ไปที่เนื้อหา


tong_tong_tong

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 24 Nov 2009
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Dec 29 2010 07:17 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ช่อง 5 อุบาสิกาที่เข้าวัด ออก ดูด่วน

04 November 2010 - 06:42 PM

ตอนนี้เลย ไม่รู้รายการอะไร

รายการบัลลังคนดี

คิดเล่นๆ 1 อสงไขย์ ก่อนพระศรีอารย์ จะประสูติ

26 August 2010 - 09:14 PM

คิดเล่นๆ 1 อสงไขย์ ก่อนพระศรีอารย์ จะประสูติ
ชั้นดุสิตอายุุ 400 ล้านปีมนุษย์
ต้องลงมาเกิดกี่รอบเนี่ย

แล้วมันจะพลาดไปในยุค อายุมนุษย์ 10 ปีไหมอ่ะ ซักเสียวๆ
ตอนนี้ 75ปี -> อีก 6500ปี อายุเฉลี่ยมนุษย์ถึงจะเป็น 10 ปี
โอ้ รอดๆๆๆ แม้อยู่ ชั้น 1 ก็รอดดด แต่พวกภุมมะคงรอดยาก

ดังนั้น เพื่อนคนใด แม่ พ่อ พี่น้อง ยังไม่เข้าวัด แม้ไม่ตกนรก แต่หากเป็นภุมเทวา พวกเขาเหล่านี้เสี่ยงมากๆๆๆ เพราะไม่นานก็ไปเกิดแล้ว ยากที่จะพ้นยุคนี้ไปได้ ดังนั้น ต้องช่วยๆๆ กันฉุดให้เต็มกำลัง


จากนั้น 100ปี เพิ่ม1ปี (คนข้างล่างบอก) 100ปีแรก อายุเฉลี่ยมนุษย์ถึงจะเป็น 11 ปี
หาก 10000 ปี ผ่านไป อายุเฉลี่ยมนุษย์ถึงจะเป็น 110 ปี
หาก 1000000 ปี ผ่านไป อายุเฉลี่ยมนุษย์ถึงจะเป็น 10010 ปี
หาก 100000000 ปี ผ่านไป อายุเฉลี่ยมนุษย์ถึงจะเป็น 1,001,000 ปี พอดีสวรรค์ชั้น 1 เกิดพอดีมั้ง

เอ แล้วเมื่อไหร่จะลงหว่า ลงจน 80,000 ปีอ่ะ

ใครคำนวนเก่งช่วยหน่อย เพราะ พี่น้องที่ยังไม่มาวัดอันตรายมากๆ

Xmen กลุ่มเด็กตาทิพย์ ในรายการทไวไลน์ไนท์ของไตรพบ

13 July 2010 - 09:09 PM

Xmen กลุ่มเด็กตาทิพย์ ในรายการทไวไลน์ไนท์ของไตรพบ

ใครดูบ้าง เด็กถูกปิดตา แล้วสามารถบอกถึงสิ่งต่างๆได้

ไม่ได้มีคนเดียว หลายคน เมื่อก่อนผมก็ดูในจีนและรัสเซียมีเป็นร้อยๆคน

แสดงให้เห็นว่า ญาณทัศนะ มีจริงๆ ตามที่พระพุทธองค์บอกไว้

อันนี้สามเณรอีกที่


ชาวสมุทรสาครแห่ทึ่ง 2 สามเณรตาทิพย์สร้างมหัศจรรย์อ่านหนังสือได้ทั้งๆ ที่ถูกปิดตาแน่นหนา ชาวบ้านไม่เชื่อบุกแห่พิสูจน์จับมัดลูกตาปล่อยให้เดินกลางป่าช้าก่อนให้วิ่งไล่เด็กๆ ซ้ำเจอปาฏิหาริย์ ถึงกับอึ้ง 2 เณรน้อยทั้งวิ่งทั้งเดินเหมือนกับมองเห็น ไม่ชนสิ่งกีดขวางอะไรเลย พระชั้นผู้ใหญ่เมือง สมุทรสาครชี้เป็นผลพวงจากการฝึกวิปัสสนากรรมฐานบวกกับพรสวรรค์ในการสร้างสมาธิ
ข่าว 2 สามเณรมหัศจรรย์รายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับ การบอกเล่าจาก นายไก่ คงหนุน ชาวบ้าน อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ว่าได้พบ พระณัฐพลชัย ฉันทธัมโม รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านวังปลัด ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ และพระอาจารย์ วิชัย รัตนโชโต พระลูกวัดบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเดินทางมาทำธุระใน จ. สมุทรสาคร โดยนำสามเณร 2 รูป ซึ่งมีความสามารถพิเศษใช้ผ้าปิดตาทั้ง 2 ข้าง แต่ยังคงอ่าน หนังสือได้เหมือนคนตาปกติทั่วไป
เมื่อทราบเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับสามเณรทั้ง 2 รูป เพื่อพิสูจน์ว่า มี ความสามารถพิเศษดังกล่าวจริงหรือไม่ โดยเมื่อพบกับ สามเณรสมชัย ดุพันธุ์ดุง อายุ 12 ปี และ สามเณรวีรพล ริ้วไธสง อายุ 13 ปี จึงเข้าไปขอพิสูจน์ ด้วยการนำผ้ามาผูกปิดตาสามเณรทั้ง 2 รูป ถึง 2 ชั้น จนแน่ใจว่า ไม่สามารถมองเห็นได้ ก่อนนำบัตรประชาชนของตัวเองออกมาให้สาม เณรทั้ง 2 ผลัดกันถือ และอ่าน ซึ่งปรากฏว่าทั้ง 2 สามารถบอกชื่อและที่อยู่ตามบัตรประชาชนได้ อย่างถูกต้อง
ขณะเดียวกันบรรดาชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ ได้นำหนังสือต่างๆ มาทดสอบให้สามเณรทั้ง 2 อ่าน โดยให้อ่านทั้งแบบธรรมดาและกลับหัว ปรากฏว่า ยังคงอ่านได้เช่นเดิม ทำให้ชาวบ้านต่าง พากันประหลาดใจและตื่นตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก
ต่อมา นายชายชัย กุลพงษ์ กรรมการบริหารพรรคธัมมาธิปไตย ประจำจังหวัดสมุทรสาคร ทราบข่าว จึงเดินทางมาร่วมพิสูจน์ เนื่องจากเกรงว่า จะมีการแอบอ้างอภินิหารจนสร้างความ เสื่อมเสียแก่พระพุทธศาสนา โดยมีการนิมนต์สามเณรทั้ง 2 รูป ไปพิสูจน์ที่สุสานน่ำเก๊ก พร้อมกับ นิมนต์พระชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่ทราบข่าว และเดินทางมาบุกพิสูจน์ให้เห็นกับตาเป็นจำนวนมาก
โดยการทดสอบครั้งนี้ มีการนำวัสดุชนิดต่างๆ มาปิดตาสามเณรทั้ง 2 อย่างแน่นหนา จนมั่น ใจว่า ไม่สามารถมองเห็นด้านนอกได้ ก่อให้สามเณรทดสอบโดยให้เดินผ่านสุสาน ซึ่งมีหลุมศพตั้ง เรียงรายสลับกันไปมานับร้อยหลุม ปรากฏว่า สามเณรทั้ง 2 รูป สามารถเดินผ่านหลุมศพทุกแห่ง ไปได้โดยไม่ชนกับสิ่งกีดขวางใดๆ เลย
นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบให้วิ่งไล่จับ ด.ช.อาร์ต ซึ่งเป็นลูกของประชาชนที่มาร่วมสังเกต การณ์ ก็ปรากฏว่า สามเณรทั้ง 2 สามารถวิ่งไล่ไปตามทิศทางที่ ด.ช.อาร์ต วิ่งหนีไปได้อย่างถูก ต้อง โดยไม่ชนกับต้นไม้หรือสิ่งกีดขวางใดๆ เช่นกัน
ทั้งนี้ พระปลัดนิวัฒน์ กันตะวัณโณ กับ พระมหาชาญณรงค์ นะระปัญโญ ซึ่งไปร่วมสังเกต การณ์อยู่ด้วยระบุว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นการแสดงออกถึงการใช้สมาธิอย่างหนึ่ง ซึ่ง การที่สามเณรทั้ง 2 ทำได้ น่าจะเป็นเพราะมีการฝึกฝนสมาธิ ซึ่งเป็นความสามารถเฉพาะตัวของ แต่ละคน เนื่องจากบางคนฝึกมานานก็ไม่เคยทำได้ แต่บางคนฝึกไม่เท่าไรก็สามารถทำใจให้สงบ และมีสมาธิได้
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับสามเณรทั้ง 2 นี้ ต่างเข้าบรรพชาตามโครงการบรรพชา พระภิกษุสามเณรภาคฤดูร้อน เพื่อเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระ เทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมกับสามเณรรายอื่นๆ รวม 99 รูป ที่วัดบ้านวังปลัด โดยมีพระอาจารย์วิชัย รัตนโชโต เป็นอาจารย์สอนให้ปฏิบัติสมถะและวิปัสนากรรมฐาน เพื่อทำจิต ใจให้สงบ แก่สามเณรทั้ง 2 รูป



เริ่มรับบุญ พับผ้าไตร และอื่นๆ วันไหนผมพาพวกมาเพียบ

06 July 2010 - 08:04 PM

เริ่มรับบุญ พับผ้าไตร และอื่นๆ วันไหนครับ ผมพาพวกมาเพียบ
ที่พามาเป็นคน ที่เพิ่งเข้าใจวัดถูก biggrin.gif

ขอ link ชีวิตในสังสารวัฏ ที่ออกใน dmc ตอนนี้ทีครับ

05 July 2010 - 12:34 PM

ขอ link ชีวิตในสังสารวัฏ ที่ออกใน dmc ตอนนี้ วันนี้ ทีครับ จะเอาไปให้เพื่อนๆที่เข้าใจผิดดู
เป็นตอนนายอำเภอของคลองหลวงอ่ะครับ ขอ link หน่อยว่าออกวันไหน ผมจะได้ไปโหลดเก็บในเครื่องให้เพื่อนและลูกศิษย์ ที่เข้าใจผิดดู