ไปที่เนื้อหา


vinsent

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 02 Dec 2009
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Dec 16 2009 01:57 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: มาดูสาเหตุที่บอร์ด DMC เงียบเหงา

15 December 2009 - 11:26 PM

ผมว่าระบบค่อนข้างใช้ยากนะครับ อีกอย่างหนึ่งที่ขอพูดถึง คือ สังเกตว่า เมื่อมีการตอบ ถ้าเป็นเวปอื่น กระทู้ที่ตอบล่าสุดจะถูกดัน ขึ้นเป็นกระทู้อัพเดททันที แต่ของ dmc กระทู้จะเรียงตามอันดับกระทู้ ผมว่ามันจะไม่ค่อยดีต่อการพัฒนาก้าวหน้าของเวปไซด์สักเท่าไหร่ อีกอย่างคือ การยกเลิกการเป็นสมาชิก และการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสม ตามความคิดของทางเว็บไซด์ เช่นผมเคย โพสต์ เอาบุญมาให้คือบริจาคเงินนั่นเเหละ แต่ทางเว็บ ก็ลบกระทู้ทิ้ง ที่เอามาโพสต์ เพราะต้องการให้เพื่อนชาวเว็บได้ ทำทานบารมี ซึ่งไม่ใช่ต้องเป็นของวัดนั้นวัดนี้ เพระการทำทานทำกับใครก็ดีทั้งนั้น

ในกระทู้: บวชทำไม..

15 December 2009 - 11:14 PM

ขอบอกว่า การบวชนั้นดี แต่ก็น่ากลัว พระเณร ตกนรกง่ายกว่า ฆราวาส หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เคยพูดว่า พระเณรสมัยนี้ ตกนรกกว่า 90 เปอร์เซ็น เพศบรรพชิตนั้นอยู่ในฐานะอันสูง ซึงผุ้ที่จะอยุ่ในเพศนี้ต้องมีคุณสมบัติพืนฐานก่อน เค้าจึง ให้กุลบุตร ที่จะบวชท่องกรรมฐานทั้ง5 เพื่อให้มีสภาพที่สูงพอจะรับเพศบรรพชิตได้ เปรียบได้การจับต้นไม้บางชนิด หากจับไม่ระวังก็จะบาดมือได้

ในกระทู้: เคล็ดลับขายดี

15 December 2009 - 11:02 PM

คนเราไม่ได้ซื้อสินค้าหรือบริการ แต่ซื้อวิธีแก้ปัญหา

ในกระทู้: แก้ไขใจไหวหวั่น

15 December 2009 - 10:55 PM

ตามทีเคยลองคิดดูไม่น่าจะมีใครรักษาศีล ข้อ 3ได้ เพราะเขาบอกว่า ห้ามผิดลูกเมียผู้อื่น แต่คนที่เราเข้าไปมีความสัมพันธ์ด้วย ก็ลูกของเมียผู้อื่นทั้งนั้น ล้อเล่นนะครับ ภาษามันดิ้นได้ก็อย่างนี้ ปกตินี่ ใครผิดศีลกรรมบถ 10 เนี่ย นรกจองตัวไว้เลย 7วัน หากทำกับพ่อแม่นี่ก็ยิ่งหนักเข้าไปอีก
ตามความเห็นส่วนตัว บางคนได้ดูได้ฟังเกี่ยวกับเรื่อง ใครทำชั่วอะไร ตกนรกขุมไหนเนี่ย กลับแย่ยิ่งกว่าตอนไม่ได้ดูอีกนะครับ คือผมก็เคยเป้น อ่านเลย นรก 455 ขุม ทำอะไรบ้างถึงตกลงไป ปรากฏว่า พอจิตมันคิดไม่ดีนี เรากลัวเลย แล้วก็จิตตก เพราะไปคิดว่า แค่คิดก็ผิดเท่ากับกระทำแล้ว ซึ่งพวก สุขภาพจิตไม่ดีก็เพราะคิดแบบนี้แหละ เราห้ามความคิดไม่ได้ จิตเรามีคิดดีคิดชัว เพราะมันเป็นอนัตตา บังคับบัญชาไม่ได้

ในกระทู้: ช่วยหาทางออกให้หน่อยซิคะ

15 December 2009 - 10:43 PM

ไม่ทราบว่าเพิ่งเป็นรึเปล่าครับ ผมว่าแทบทุกคนต้องเคยมีอาการนอนไม่หลับ ไม่ว่าจะเป้นจากความเครียดเเบบคุณ หรืออาจจะฟุ้งซ่าน นอนกลางวันมากไป ผมว่าต้องกำจัดความเครียดก่อนเลย หากเราเครียดเนี่ย สารบบในชีวิตนี่รวน อย่างกับคอมโดนไวรัสอย่างไรอย่างนั้น ผมเองก็เคยเครียดจัด กินข้าวนี่เหมือนกับกินกระดาษเลย ตอนนี้ฉลาดขึ้น ก็พยายามหาอะไรทำ อย่าอยู่ว่าง ไม่งั้นอาการคิดมากจะมาเยือน แล้วเวลาจะผ่านไปช้ามาก เวลานอนไม่หลับนี่ ลองหลับตาเอาจิตนึกถึงกลางลำคอ ซึ่งตรงนี้เขาเรียกว่า จุดหลับ เมือเอาจิตมาแนบกับจุดนี้ เราจะรู้สึกเคลิ้มเกิดอาการง่วงนอน ส่วนจุดตื่นนั้น เคยลองครับ แต่ไม่ได้ผล จุดหลับนี่รับรองว่า ถ้าทุกคนลองก็จะเกิดอาการตามนี้ แต่ตอนนี้คงหายแล้วมั้ง