ไปที่เนื้อหา


*** BrightStar ***

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 01 Dec 2008
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Sep 27 2010 12:24 AM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ดวงแก้วร้าว ทำอย่างไรดีคะ

09 September 2010 - 03:22 AM

ดวงแก้วร้าวมานาน 3 ปีแล้ว ซ่อมได้ด้วยวิธีการใดได้บ้างคะ คาดว่าตอนนี้คงเหลือแต่เรือนร้าว กายสิทธิ์คงไม่อยู่แล้ว เรียนถามท่านผู้รู้ รบกวนท่านช่วยสละเวลาตอบด้วยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ cry_smile.gif sad.gif

อยากขอคำแนะนำค่ะ

26 April 2010 - 02:35 AM

หลานชายกำลังจะบวชพระที่วัดพระรามเก้า วันที่ 2 พฤษภา ซึ่งตรงกับอาทิตย์ต้นเดือนพอดี สองจิตสองใจค่ะ ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะทิ้งบุญอาทิตย์ต้นเดือนไปจะคุ้มมั้ย ลึกๆในใจไม่อยากทิ้งบุญใหญ่ที่วัดเลยค่ะ แต่ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าการบวชตามประเพณีครั้งนี้ของหลานชาย คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของเขา ที่เราจะได้เห็นเขาในสมณเพศและอยู่ร่วมพิธีตั้งแต่ต้นจนจบ คือ 7 โมงเช้าเสร็จพิธี 5โมงเย็นค่ะ เนื่องจากเป็นการอุปสมบทหมู่ 21 รูป และหลานชายจะอุปสมบทเป็นคนสุดท้ายค่ะ ก็เลยต้องอยู่ตั้งแต่เช้าถึงเย็นค่ะ ........รบกวนแนะนำด้วยนะคะ........ขอบพระคุณค่ะ............สาธุ สาธุ สาธุ rolleyes.gif


หมายเหตุ ที่ต้องรบกวนปรึกษาท่านสมาชิกทางกระทู้นี้ เพราะไม่รู้จะถามใครในครอบครัวหรือเพื่อนๆได้ เนื่องจากทั้งตระกูลและเพื่อนๆมีแต่ดิฉันที่เข้าวัดเราค่ะ ที่เหลือคือเฉยๆกับไม่ชอบค่ะ ฉนั้นพวกเขาจะไม่เข้าใจถึงอานุภาพบุญบูชาข้าวพระได้เลยค่ะ

อยากแต่งเพลงชวนบวช

19 January 2010 - 01:43 AM

อยากมีส่วนร่วมในการชวนบวชด้วยเสียงเพลงหนะค่ะ จึงอยากสอบถามผู้รู้ช่วยแนะนำซักนิดนึงนะคะ ว่า ถ้าเราแต่งเนื้อเพลงและทำนองเรียบร้อยแล้ว อัดเสียงร้องตัวอย่างเสร็จแล้ว จะไปนำเสนอได้ที่หน่วยงานไหน หรือติดต่อท่านผู้ดูแลในส่วนนี้ได้ที่ไหนคะ รบกวนท่านผู้รู้กรุณาชี้แนะด้วยค่ะ............ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ...............สาธุ laugh.gif

ขอคำแนะนำด้วยค่ะ อยากปฏิบัติธรรมได้ดีกว่านี้

29 October 2009 - 01:49 AM

ตัวดิฉันเองเริ่มเขาวัดปลายปี 49 และเพิ่งทราบว่าตัวเองป่วยด้วยโรคมะเร็งประมาณเดือนมีนา ปี50 ได้มาวัด ปฏิบัติธรรมจนกระทั่งทุกวันนี้ ถ้าไม่บอกว่าป่วยหนัก จะไม่มีใครทราบเลยค่ะ เพราะสภาพภายนอกดูดีและเหมือนคนปกติมากค่ะ ทั้งทีสังขารนี้เป็นรังแห่งสารพัดโรค ผลของการรักษาโดยทำเพียงแค่ทานยาและปฏิบัติธรรมเท่านั้น ตั้งแต่ทราบว่าป่วยจนถึงปัจจุบันนี้ก็เป็นเวลา 2 ปี 7 เดือนแล้ว (ชีวิตส่วนมากจะอยู่คนเดียวค่ะ) ยังดำรงชีวิตอยู่ได้ แม้จะอ่อนแอลง และอ่อนเพลียง่าย น้ำหนักเริ่มลด แต่ก็ไม่ท้อค่ะ ที่เล่าเรื่องส่วนตัวคร่าวๆให้ท่านเพื่อนๆสมาชิก DMC.TV ได้อ่านนี้ เพียงอยากจะขอคำแนะนำว่า ถ้าถึงเวลาที่จะต้องเดินทางจริงๆ ดิฉันควรจะต้ิองเตรียมตัวอย่างไรค่ะ เนื่องจากเวลานี้ประสบการณ์ภายในเป็นเพียงการนั่งนิ่งๆ ใจว่างๆ ที่เริ่มจะเป็นท่านอนมากกว่าท่านั่ง(เพราะเริ่มเจ็บปวดเวลานั่งนานๆ ถ้านอนลงจะทำสมาธิได้นานกว่า) ยังไม่พบกับความสว่าง หรือองค์พระ ที่ศูนย์กลางกายหรือตกศูนย์เลยค่ะ เรียกว่าเป็นแชมป์นั่งนานมากกว่าค่ะ เหมือนไม่มีความก้าวหน้า แต่ก็รู้สึกเป็นสุขที่ได้นั่งสมาธิค่ะ เกรงว่าผลการปฏิบัติธรรมเพียงเท่านี้จะไม่เพียงพอที่จะเดินทางไปเทวโลก (ดุสิต)ได้ เคยฟัง MP3 เสียงนำนั่งของหลวงพ่อ ก็ยังไม่พัฒนาอะไร นอกจากทฤษฏีค่ะ ปฎิบัติไม่เป็นค่ะ บางครั้งเกิดความกังวลเกี่ยวกับศูนย์กลางกายมาก(ภพนี้ชาตินี้คงนำปัญญาบารมีมาน้อย) รบกวนท่านผู้รู้เมตตาชี้แนะด้วยนะคะ

ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ.......สาธุ happy.gif

วัตถุทานบริสุทธิ์

21 October 2009 - 03:03 AM

วัตถุทานบริสุทธิ์ มีลักษณะอย่างไร ปัจจัยที่ได้มาจากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือหวย ถ้านำมาทำบุญ จะได้บุญเต็มที่หรือเปล่าคะ แล้วถ้าตั้งจิตอธิษฐานให้มีโชคลาภเพื่อจะได้นำปัจจัยมาทำบุญ ถือว่าเจือความโลภหรือเปล่าคะ และจะได้บุญเต็มที่หรือเปล่าคะ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ........อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ happy.gif