ไปที่เนื้อหา


แก้วขุนพล

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 Dec 2005
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Sep 21 2009 04:19 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ข้อคิดเห็นการจัดงานv-starครั้งที่3

12 July 2009 - 12:10 AM

ผมขออนุญาตนะครับคือตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมาโพส ขอคิดเห็นการจัดงาน อยากแนะนำนิดหนึ่งนะครับ คือเวลาหัวหน้าชั้นจะพูดออกไม ช่วยประสานงานกันให้ดีก่อนนะครับ คือตอนเสร็จพิธี ตามที่ตกลงกันเสร็จพิธีกลับไปที่รถ แต่หัวหน้าชั้นบอกประกาศให้กลับไปห้อง พอกลับไปสภากางมุ้งเรียบร้อย งงกันใหญ่ พื้นที่ไม่มี อาจารย์ถามว่าสรุปจะเอาอย่างไร ในระหว่างที่เดินทางถึงสภา ทีวีขึ้นว่าให้ไปที่รถ คือเรื่องของเรื่องก็คือ ถ้าเป็นคนวัดคงจะไม่ว่ากัน แต่อาจารย์ที่มาก็เริ่มหงุดหงิด คือเดินจากหน้าสภาไปอยู่หลังเจดีย์ แล้วเดินจากหลังเจดีย์ไปหน้าสภา แล้วเดินจากหน้าสภามาหลังสภา (ตอนที่กลับไปถึงหน้าสภาครูก็เริ่มบ่นกัน เด็กก็เหนื่อย ผมก็เลยบอกว่าให้นั่งพักทานขนมดื่มน้ำส้มกันก่อน ครูก็บอกว่าไม่ทาน อาจารย์ก็บอกว่าขนมไม่สนแล้วอยากจะกลับ) แล้วอีกอย่างที่ทิ้งขยะหายากมาก และอีกเรื่อง VG เวลาที่หลวงพ่อนำสวดมนต์ นั่งสมาธิ ท่านน่าจะเป็นแบบอย่างที่ดี ตั้งแต่ท่านมานั่งที่ลานธรรมท่านคุยกันตลอดเด็กก็นั่งมองท่าน

ในกระทู้: จะรับพระรุ่นปิดเจดีย์ ได้ยังไงบ้างครับ

28 May 2009 - 09:49 PM

ทุกวันอาทิตย์ ช่วงบ่ายนะครับ รับจากพระอาจารย์หน้ารัตนบัลลังก์ หลังจากหลวงพ่อนำนั่งสมาธิภาคบ่ายเสร็จ ก็จะเป็นช่วงรับของที่ระลึก และถวายปัจจัยบูชาธรรม ครับ ถ้ามาตอนเช้าเลยก็จะดีครับได้รักษาใจของตนเองก่อนรับพระครับ
อนุโมทนาด้วยนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ (อย่าลืมนำบัตรมารับพระด้วยนะครับ)

ในกระทู้: พระของขวัญรุ่นปิดเจดีย์

04 May 2009 - 06:50 PM

ผมว่าถวายปัจจัยกับรับองค์พระ แยกจุดรับดีกว่าครับ รักษาเวลาให้หลวงพ่อด้วย รับองค์พระก็รับตรงกลางสภาจาก หลวงปู่กลางสภา ยาวไปถึงหลวงปู่หน้าสภารับสองฝั่งซ้ายขวา ส่วนจุดถวายปัจจัยและรับของที่ระลึกเจ้าภาพใหญ่ก็หน้ารัตนบัลลังก์ กันไปเลย ทำทุกอย่างพร้อมกันไปเลย รักษาเวลาให้หลวงพ่อท่าน (จงจำไว้ว่าทุกอนุวินาที มีคุณค่าต่อการสร้างบารมีของเราทุกคน) สาธุครับ

ในกระทู้: พระของขวัญรุ่นปิดเจดีย์

04 May 2009 - 06:38 PM

น่าเห็นใจ

ในกระทู้: กฐินสามัคคีมหาปูชนียาจารย์

07 November 2008 - 06:43 PM

ลองไปติดต่อที่สภา ตรงภาคอีสานดูนะครับ