ไปที่เนื้อหา


usr24817

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 01 Aug 2008
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Oct 06 2008 02:39 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: อยากทราบเรื่องใบอนุโมทนา และการร่วมบุญ

06 October 2008 - 02:39 PM

สำหรับทุกท่านที่ไปร่วมงานบุญวันที่ 10 ต.ค. ก็จะได้พระผงรุ่นรวยโคตร โคตร ทุกคนอยู่แล้ว.
ส่วนนอกเหนือจากนั้นก็สำหรับผู้ที่ร่วมบุญ 1,000 บาท จะได้รับ สุวรรณนิธิ เพื่อการร่วมพิธีหล่อ
หลวง ปู่และรับเหรียญหลวงปู่ รุ่น ปราบมาร...ดังนั้นสำหรับคนมาใหม่ที่ไม่ได้สังกัดภาค ก็ไปร่วมบุญที่จุดรับบริจาคได้เลยเพื่อที่จะรับใบอนุโมทนาบัตร...แต่ถ้าในวันนั้นคนที่ได้ อย่างเช่น จังหวัดสมุทรปราการ,ทุ่งครุ,ราษฏร์บูรณะ,บางกะปิ,สะพานใหม่ ก็ไปติดต่อยังโต๊ะ ภาคนครหลวง 6,หรือ จังหวัดปทุมธานี ก็ไปที่โต๊ะภาคนครหลวง 5 เพื่อที่จะขอซองและชื่อผู้ประสานงาน สำหรับไปร่วมบุญการหล่อทองแล้วมารับใบอนุโมทนาบัตร ในวันหลังเพื่อความไม่หนาแน่นที่จุดรับบริจาค เพราะขนาดวันอาทิตย์ต้นเดือนเจ้าหน้าที่ยังจะพิมพ์ไม่ทันกันเลย ไม่ต้องคาดกันเลยครับ ว่าวันที่ 10 ต.ค. นี้ทุกพื้นที่ในสภาจะหนาแน่นมากเพียงใด...อย่าลืมนะครับมาวัดแล้ว..อย่าลืมทำใจใสใสน่ะครับ...เพราะอาจไม่สะดวกสบายเหมือนอยู่บ้าน...แต่ได้บุญเยอะกว่าอยู่ที่บ้านแน่นอนครับ

ในกระทู้: ข้อเสนอแนะการตักบาตรพระ500,000 รูป

04 August 2008 - 09:19 PM

ดีใจจังที่มีคนมาช่วยออกความคิดเห็นในกระทู้ผมน่ะครับ...แต่เพิ่งทราบเหมือนกันน่ะครับว่า การตักบาตรในหลายที่มีการนำนั่งสมาธิด้วยเหรอครับ...ผมว่าก็เป็นสิ่งที่ดีน่ะครับ...แต่ความเห็นส่วนตัวผมแล้ว อาจจะเกิดความรู้สึกไม่ดีกับผู้ไม่เข้าใจคนอื่นๆได้ ครับ ส่วนเรื่องเวลาในการประกอบพิธีกรรมนั้นโดยส่วนใหญ่ที่ผ่านมาที่ผมได้ไปร่วมจัดงานมาของ(ภาคนครหลวง 6 รวมถึงที่สระบุรีด้วยที่ไปช่วยงานมา) ขั้นตอนเฉพาะพิธีกรรมต่างๆจะเสร็จสิ้นลงและเริ่มให้คณะสงฆ์แปรแถวรับบาตรได้ก็ประมาณ 7.30 น.หรือไม่เกิน 08.00 น.(ไม่มีการนั่งสมาธิ)หลังจากนั้นก็แล้วแต่ความมากน้อยของสาธุชนที่มาร่วมงานว่าจะตักกันเสร็จประมาณกี่โมง ซึ่งอยากให้หลายๆที่ยึดรูปแบบการตักบาตรและขั้นตอนพิธีกรรมจากส่วนกลางที่มีข้อมูลเผยแพร่กันอยู่ จะได้ไม่นานเกินไปเหมือนอย่างที่คุณ เศรษฐีหน้าใสเล่าให้ฟังน่ะครับ...
...........มีอีกเรื่องมาเล่าสู่กันฟังน่ะครับ...ว่าในขณะนี้พวกมิจฉาชีพกำลังจับตางานตักบาตรกันอยู่เพราะเขาเหล่านั้นจะมาโขมยของงานตักบาตร รวมไปถึงปัจจัยไทยธรรมจากต้นผ้าป่า และกล่องรับบริจาคกันด้วย ส่วนประสบการณ์ของผู้เขียนนั้นเคยจับกลุ่มขโมยได้แล้วพาไปสถานีตำรวจ เขาเล่าให้ฟังว่า ของที่คนเหล่านั้นโขมยไปส่วนใหญ่จะนำไปขายที่แถวคลองหลอด สนามหลวง เช่น มาม่าขาย 3 ห่อ 10 , ปลากระป๋อง 10 บาท ซึ่งคนเหล่านั้นจะชักชวนกันไปเกือบทุกงานเลยก็ว่าได้ เห็นแล้วก็เศร้าใจน่ะครับ...ยังไงช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วยอย่างน้อยคนเหล่านั้นจะได้ไม่สร้างบาปให้กับตัวเองเพียงเพื่อการอยู่รอดน่ะครับ...ส่วนบางงานก็มีสงฆ์ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่าเป็นกลุ่มที่คนที่เรียกว่า เลียนแบบสงฆ์หรือพระปลอมมาร่วมงานด้วยหรือเปล่าซึ่งสิ่งที่เห็นนั้นคือการที่นำถุงมาใส่ของตอนสาธุชนตักบาตรจนเต็มแล้วยังมีที่ซ่อนอยู่ภายในจีวรอีก พออุบาสกไปขอถ่ายบาตร ก็ไม่ให้ถ่ายและไม่ให้แตะต้องของอีกด้วย ซึ่งการป้องกันตรงนี้คงเป็นเรื่องยากของ เรา เรา กันน่ะครับ เพราะตรวจสอบลำบากบางที่อาจจะต้องเลยตามเลยหรือเปล่า...แต่เป็นภาพที่บุคคลมาร่วมงานรู้สึกมองอย่างไม่สบายใจกัน...ส่วนใหญ่แล้วหลายๆงานคณะสงฆ์จะถวายของให้ภาคใต้หมดเลย ถึงแม้ว่าบางวัดจะนำสิ่งของไปด้วยแต่ก็จะมีขั้นตอนที่ดูดีกว่านี้แน่นอน...แต่ยังไงก็เชื่อว่าอนาคตคงจะมีรูปแบบการป้องกันเรื่องอย่างนี้กันน่ะครับ ...สุดท้ายถ้าใครมีประสบการณ์การจัดงานอยากให้เข้ามาแชร์ความคิดเห็นและแนะนำกันน่ะครับ งานต่อๆไปจะได้ดีดีดีดีดี และดีขึ้นไปน่ะครับ อนุโมทนาบุญกับยอดนักสร้างบารมี
ลูกพระธัมฯกันน่ะครับ

ในกระทู้: สมุทรปราการมีศูนย์กัลยาณมิตรของวัดไหมครับ?

01 August 2008 - 01:51 PM


แถวแพรกษามีครับ...ถ้าอย่างไรไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ ภาคนครหลวง 6 เขต อ.เมือง น่ะครับ พอดีจำซอยไม่ได้