ไปที่เนื้อหา


jbp072

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 06 Jan 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Sep 04 2010 07:43 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ทำบุญใหญ่ต้อนรับปีใหม่ไทย

13 April 2010 - 05:12 PM

เอาบุญมาฝากจากหาดใหญ่

ในกระทู้: ตักบาตรพระ2,553รูป ลานพระบรมรูปทรงม้า

09 August 2009 - 03:31 PM

อนุโมทนาบุญด้วยครับ

ตักบาตรพระ ๑๐,๐๐๐ รูป ๙ ปี มหาสังฆทานใจกลางนครหาดใหญ่
สู่.....ตักบาตรพระ ๕๐๐,๐๐๐ รูป ๗๖ จังหวัดทุกวัดทั่วไทย


สมาคมบัณฑิตรัตน์ได้รับความเมตตาจากพระเทพวีราภรณ์ เจ้าคณะภาค ๑๘ และพระราชภาวนาวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ให้จัดโครงการตักบาตรพระระดับ ๕๐๐ – ๒,๐๐๐ รูป ๗ ปีต่อเนื่องทุกปี ( ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. ๒๕๔๔ ) เพื่อสร้างบุญใหญ่ตักบาตรถวายสังฆทาน ณ ใจกลางเมือง ท่ามกลางพระภิกษุสงฆ์และสาธุชนเรือนหมื่นทั้งในและต่างประเทศ ค้นคว้าหารูปแบบเพื่อเป็นต้นบุญต้นแบบขยายงานพระศาสนาทั่วประเทศ จนกระทั่งได้จัดทำเป็นคู่มือตักบาตรพระ ๑,๐๐๐ – ๑๐,๐๐๐ รูป ให้กับหมู่คณะสร้างบารมี องค์กรชาวพุทธทั้งในและต่างประเทศ

ปี พ.ศ. ๒๕๕๑ พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ( หลวงพ่อธัมมชโย ) ได้ดำริและสถาปนาโครงการตักบาตรพระ ๕๐๐,๐๐๐ รูป ๗๖ จังหวัดทุกวัดทั่วไทย “ ถวายเป็นพุทธบูชา ” เพื่อให้ผู้นำบุญสั่งสมบุญ ส่งกำลังใจช่วยเหลือพุทธบริษัท ๔ คณะสงฆ์ ๒๖๖ วัด ๔ จังหวัดชายแดนใต้และชาวพุทธที่ประสบภัยทั่วประเทศ ในปี พ.ศ. ๒๕๕๑ สมาคมบัณฑิตรัตน์ จัดทำโครงการตักบาตรพระ ๒,๕๐๐ รูป นานาชาติ เป็นหนึ่งในโครงการตักบาตรพระ ๕๐๐,๐๐๐ รูป ๗๖ จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย เป็นปีที่ ๘ มีศาสนิกชนชาวต่างประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย มาร่วมงานกว่า ๑๐,๐๐๐ คน ประชาชนมีรายได้จากนักท่องเที่ยวผู้แสวงบุญ ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองทั้งเศรษฐกิจและจิตใจ

ปี พ.ศ. ๒๕๕๒ ปีทองของนักบุญทักษิณและกัลยาณมิตรทั่วประเทศ สมาคมบัณฑิตรัตน์ ภาคีสหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ และเครือข่ายกัลยาณมิตรภาคใต้ โดยการสนับสนุนของคณะสงฆ์ไทย – มาเลเซีย กองทัพภาคที่ ๔ จังหวัดสงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาครัฐ – ภาคเอกชน และเจ้าภาพผู้อุปถัมภ์โครงการ ได้รวมใจจัดตักบาตรพระ ๑๐,๐๐๐ รูป “ ถวายเป็นพุทธบูชา ” ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของภาคใต้ วันอาทิตย์ ที่ ๑๖ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ ณ นิพัทธ์อุทิศ ๓ ใจกลางนครหาดใหญ่

บุญใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ยังไม่เคยเกิดขึ้นนับตั้งแต่สร้างเมืองหาดใหญ่ สร้างประเทศชาติกันมา สมาคมบัณฑิตรัตน์ ภาคีสหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ และเครือข่ายกัลยาณมิตรภาคใต้ จึงขอกราบเรียนเชิญทุกท่านมาเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ ร่วมจัดงานสถาปนาตักบาตรพระ ๑๐,๐๐๐ รูป ให้เกิดขึ้นครั้งแรกในภาคใต้ และร่วมบุญอุปถัมภ์โครงการแห่งแรกที่ได้เริ่มค้นคว้าหารูปแบบ จนเป็นต้นบุญต้นแบบให้หมู่คณะนักสร้างบารมี จัดทำเป็นคู่มือตามดำริของพระราชภาวนาวิสุทธิ์เพื่อขยายการตักบาตรให้ได้ ๑๐ ล้านรูปต่อไป

















ในกระทู้: ตักบาตรพระ ๑๐,๐๐๐ รูป หาดใหญ่ สาย ๓

08 August 2009 - 08:35 PM

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ แต่ปัจจัยก็ต้องการครับ

ในกระทู้: ตัวแทนเกาะใต้ประเทศนิวซีแลนด์

08 August 2009 - 06:31 PM

อนุโมทนาบุญด้วยครับ

ป๋าเทพ สุดที่รัก - เคารบ ของน้องๆ ก็ได้เปลี่ยนสถานะไปเปลี่ยนส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัยแล้วนะครับ

สุดท้ายก็มีบุญมาฝากันครับ nerd_smile.gif biggrin.gif

ในกระทู้: ตัวแทนเกาะใต้ประเทศนิวซีแลนด์

08 August 2009 - 03:57 PM

อนุโมทนาบุญด้วยครับ

ป๋าเทพ สุดที่รัก - เคารบ ของน้องๆ ก็ได้เปลี่ยนสถานะไปเปลี่ยนส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัยแล้วนะครับ

สุดท้ายก็มีบุญมาฝากันครับ biggrin.gif