ไปที่เนื้อหา


มือใหม่หัดถ่าย อิอิ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 23 Nov 2008
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Feb 05 2011 09:32 PM
***--

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ทบทวน ต้นเดือน พฤศจิกายน 53

08 November 2010 - 02:57 PM

ชิตังเม...เรียบร้อยแล้ว กฐินยาย 101 ปี กับภาพ นางวิสาขา มหาอุบาสิกา ผลบุญชุดลดามหาปราสาท (เขียนผิดก็ขออภัยด้วย วานผู้รู้แนะนำด้วย) ว่าถ้าเป็นหญิงก็จะได้ชุดนี้ ส่วนถ้าเป็นชายก็จะได้สวมชุดผ้ากาสาวพัสต์ ธงชัยพระอรหันต์ ในชาติสุดท้าย รู้สึกว่า สภาธรรมกายสากล เล็กเกินไปซะแล้ว รถยนต์จอดไปทั่ววัดเลย การจราจรเป็นอัมพาต อยุ่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง กว่าจะเข้าที่ก็เกือบสองชั่วโมง

ทบทวนบุญต้นเดือน ตุลาคม 53

05 October 2010 - 11:06 PM

ปี 53 ปัแห่งการสร้างบารมีใกล้หมดอีกแล้ว ตุลาคม 53 เดือนนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม จนถึง 22 พฤศจิกายน 53 ฤดูกาลทอดกฐินก็จะเริ่มต้น และสิ้นสุดในวันลอยกระทง ก็คือวันที 22 พย.53 พวกเราก็ต้องช่วยกัน ไม่ให้มีวัดใดที่เป็นวัดร้าง หรือวัดที่มีกฐินตกค้างกันนะครับ 1 ปี มีเพียงแค่ครั้งเดียว วัดหนึ่งก็รับกฐิน ได้เพียงครั้งเดียว อานิสงส์ ของการทอดกฐิน ภิกษุรูปใดอยู่จำพรรษาได้ครบไตรมาส ก็จะได้อานิสงส์ก็คือ ไม่ต้องถือครองผ้าไตรที่โยมพ่อโยมแม่ถวายให้ในบวช ไปอีกสามเดือน และถ้าได้รับกฐินด้วยก็ ได้อีก 1 เดือน รวมเป็น 4 เดือน การถือครองผ้าไตร หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ถือครองนั้น เพียงแค่ว่าให้ผ้าไตรดังกล่าวอยู่ใกล้ตัวหรือใกล้มือเอื้อมได้ ช่วงพระอาทิตย์ขึ้นนั่นเอง หรือที่เห็นลายมือนั่นเอง
เดือนหน้า ก็มาทอดกฐินวัดพระธรรมกายนะ 7 พย.53 เพื่อปลดภาระพระพ่อ ให้ท่านได้ทำงานที่แท้จริงต่อไป

รูปบูชาข้าวพระ กันยายน53

11 September 2010 - 12:07 AM

เดือนนี้ล่าช้า หน่อยนะครับสำหรับรูปภาพบูชาข้าวพระเดือนกันยายน 53 เนื่องจากการ์ด รีดเดอร์ เกิดการหมดอายุขัยขึ้นมา เลยต้องจัดการหาอันใหม่มาคับ เดือนนี้ภาชนะ จะเป็นทรงกลม เพื่อให้ลูกพระธัมฯ ได้ตรึกดวงธรรมง่ายๆๆ โล่งๆๆโปร่ง เบา สบาย ใสๆๆเย็น ภาคบ่ายเราก้อได้ฟัง และได้เห็นภาพสำคัญ ที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน และได้ปิดทองหลวงปู่ เพื่อเชื่อมสายสมบัติ ยังมีปิดทองอีกสองครั้งคือวันที่ 12 และ 19 กันยา นี และวันที่23 กันยา ก็จะอัญเชิญ หลวงปู่ เวียนรอบมหาธรรมกายเจดีย์ นึกถึงเมือ 4 ปีที่แล้วประมาณวันที่ 7 กันยายน มั้ง มีการอัญเชิญหลวงปุ่ เวิยนรอบมหาธรรมกายเจดีย์ สิ่งมหัศจรรย์คือ ในบริเวณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ฝนตกมาเหมือน ละอองฝน เหมือนหลวงปู่พรมน้ำมนต์ให้ แต่ว่า ในสภาธรรมกายสากล นั้น ฝนตกแบบหนัก คนในสภาต้องหลบฝนกันสนุกสนาน นี่คืออานุภาพหลวงปู่นั้นเอง ใครอยู่ในเหตุการณ์นั้น ก้อนึกแล้วปลื้ม สำหรับคนที่ไม่ได้มา ก็มาครั้งนี้ก้อยังทันนะครับ

19 ธันวา ตักบาตรปล่อยโค ตลาดสามย่าน กทม

18 December 2009 - 07:44 AM

ช่วงนี้ตักบาตร ระดับพันรูปหมื่นรูป อยุ่ต่างจังหวัดเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงเรียนเชิญท่านแฟนพันธ์แท้ ในกรุงเทพ ไม่ได้ไปตักบาตร ต่างจังหวัด ก็มาตักบาตร ปล่อยโค ที่ตลาดสามย่าน ติดสำนักงานเขตปทุมวัน ในว้นที่ 19 ธันวา 52 พระ 199 รูป มีพระเดชพระคุณ เจ้าอาวาส วัดบรมนิวาส เป็นประธานสงฆ์
อนุโมทนาบุญล่วงหน้าครับ แล้วเจอกัน

5 ธันวา ตักบาตรที่ เมืองกาน

01 December 2009 - 11:23 PM

เรียนเชิญผู้มีบุญ
ร่วมกันไปสร้างภาพประวัติชีวิตอันงดงาม ด้วยการตักบาตร พระ 1099 รูป ณ. ถ.แสงชูโต เมืองกาญจนบุรี
ตอนนี้ ทีมงานตั้งใจทำงานอย่างขมีขมัน เหน็ดเหนือย เมื่อยล้า อยากได้กำลังใจ ให้มีคนไปเยอะๆนะ
เสร็จแล้ว ก็ ไปเทียว สะพานข้ามแม่น้ำแคว หรือ สุสาน ทหารวีรชน หรืออื่นๆอีกมากมายก็ได้นะ