ไปที่เนื้อหา


Sunnietime

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 30 Aug 2009
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Jun 30 2010 01:12 AM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเปิดวัดภาวนาบอสตัน

21 November 2009 - 02:29 PM

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ที่ผ่านมา วัดภาวนาบอสตัน ซึ่งเป็นวัดศูนย์สาขาที่ 12 ของวัดพระธรรมกายภาคพื้นอเมริกา ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเปิดวัดภาวนาบอสตันขึ้น โดยพิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 9.30 พระอาจารย์และสาธุชนร่วมกันปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสใส จากนั้นคณะสงฆ์สวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เวลา 10.00 น. เป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นเป็นพิธีตักบาตรและถวายภัตตาหารเพล ในช่วงเที่ยงสาธุชนรับประทานอาหารร่วมกันด้วยความอิ่มอร่อยพร้อมกับรับชมและฟังรายการ “สู้ต่อไปอินบอสตัน

จากนั้นพิธีในภาคบ่ายเริ่มต้นด้วยริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่า เคลื่อนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพประวัติศาสตร์และรับพระของขวัญจากพระอาจารย์เพื่อเป็นเครื่องตรึกระลึกนึกถึงบุญใหญ่ในครั้งนี้ ทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ต่างปลื้มปีติในบุญเป็นอย่างยิ่งและจะกลับไปทำหน้าที่ชักชวนหมู่ญาติให้มีโอกาสได้มาร่วมกันสร้างบุญบารมี เพื่อสถาปนาวัดภาวนาบอสตันให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์

ก่อนกลับบ้านสาธุชนได้ร่วมกันเป็นเจ้าของวัดด้วยการช่วยกันเก็บงานอย่างสนุกสนานบุญบันเทิง งานนี้สร้างความประทับใจแก่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะการร่วมแรงร่วมใจจากผู้มาช่วยงานทุกส่วน อาทิ สาธุชนชาวบอสตัน, นิวเจอร์ซี, วอชิงตัน ดีซี, มินเนโซตา, จอร์เจีย และชิคาโก เป็นต้น (ทุกท่าน คือ ความสมบูรณ์ของงานในครั้งนี้) ขอกราบอนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และขอเอาบุญมาฝากลูกพระธัมฯทั่วโลก สาธุ

งานทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา ณ วัดพระธรรมกายมินเนโซตา

17 September 2009 - 12:06 AM

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนนี้ ได้ไปร่วมงานทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา ซึ่งจัดขึ้นที่วัดพระธรรมกายมินเนโซตา สาธุชนผู้มีบุญทั้งลูกพระธัมฯมินเนโซตา แคลิฟอร์เนีย เนบลาสกา ชิคาโก วิสคอนซินและรัฐใกล้เคียง รวมถึงชาวท้องถิ่น ได้มาร่วมงานบุญใหญ่กันอย่างคับคั่ง อากาศยามเช้าที่มินเนโซตาเย็นสบาย สดชื่น เราเริ่มต้นพิธีในภาคเช้าด้วยการปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสใส เมื่อถึงเวลาสว่าง เริ่มพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นสาธุชนใส่บาตรร่วมกัน
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ในช่วงบ่ายถึงแม้จะมีแดด แต่สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านก็ยังยิ้มแย้ม ด้วยใจที่ผ่องใสปลื้มปิติในบุญ เริ่มพิธีด้วยริ้วขบวนผ้าป่าสามัคคี จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สาธุชนได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม พิธีถวายสลากภัต ปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพหมู่ประวัติศาสตร์และรับของที่ระลึกจากพระอาจารย์ ก่อนกลับบ้านสาธุชนได้ร่วมกันเป็นเจ้าของบ้านเจ้าของวัดด้วยการช่วยกันเก็บงานอย่างสนุกสนานบุญบันเทิง ขอแบ่งบุญนี้ให้กับลูกพระธัมฯทั่วโลกค่ะ
happy.gif

ขออภัย สำหรับข้อมูลการจัดงาน ที่แจ้งว่าเป็นครั้งที่ 3 เป็นข้อมูลที่ผิดพลาดค่ะ เนื่องจากผู้โพสต์ไม่สามารถแก้ไขหัวข้อเรื่องได้ จึงขอรบกวน เวปมาสเตอร์ลบข้อความนี้ให้ด้วยนะคะ และขอแก้ไขหัวข้อเรื่องเป็น "งานทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา ณ วัดพระธรรมกายมินเนโซตา" ...ขอขอบพระคุณค่ะ... smile.gif

ปล. มีข้อสงสัยถึงเวปมาสเตอร์ค่ะ ว่าทำไมรูปภาพไม่เรียงตามลำดับในการโหลดคะ?