ไปที่เนื้อหา


PinkLotus

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 08 Sep 2008
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Dec 01 2008 10:24 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ทำสมาธิไม่พบความสุขสักที

15 September 2008 - 04:11 PM

ที่ผ่านมามีแต่ปัญหาเรื่องความรัก และความโลภ(คิดว่านะ) คือ
แต่งงาน สามีไม่สนใจเลย ในที่สุดเขาก็ไปมีใจกับเด็กข้างบ้าน เราก็มีคนมาสนใจ ในที่สุดก็เลิกกัน
ต่อมามีแฟนคนแล้วคนเล่า ทำท่าจะดี ก็ไปไม่รอด จนคิดฆ่าตัวตาย แต่ไม่ตาย
หันมาปฏิบัติธรรม ในที่สุดเจอคนที่คิดว่าดี แต่งงานกัน ก็ดูดี แต่เขาก็ไม่ยอมจดทะเบียน และไม่ดูแลเราเหมื่อนกับแฟนคนก่อนๆ แต่เขาก็ดีกับเรากว่าคนอื่นๆในชีวิตเรา แต่ก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เขาเป็นชาวต่างชาติ ก็ไปๆมาๆ จนเรารู้สึกว่าเขาไม่รัก ก็เอาธรรมะเข้าข่ม แต่ก็ข่มไม่ค่อยลง
มีคนมาชอบเราหลายคน แต่ก็รู้สึกว่าจะหวังแต่ตัวเราแน่นอนและเราก็ไม่สนใจใคร จนไปเจอคนนึงตอนทำงาน คงเป็นเพราะไกลกันกับสามี และกรรมก็รู้สึกว่ารักเขามากทั้งที่เราก็แต่งงานแล้ว เขาก็แค่ชอบเรา แต่ไมรักเรา ในที่สุดก็อกหักช้ำรัก
ช่วงนั้นเองสามีเป็นมะเร็ง ก็ไปหา ดูแลอยู่หนึ่งเดือน ตอนที่เขาอาการเพียบ ญาติเขาก็ไล่เรากลับประเทศ สามีก็ไม่ได้ทำอะไรให้เราเลย ก็ต้องกลับมาทำงานเพราะเราต้องทำงานผ่อนบ้านและดูแลแม่ ถ้าอยู่ต่อชีวิตเราก็จะไม่เหลืออะไร กลับมาก็สวดมนต์ ทำสมาธิ ส่งให้สามี เจ้ากรรมนาบเวร และเทวดา เหมือนปาฎิหารย์ เขาก็ดีขึ้น

แต่ใจเราก็ยังไม่สงบ คอยคิดแต่ เขาไม่รักเรา ไม่ทำอะไรให้เรา ไม่ห่วงเรา
คิดอีกที เขาก็ไม่สบาย เราก็ต้องช่วยเขาให้หาย คิดกลับไปกลับมาตลอดเหมือนต่อสู้กันเองภานในตัวเรา
เครียดจริงๆ

เราหันหน้าปฎิบัติธรรม แต่ก็ไม่พบความสุขสักที เคยทำสมาธิแบบสติปัฐฐานสี่ พอมานั้งแบบกำหนดนิ่งๆที่ฐานที่เจ็ด ก็ยังมือตึดดื๋อ มึนหัวตึบๆ ใจก้คอยไปคิดยุหหนอพองหนอตลอด พอไม่พองไม่ยุบ ก็คิอฟุ้งซ่านไป

สงสัยว่าทำอย่างไรจึงจะทำสมาธิได้อย่างสงบ และคิดตก ทำให้ใจใส และพ้นทุกข์จากกรรม เรื่องรักๆใคร่ๆ และเรื่องอยากได้ของเขา ยากจริงๆ ค่ะ รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยค่ะ