ไปที่เนื้อหา


โพธิ์แก้ว

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 Sep 2009
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Jul 29 2010 09:07 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: เขาแก้วเสด็จ ธุดงคสถาน แห่งสยามประเทศ

29 July 2010 - 04:51 PM

ภู น้ำ ฟ้า
วนอุทยานธรรมของชาวพุทธ

ในกระทู้: คุณวิเศษในทางพระพุทธศาสนานั้นมีจริงหรึอ ?

27 July 2010 - 04:59 PM

ไม่ว่าสิ่งใดก็ตามที่มนุษย์คิดอยากได้ อยากมี อยากเป็น ล้วนเป็นไปได้ทั้งสิ้น เพราะความคิดปรุงแต่งของมนุษย์นั้นล้วนเป็น subset ของภพสาม หากสิ่งใดที่ไม่เคยปรากฎในภพสามมาก่อน มนุษย์จะคิดไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นสิ่งที่มนุษย์คิดออกมาจากสมองน้อยๆนั้น ล้วนมี และเป็นไปได้ทั้งสิ้นครับ แล้วคุณล่ะ อยากได้ อยากมี และอยากเป็นอะไร ก็จงตั้งใจเอาเถิด มันเป็นไปได้ทั้งสิ้นครับ

หากคุณเคยได้อ่าน เคยได้ยินมา ถึงคุณวิเศษต่างๆ มันล้วนเป็นไปได้ทั้งสิ้นและล้วนเคยเกิดขึ้นแล้วในภพสามทั้งสิ้น ต่างกันแต่ว่าสิ่งนั้นจะเกิดแก่ใคร คล่องแคล่วขนาดไหน และนานขนาดไหน

แต่ขอเพียงให้ทราบไว้ว่า สิ่งวิเศษเหล่านั้นล้วนมีไว้เพียงเพื่อประดับบุญบารมีเท่านั้น เพราะเมื่อมันมีขึ้นแล้ว ก็จะตั้งอยู่ได้ช่วงเวลาหนึ่ง แล้วมันก็ดับไป ตามกฎแห่งสังขตธรรม หากก้าวข้ามกฎแห่งสังขตธรรมไปได้ คุณวิเศษเหล่านั้นถึงมีอยู่ก็เหมือนไม่มี เพราะไม่ได้ใช้

ในกระทู้: ตัดสินใจอย่างไรดี???

21 March 2010 - 04:21 PM

ผมว่าเจ้าของกระทู้ แนะนำตัวคร่าวๆ ภาระที่มีอยู่ ความคับข้องใจ และความประสงค์ที่อยากให้เพื่อนๆช่วยครับ ระบายให้ฟังหน่อยนะครับ เผื่อผมจะได้สบายใจ และมีกำลังใจขึ้นมาบ้างว่ายังมีคนที่ทุกข์กว่าผมอีก...นะครับ

ในกระทู้: ตัดสินใจอย่างไรดี???

21 March 2010 - 08:40 AM

เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ สมควรกลับได้แล้ว อุทิศชีวิตไปเลยครับ อย่าไปกังวลกับวัตถุภายนอกเลยครับ คิดทำบุญใหญ่ขานดนี้ได้ ทำไมถึงจะอุทิศชีวิตไม่ได้ กลับเถอะครับ เอาใจที่ว้าวุ่นภายนอก กลับเข้ามาตั้งไว้ภายใน แล้วอย่าถอยหลังกลับออกมาอีก ดิ่งเข้าไปเลย แล้วอุทิศชีวิตให้หลวงพ่อในรุ่นเข้าพรรษานี้ไปเลย ถ้าปวารนาอย่างนี้ รับรองจะได้สร้างทั้งองค์พระภายนอกและองค์พระเป็นๆภายในตัว ใช้เวลาที่เหลือทำพระนิพพานให้แจ้งเถิด อย่าให้ความคิดเป็นไปตามกระแสแห่งมารเลย

ปลดปล่อยโลกภายนอก เพื่อภาระกิจภายในเถิด อย่าไปกังวล ปิดองค์พระได้หรือไม่ได้นั้นไม่สำคัญเท่าว่าเราตั้งใจเต็มที่แล้ว...

ในกระทู้: บวชพระ 3 แสนรูปถวาย "พระเทพ"

10 February 2010 - 01:43 PM

ตอนแรกผมก็ดีใจที่จะได้มีโครงการบวชกันถึง300000รูปแบบนี้ แต่พอย้อนกลับไป ตอนที่เราจัดงานบวช7000รูป รัฐเขาก็มีโครงการบวช เป็นหมื่นรูปเหมือนกัน แต่บวชจริงก็ประมาณร้อยกว่าๆ และตอนนี้เรามีโครงการบวช 100000 รูป รัฐเขาก็มีโครงการบวช 300000 รูป บัปฟ์เข้าไปอีก แต่บวชจริงเท่าใหร่คอยดูอีกที ถ้าจัดได้จริงๆก็น่าอนุโมทนาด้วย แต่คงออกข่าวแค่สัปดาห์เดียว พอให้เป็นข่าว เท่านั้นแหละครับ