ไปที่เนื้อหา


prem

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 Sep 2009
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Dec 27 2014 01:32 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: มาแล้ว

15 October 2010 - 10:43 PM

กราบนมัสการเจ้าค่ะ

ไม่ทราบว่า หลวงพี่มี เวอร์ชั่น 1 มั้ยเจ้าค่ะ โยมหาโหลดไม่ได้ อยากได้ไว้ฟังเจ้าค่ะ

กราบขอบพระคุณหลวงพี่มากๆ เจ้าค่ะ, นมัสการด้วยความเคารพยิ่ง

ในกระทู้: ถ้าเราต้องเจอบ้าง จะทำอย่างไรดี

18 August 2010 - 07:56 PM

ไม่ได้เข้ามาโพสต์กระทู้ใดๆ เสียนาน แต่ก็แวะๆ แอบๆ เข้ามาอ่านตามกระทู้ต่างๆ อยู่เรื่อยๆ คิดถึงกัลฯ ที่นี่จังค่ะ ช่วงนี้ เวปเราเข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง เพราะทางระบบได้ถูกปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็แอบปลื้มใจอยู่ว่า อย่างน้อย ฟังหลวงพ่อไม่ได้อย่างเต็มอิ่ม แต่ก็มีกระทู้ของกัลฯ ให้ได้อ่านบรรเทาความคิดถึงบ้าง ก็ยังดี..

และก็ไม่ผิดหวัง ทุกครั้งที่กัลฯ หัดฝันโพสต์อะไรก็ตาม มักจะได้เป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งที่น่าสนใจมิใช่น้อย ยอมรับว่าเป็นแฟนคลับคนหนึ่งของกัลฯ หัดฝันเลยทีเดียว ชอบลีลาการเล่าเรื่องและเหตุผลที่กัลฯ หัดฝันได้นำมาแบ่งปันให้พวกเราได้อ่านกันอยู่เสมอ มีหลายมุมมองที่ใครหลายๆ คนอาจจะไม่เคยมองว่ายังมีมุมบางมุมที่เราลืมไปว่า มันมีอยู่จริงในโลกใบนี้ โลกที่ห่อหุ้มด้วยกิเลสของมนุษย์ คุณหัดฝันหยิบยกประเด็นบางอย่างที่เราๆ หลายคนไม่คิดที่จะนำเอามาอภิปรายกัน และมุมมองบางอย่างก็ตรงกับใจของเปรมเสียด้วยค่ะ

ทุกครั้งที่โลกใบนี้ มีเหตุการณ์ร้ายๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมุมไหนของโลกก็ตาม ลึกๆ เปรมก็แอบนึกขอบคุณบุญกุศลอยู่ในใจที่ว่าเราไม่ได้เป็นผู้ประสบเคราะห์กรรมอันนั้น และก็สะท้อนใจและสงสารคนเหล่านั้นที่เขาได้รับเคราะห์กรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้...เคยนึกเล่นๆ ว่า ถ้าเค้าเหล่านั้น หมั่นทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา และมีพระพุทธศาสนาเป็นที่พึ่ง เขาอาจจะไม่เจออะไรแบบนี้ก็ได้ (อันนี้เป็นความคิดของผู้เขียนนะคะ ส่วนตัว) พวกเราที่นั่งอยู่หน้าจอโชคดีมากที่ได้เกิดมาในร่มเงาของพุทธศาสนา มีมหาปูชนียาจารย์ที่เมตตาและรักลูกหลาน มีเนื้อนาบุญอันเลิศให้เราได้ทำบุญ มีวิชชาธรรมกายที่เป็นประโยชน์กับชีวิต นึกแล้ว อยากให้คนทั้งโลกเขาหันมาศึกษากันทุกคนจังค่ะ

ในกระทู้: ถ้าเราต้องเจอบ้าง จะทำอย่างไรดี

18 August 2010 - 07:46 PM

QUOTE
1. ภูมิอากาศ เราอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร ปกติน่าจะร้อนกว่าภูมิภาคอื่นๆ แต่ประเทศเราตอนล่างติดทะเล เมื่อช่วงหน้าฝนพระอาทิตย์จะตั้งฉากกับประเทศไทยก่อนจะขึ้นไปทางทิศเหนือ หน้าร้อนของทางยุโรป ประเทศเรากลับเย็นสบายเพราะมีฝนและต้นไม้ ในขณะที่บางปีทางยุโรปร้อยถึง 45 องศาและเคยมีคนตายเพราะอากาศร้อน (ยุโรปปกติหนาวติดลบ มีหิมะ)


ขออนุญาตเสริมข้อสรุปของข้อนี้นิดนึงนะคะว่า..ประเทศทางแถบยุโรปได้แบ่งเป็นเขตไว้เช่นกัน เช่น ยุโรปตะวันตก ก็จะมีประเทศที่เราคุ้นๆ กันเช่น เยอรมัน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, ฯลฯ และทางด้านตะวันออกก็พวกฮังการี เชค หรืออะไรอีกหลายประเทศ ทีนี้ ความเย็นก็จะมีความแตกต่างกันไป ไม่มากก็น้อยค่ะ ในส่วนของอากาศนั้น โดยส่วนใหญ่หน้าร้อนก็จะร้อนมากเหมือนบ้านเรานั่นแหละคะ เพียงแต่ว่าเขาไม่ร้อนชื้น แต่ร้อนมากพอสมควร ยิ่งมาในช่วงปีหลังๆ ที่มีผลกระทบของโลกร้อนเข้ามาด้วย ยิ่งร้อนกันเข้าไปใหญ่ แต่ที่เขาไม่ร้อนยาวนานเหมือนบ้านเราก็เพราะด้วยสภาพภูมิอากาศ และเขาเป็นประเทศเมืองหนาว หน้าร้อนก็เลยสั้นกว่าบ้านเราที่ร้อนตลอดปี คนฝรั่งถึงคลั่งแดดกันมากๆ จะเห็นได้ว่า จากการที่มีนักท่องเที่ยวนอนอาบแดดเพื่อให้ผิวตัวเองดำ

จริงๆ ถ้าบ้านเราเกิดมีอากาศหนาวถึงขั้นติดลบ รับรองว่า ตายกันค่อนประเทศแน่นอน อาหารการกินก็ต้องลำบาก บ้านเรือนจะเสียหายกันเป็นอย่างมาก รถราวิ่งไม่ได้แน่นอน เพราะว่า บ้านเรา เมืองเรา และสภาพสังคมของเราไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ จึงคิดว่า เกิดเป็นคนไทยนั้น ดีที่สุด ภาษาไทยก็เพราะที่สุด อาหารไทยอร่อยที่สุด เมืองไทย ไม่ว่ามุมไหนก็อบอุ่นที่สุด บุญของพวกเราแท้ๆ นะคะ ว่ามะ

ในกระทู้: ตัดผม มือสั่งเลยยยย.........คำพูดนี้ทำให้ผมได้บวช

06 July 2010 - 11:55 PM

ป้าเป็นคนที่มีปัญญามากนะคะ ถ้าเราตั้งใจฟังคะของป้าให้ดี
ถ้าพุทธศาสนามีคนที่คิดเป็นแบบป้า รับรองว่า รุ่งเรืองกว่านี้หลายพันเท่า

ในกระทู้: ช่วยอธิษฐานจิตให้คุณแม่ทบ คงกระพันธ์ กำลังป่วยมาก ๆ

05 July 2010 - 04:46 PM

ขอแบ่งบุญปล่อยปลากับวัดพุทธ ออสเตรีย ให้นะคะ
ขอแบ่งบุญบูชาข้าวพระให้ค่ะ
ขอแบ่งบุญถวายผ้าไตรให้ด้วยอีกบุญค่ะ

ขอให้บุญที่ท่านทำมาทุกๆ บุญ ส่งเสริมค่ะ