ไปที่เนื้อหา


นางสาว โมทนา

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 05 Jun 2009
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Aug 30 2009 07:42 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ทำบุญเขียนชื่อให้พ่อแม่

19 July 2009 - 05:35 PM

พ่อกับแม่ของเราอยู่ไกลแล้วก็แก่ด้วย แกมีเวลาอีกคงไม่มาก เวลาเราไปทำบุญก็จะใส่ชื่อของแกตลอด ไม่ได้ใส่ชื่อตัวเองเพราะบางทีเนื้อที่มันก็น้อยเราคิดว่าเรายังมีเวลาอีกเยอะ แต่ก็ยังมีคำถามในใจยูตลอดเวลาว่าเราจะได้บุญในการทำทานนั้นด้วยไหม แต่ก็อยากจะทำให้พ่อแม่เยอะๆ แล้วแม้หากว่าเราใส่ชื่อพ่อแม่แล้วพ่อแม่เราจะได้บุญด้วยไหมคะ ถ้าพ่อแม่ไม่ได้โมทนาบุญ เพราะบางครั้งเราก็ไม่กล้าบอก ใครรู้ขอบอกเราด้วยนะขอความสว่างให้เราด้วยเถิด โมทนาสาธุกับปัญญาของทุกท่านคะ

แสงสว่างในตาแมะกระทั่งตอนจะหลับ

18 June 2009 - 06:04 PM

ตอนเรานั่งสมาธิเราจะเห็นแสงสว่างจ้ามาก พอออกจากสมาธิตอนเราจะนอนหลับแสงสว่างมันก็ติดตา มันค่อยๆจ้า จนเรานอนไม่ค่อยได้ ไม่รู้เกิดจากอะไร ใครรู้ช่วยตอบเราที ขอโมทนาด้วยนะคะ สาธุ..........

ถ้าตกใจในสมาธิ

17 June 2009 - 11:39 AM

ตอนเรานั่งสมาธิก็ได้ยินเสียงที่มันดังแต่ก็ไม่ดังมาก ตอนนั่นเรารู้สึกว่ากำลังสงบ แต่พอมีเสียงเราก็ตกใจมาก แล้วรู้สึกว่าใจมันหวิวๆ แต่ก็ไม่ลืมตา แต่เราก็กลัวนะพยายามข่มใจไว้ให้อยู่ในสมาธิต่อ พอรูสึกว่าสงบ แล้วมันก็เสียงดังอีก เราก็ตกใจอีก เป็นหลายครั้งเลย ใจมันก็จะหวิวๆ แต่ก็ข่มใจทุกครั้ง ก็นั่งได้ประมาณ1ชั่วโมงนะค่ะ จะเป็นอะไรไหมคะ ในอาการตกใจ แล้วเรารู้สึกตกใจมากแม้กระทั่งเสียงไม่ดังมาก หากเรานั่งสมาธิ อาการมันจะคล้ายๆ กับสะดุ้งนะค่ะ ใครรู้ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอโมทนาบุญกับกัลญาณิมิตรทุกๆท่านด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ถวายผ้าไตรมาแต่พระก็ไม่เอ่ยชื่อเราเราจะได้บุญไหมคะ

11 June 2009 - 08:28 PM

วันนั้นเราไปถวายผ้าไตร แต่ที่วัดคนทำบุญเยอะแล้วเราก็ไปกับน้องหนึ่งคน คือที่วัดเค้าเลี้ยงเด็กที่กำพร้าด้วย น้องเราเค้าเอาผลไม้ไปถวาย แล้วเราก็เอาผัก และสังฆทานและผ้าไตร ไปถวาย น้องเค้าก็เขียนชื่อน้องเค้าและญาติพี่น้องของเค้าที่ล่วงลับไปแล้ว แต่เราก็ไม่ได้เขียนอะไรเพราะเราเอาลูกสาวไปด้วยก็ยุ่งอยู่พอมาถึงพระก็บอกให้เรากรวจน้ำแล้วก็ถวายของพร้อมกันกับน้องพระก็เอ่ยชื่อน้อง และญาติที่น้องเค้าเขียน แล้วก็ให้พร เราจะได้บุญไหม เพราะเราอยากจะถวายผ้าไตร มานานมากแล้ว พึ่งจะมีโอกาสนะ แต่เรากลับถึงบ้านก็ไปกรวจน้ำที่บ้านเอง ไม่รู้ว่าเจ้ากรรมนายเวรเราจะได้บุญไหม ใครรู้ :'( ช่วยตอบทีค่ะ

ทำไมนั่งสมาธิแล้วหัวตื้อๆหูอื้อ

11 June 2009 - 12:45 PM

เรานั่งสมาธิแล้วตั้งจิตนิมิตที่รูปภาพองค์เทพก่อนแล้วเมื่อผ่านไปก็ไม่เห็นนิมิตแล้วเราก็เพ่งไปที่ความว่างผ่านไปสักพัก น้ำลายเราก็จะไหลพยายามจะหุบปากก็แต่เดี๋ยวก็อ้าอีก แล้วสัดพักก็เห็นแสงสว่างมาแล้วก็ไปแล้วก็มาอีก เราจะรู้สึกหนักๆแล้วก็หายใจไม่ค่อยออก เหมือนมึนๆนะคะ อย่างนี้เขาเรียกว่าถึงขั้นไหนแล้วคะ แล้วอาการอย่างนี้เกิดจากอะไรคะ ใครมีประสบการณ์ช่วยบอกเราหน่อยเถอะค่ะ ขอโมทนาบุญด้วยนะคะ