ไปที่เนื้อหา


prem

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 Sep 2009
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Dec 27 2014 01:32 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ขอเพลงค่ะ

29 October 2010 - 03:31 AM

พยายามตามหาเพลง พระศรีอริยเมตไตร เวอร์ชั่น 1 (อันแรกๆ เลยค่ะ) ใครสามารถช่วยได้ส่งเป็นไฟล์ เอ็มพี่ 3 มาให้หน่อยนะคะ ได้โปรดๆๆๆ ขอเป็นเอ็มพี่ 3 เท่านั้นนะคะ เป็นไฟล์ที่ต้องโหลดจากยูทูป ไม่สามารถโหลดได้ค่ะ


ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ

แนะนำหน่อยนะคะ

21 June 2010 - 11:08 PM

กรรมใด ใครก่อ...

หลังจากที่บอร์ดห่างหายไปนาน วันนี้ เลยขอเปิดกระทู้ปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กัลฯ ทุกท่านเสียสักหน่อยนะคะ

อยากถามความเห็นของทุกคนว่า หากเราเจอเหตุการณ์เช่นนี้ เราจะทำเช่นไร

เรื่องมีอยู่ว่า...มีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง เป็นชาวต่างชาตินะคะ เขาเกลียดพ่อของเขามาก ทุกครั้งที่มีใครเอ่ยถามถึงความคืบหน้า/สัมพันธภาพระหว่างเขากับพ่อ ว่า มีอะไรดีขึ้นหรือยัง เขาจะเกิดอารมณ์เปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหันเลยค่ะ มีครั้งหนึ่ง เขาพูดกับเปรมว่า ถ้าตัวเขายังต้องติดต่อกับพ่อเขาหรือต้องรับมือกับพ่อของเขาแบบนี้ เขาอาจจะยิงตัวตายหนีพ่อเขาไปเลยก็ได้

ที่เขา เกลียดพ่อตัวเอง เพราะเขาว่า พ่อเขาทำร้ายจิตใจแม่ เจ้าชู้ และเห็นแก่ตัวมาก ไม่ได้ทำตัวเป็นพ่อ/แบบอย่างที่ดีให้เขาเลย ทิ้งแม่เขาและมีผู้หญิงไม่รู้กี่คนต่อกี่คน สรุปคือ เขาว่าพ่อเขาเป็นคนไม่ดีน่ะคะ แต่เขารักแม่เขามากนะคะ และเพื่อนคนนี้ เขาชอบเอาไปแบกเอาความรู้สึกของคนอื่นมาเป็นของตนเองหน่ะคะ เวลาเขาฟังเรื่องเศร้าๆ ของใครก็ตาม เขาก็จะอินและรู้สึกเหมือนว่า ตัวเองกำลังเป็นคนๆ นั้นอยู่

เมื่อวานได้เจอกัน เปรมก็ถามเขาไปเรื่องพ่อว่า เขาคืนดีกับพ่อเขาหรือยัง เขาก็ยังยืนกรานว่า เขาไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับพ่อของเขาอีกแล้ว และไม่คิดว่าจะพูดกับพ่อเขาอีก คือเกลียดพ่อเหมือนเดิม...เปรมก็บอกว่า พ่อแม่มีพระคุณมากนะ ถึงแม้ว่า ท่านจะไม่เลี้ยงดู ไม่ดูแล ไม่เป็นแบบอย่างที่ดี แต่บุญคุณแค่นี้ก็นับว่ามากมายแล้ว แต่เขาก็ตัดบทกับเปรม และบอกว่า “แต่ชั้นรักแม่ของชั้นมากนะ” เปรมก็เลย ไม่พูดอะไรอีกแล้ว (แหม ก็กะจะนำเข้าธรรมะซะหน่อย พอเพื่อนเบรกเราแบบนี้ เลยไปไม่เป็นเลยค่ะ)

คือสงสารเพื่อน อยากจะชักนำไปในทางที่ดี และชี้นำให้เห็นทางสว่าง ก็กะจะคุยเรื่อง กฏแห่งกรรม คือเปรมมองว่า ที่แม่เขาเจอสามีแบบนี้ ก็เป็นผลมาจากกรรมในอดีต, ส่วนพ่อมามีลูกที่เกลียดตัวเองแบบนี้ ก็จากกรรมอีก, เขามีพ่อแบบนี้ ก็กรรมของเขาอีกเช่นกัน คือ คนพวกนี้เขาคงทำกรรมร่วมกันมา ชาตินี้ต้องมาชดใช้ต่อกันไป เปรมก็อยากจะชี้แนะเพื่อนให้มองในมุมนี้ และให้เขาอโหสิกรรมให้พ่อเขาในสิ่งที่พ่อเขาทำกับเขาไว้ และมองว่า มันเป็นกรรมของแม่ และพ่อกับแม่ก็เลิกรากันนานแล้ว ก็ไม่น่าจะมาแค้นเคืองอะไรอีก

เปรมเคยได้ยินว่า ลูกทำไม่ดีกับพ่อแม่นั้น กรรมหนักหนาทีเดียว และไม่ว่าพ่อแม่เราจะไม่ดีหรือเลวร้ายแค่ไหน เราก็ไม่ควรจะอกตัญญูต่อท่าน

จะไปหาบทความ หรือ ธรรมะอะไรดีหนอ ที่จะสามารถแนะนำเพื่อนให้พ้นจากนรกได้ เพราะเราไม่อยากให้เพื่อนตกนรก และกลัวว่า ถ้าขืนเขายังคิดกับพ่อเขาแบบนี้ เขาจะไม่เจริญเอาได้นั่นนะสิคะ

อยากได้คำแนะนำจากทุกคนนะคะ รออยู่ค่ะ

สงสัยเกี่ยวกับเรื่องของ "บุญ"

26 May 2010 - 04:30 AM

ตามกระทู้ที่ตั้ง...

มีวันนึง สงสัยเกี่ยวกับเรื่องของมนุษย์ที่มีความแตกต่างกันทั้งเชื้อชาติ, ภาษา, สีผิว และอะไรต่อมิอะไร พยายามหาอ่านตามเวปแต่ข้อมูลก็ยังไม่ใช่ที่ต้องการค่ะ

สิ่งที่สงสัยและอยากได้คำตอบก็คือ "บุญ เป็นตัวกำหนดรูปร่าง หน้าตา สีผิว ชนชั้น เชื้อชาติ ของมนุษย์ใช่หรือไม่"

หากว่า "ใช่" แล้วทำไม อะไร และยังไง ที่ทำให้คนเรามีความแตกต่างกัน ยกตัวอย่าง เช่น

1. ต่างชาติ คนไทย (อันนี้ไม่นับความเชื่อทางศาสนา) อย่างไหนนับว่า โชคดี บางคนบอกว่า เป็นฝรั่งโชคดีที่เกิดในประเทศที่พัฒนา มีการศึกษาสูง อะไรต่อมิอะไร....

2. แล้วคนที่ เกิดมาเป็นนักร้อง นักแสดง นางแบบ นายแบบ ดีไซน์เนอร์ ฯลฯ เป็นคนมีความสามารถ เขาทำบุญอะไรมา และอะไรทำให้คนเหล่านั้นเกิดมาเป็นแบบนี้ คือคนที่เกิดมาเป็นผู้ให้ความบันเทิงใจแก่ผู้คนนี่ เค้าทำบุญมาอย่างไรคะ

3. คนที่เกิดมาเป็นผู้ที่มีความสามารถหลายๆ อย่าง เช่น มีพรสวรรค์ อะไรทำนองนี้ บุญจัดสรรหรือไม่

4. การที่เราเกิดมาพบหลวงพ่อ หรือ คุณยายฯ แสดงว่า เรามีสายบุญร่วมกับท่าน ไม่ชาติใดก็ชาติหนึ่งใช่ไหม งั้นก็แสดงว่า ที่ที่เราจากมาก็มาจากที่เดียวกัน ใช่ไหม


จริงๆ มีอะไรอีกหลายอย่าง อยากจะเอามาถามกัลฯ แต่ละท่าน แต่ตอนนี้ คิดไม่ออก นอกจากเท่านี้ที่อยากทราบค่ะ ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยนะคะ นึกว่า เอาบุญเถอะค่ะ


ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ




แม่...จ๋า

25 May 2010 - 10:37 PM


ถ้าแม่ฟังอยู่ ไม่ว่าแม่อยู่ไหน ไม่ว่าแม่เป็นใคร ช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ฟังอยู่ คิดถึงหนูหน่อยหนา....

หนูขอสัญญาว่า...หนูจะเป็นเด็กดี



ฟังเพลงนี้ รอบที่ 2 จากอนุบาลฯ น้ำตาร่วงผลอย
วันนี้ เพลงในรร. เพราะมากๆ ค่ะ หลวงพ่อ...



credit by: musiccreator2006

เวปบอร์ดหายจากเมนูบาร์

22 May 2010 - 05:46 PM

เปิดเวปหน้า หาเวปบอร์ดไม่เจอ ต้องไป search หา

(หรือว่าเป็นเครื่องนี้เครื่องเดียวที่ไม่แสดงผล)
(หรือว่าทางเวปกำลังปรับปรุงระบบคะ)

ช่วยด้วย หาบอร์ดไม่เจอ