ไปที่เนื้อหา


ดาวน้อย

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 Oct 2009
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Oct 16 2010 11:28 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ช่วยกันชี้ขุมทรัพย์ งานเด็กดี V-Star

14 December 2009 - 08:45 PM

nerd_smile.gif ดาวน้อย รับบุญดูแลโรงเรียน เรณูวิทยาคาร จังหวัด นครพนม (พื้นที่นั่งที่วิหารคต)
มีข้อแนะนำอยากให้ Team งานจัดงานได้รับไปพิจารณาค่ะ
1. ระบบเสียง เนื่องจากส่วนกลางจะการถ่ายทอดกิจกรรมต่าง ๆ และในพื้นที่ก็มีกิจกรรม V-Chear ซึ่งเสียงจากส่วนกลางจะกลบเสียง V-Chear ทำให้เด็ก ฟัง ไม่รู้เรื่อง และบางช่วง V-Chear นำเด็ก ๆ เล่นกิจกรรม แต่ไม่มี ทรโข่ง(ขออภัยหากเขียนผิด) เลยใช้เสียงสด ทำให้เด็ก ๆ ไม่ได้ยิน ได้ยินเฉพาะข้างหน้า แต่ข้างหลัง ไม่ได้ยิน ก็เลยไม่สนใจที่จะร่วมกิจกรรมด้วย
2. จอ Projector (จอยักษ์) ควรจะติดทุกหน้าห้อง เพราะจังหวัด นครพนม ต้องอาศัยดูด้านข้าง ซ้าย - ขวา
3. อาหารกลาววัน เนื่องจากภาคอีสาน ได้ทานข้าวพิเศษคือข้าวเหนียว แต่เป็นข้าวเหนียวที่ไม่สุก เด็ก ๆ ท้องเสีย ทานไม่ได้ เพราะเด็ก ๆ ส่วนใหญ่เคยชินในการกินข้าวเหนียว ไม่นิยมทานข้าวเจ้า ทำให้เด็กบางคนเป็นลม เนื่องจากไม่ได้ทานข้าวเหนียว และข้าวเจ้าบางส่วนบูด หมูทอดมีกลิ่นเหมือนบูด
4. การแจกข้อสอบ ควรแจกพร้อม ๆ กัน บางห้องเรียนแจกก่อน และทำข้อสอบไปก่อน แต่ จ. นครพนม จากตามเวลาที่ส่วนกลางประกาศ ทำให้เวลาทำข้อสอบน้อยกว่าห้องอื่น ๆ และอาจารย์ก็เข้ามาถามว่าทำไมถึงแจกข้อสอบไม่พร้อมกัน V-Guide ก็เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลการแจกข้อสอบว่า ต้องแจกตามเวลาที่กำหนด แต่ห้องอื่น ๆ แจกไปแล้วทำอย่างไร...เจ้าหน้ายังยืนแจกตามเวลา เราก็เข้าใจไปอธิบายให้อาจารย์ท่านฟัง แต่อาจารย์รู้สึกไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ เพราะเด็ก ๆ เข้ามาถามว่าคุณครูขา ทำไมหนูไม่ได้ทำข้อสอบอย่างเค้าหละค่ะ ทำไมโรงเรียนเราไม่ได้ทำข้อสอบ... อะไรประมาณนี้ค่ะ
5. ของแจก บางโรงเรียนก็ได้มาก บางโรงเรียนก็ได้น้อย เด็ก ๆ ก็ตั้งคำถามว่า ทำไมโรงเรียนอื่น เค้าได้ตุ๊กตากัน ทำไมโรงเรียนของเราไม่มี ซึ่งจากการสอบถาม เป็นส่วนของ V-Guide เตรียมมา โรงเรียนไหนโชคดี V-Guide เตรียมของมาแจกเยอะ เด็ก ๆ ก็ได้ของขวัญกลับบ้านเยอะ แต่ถ้า V-Guide เตรียมมาน้อย เพราะกำลังน้อย ก็ทำให้เด็กมองโรงเรียนอื่น ๆ ที่ได้มากกว่า บางทีก็วิ่งมาถามครูว่า ทำไมโรงเรียนเค้ามีของแจกเยอะยัง ครูก็ตอบว่าเป็นของ V-Guide เตรียมมา ทำให้เรารู้สึกแย่จัง เพราะเราก็เตรียมกระเป๋าไว้แจกเด็ก ๆ อย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีของอื่น ๆ ที่มากไปกว่านี้ จริง ๆ อยากให้ทุกโรงเรียนได้ของรางวัลเท่าเทียมกัน เพื่อจะได้ไม่เป็นข้อเปรียบเทียบของแต่ละโรงเรียน biggrin.gif
ช่วยกันชี้แนะ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงในการจัดงานในครั้งต่อไป