใหญ่ในพิธีตักบาตรถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานกันอย่างอบอุ่นท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย แล้วก็ได้มาพร้อมเพรียงกันปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา กลั่นใจให้ใสอีก เพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แล้วรับบุญสืบสานวัฒธรรมคุณยายฯ ด้วยการทำความสะอาดวัด ขัดวิมาน เป็นต้น บุญใหญ่ในวันนี้ทำให้ยอดขุนพลลูกพระธัมฯทุกท่านมีความสุข เบิกบานปลื้มปีติกันทั่วหน้า

บูชาข้าวพระเดือนกันยายน

09 September 2008 - 11:58 PM

วันเสาร์ ที่ 6 กันยายน พ.ศ.2551ลูกพระธรรมเมืองเวนเดิล ประเทศสวีเดน ต่างเตรียมความพร้อมเพื่อร่วมพิธีบูชาข้าวพระ โดยสาธุชนได้เดินทางไกลจากเมืองต่างๆและมาถึงในเย็นวันศุกร์และได้ร่วมกันทำวัตรเย็นก่อนที่จะหลับอยู่ในอู่ทะเลบุญ
และในเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ ที่ 7 กัยยายน พ.ศ.2551 ซึ่งเป็นพิธีบูชาข้าวพระสาธุชนพร้อมใจกันนั่งหลับตากลั่นใจให้ใสเพื่อเอาบุญกันอย่างเต็มที่ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 04.30 น. และหลังจากที่เอาบูญบูชาข้าวพระกันแล้วพระอาจารย์ก็ได้นำสวดมนต์ทำวัตรเช้าและแผ่เมตตา
ช่วงสายเวลา 8.30 น.ได้ร่วมพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยและนั่งสมาธิช่วงบ่ายพร้อมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อผ่านสัญญาณทาง DMC จากนั้นเป็นการสัมมนาหล่อหลวงปู่ทองคำโดยชมสื่อต่างๆ เกี่บวกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ ทั้งนี้ยังได้ให้ตัวแทนสาธุชนออกมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับอนุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ซึ่งแต่ละท่านเล่าได้ประทับใจมาก ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปิติใจที่เกิดมาเจอกับพระเดชพระคุณหลวงปู่และได้ร่วมบุญหล่อทองอย่างเต็มที่ สุดท้ายก่อนที่จะเสร็จการสัมมนาหล่อทองหลวงปู่ผู้มีบุญทุกท่านพร้อมใจกันเขียนใบปวารณาหล่อทองหลวงปู่ไว้ในแผ่นทองคำและถวายแด่พระอาจารย์กันอย่างปลื้มปิติ
ต่อจากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานโดยมีกัลฯ รัศมี ศรีจันทร์ และกัลฯนันทพร อันเบิร์ก เป็นตัวแทนกล่าวคำถวาย ต่อด้วยพิธีตักบาตรและสาธุชนผู้มีบุญต่างช่วยกันถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์กันอย่างสนุกสนานและเบิกบานในบุญด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส
ช่วงบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อหล่อหลวงปู่ทองคำโดยพระอาจารย์ได้เมตตานำสาธุนั่งสมาธิก่อนที่ตัวแทนจะกล่าวคำถวายโดยตัวแทนครั้งนี้คือ กัลฯนฤมล ถาวรสาลี และกัลฯโสภา นูร์เบิร์ก จากนั้นสาธุชนพร้อมใจกันถวายปัจจัยและทองคำด้วยใจที่ปลื้มอย่างหาที่สุดไม่ได้

ทบทวนบุญเดือนสิงหาคมกับสวีเดน

02 September 2008 - 03:55 AM

เอาบุญมาฝากครับ....

อาทิตย์ที่ 1 บูชาข้าวพระ
อาทิตย์ที่ 2 บวชอุบาสิกาแก้ว
อาทิตย์ที่ 3 ถวายกองทุนการศึกษา
อาทิตย์ที่ 4 ถวายกองทุนยา
อาทิตย์ที่ 5 งานบุญบุปพเปตพลี(อุทิศบุญกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับ)