ไปที่เนื้อหา


usr32502

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 Dec 2009
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Mar 20 2012 12:06 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: หนังสือคู่มือสมภาร ฉบับดั้งเดิม(วัดปากน้ำ)

17 March 2011 - 09:13 PM

ขอบคุณมากๆ ครับ ผมจะได้นำไปให้พี่ชายที่เข้าถึง ได้อ่านและศึกษา เพราะไม่สามารถเข้าไปเรียนในวัดได้เนื่องจากไม่รู้จักใคร

ในกระทู้: เดินไปสู่ความสุข

05 May 2010 - 09:53 PM

ผมขอเพิ่มเติมอีกหน่อยครับ
ผมสะสมพระของวัดพระธรรมกายตั้งแต่รุ่นปีเริ่มตั้งแต่วัดเป็นศูนย์พุทธจักรฯ เป็นเหรียญนะครับ และก็ปี20 และอีกหลายรุ่น แต่สำหรับพระฐานบัวเป็นแบบพิมพ์สวยสู้เขาไม่ได้ จึงไม่แสดงให้ดู ส่วนพระชนะมาร(รุ่นแรกๆๆจริง)เป็นพระที่ผมรู้ข่าวมานานตั้งแต่เข้าวัดปี40 และก็อยากได้มากๆ มาสมหวังเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากหลวงพี่ท่านมอบให้ อยากแนะนำทุกท่านที่ชอบเกศาหลวงปู่ ทำไมไม่หารุ่นล๊อกเก๊ตล่ะครับ บางรุ่นมีเกศาท่านมากอย่างของผมที่อาราธนากับตัวตลอดทั้งที่ผมมีพระรุ่น1-3อยู่ เพราะผมเห็นเกศาท่านเยอะมากในล๊อกเก๊ตของผมและก็มีกระเบื้องโบสถ์วัดปากน้ำรวมอยู่ด้วย ส่วนพระรุ่น1-3 ที่มีส่วนผสมเกศาที่เห็นชัดๆผมก็มีแต่พี่สาวเอาไปแล้วครับ
การดูพระของขวัญวัดปากน้ำ ผมอยากจะแนะนำว่าให้เราดูอย่างผู้ที่ศรัทธาไม่ใช่ดูอย่างเซียนพระ ถ้าจะให้แน่ๆให้ผู้ที่ได้ธรรมกายตรวจเช็คให้จะดีกว่าเซียนนะครับ ผมเคยเจอเนื้อใช่พิมพ์ใช่แต่ข้างในไม่มีอะไรเลย ไม่ทันหลวงปู่และคุณยาย อย่าไปเชื่อเซียนมากนะครับระวังจะซ้ำใจ พระของขวัญรุ่น1-3ในตลาดพระราคาย่อมเยาว์ยังมีอยู่มากเพียงแต่เราไปมองของราคาสูงว่าต้องแท้เท่านั้นเอง
พระของหลวงปู่ผมมีหลายรุ่นมาก เพราะคนส่วนใหญ่จะหากันเฉพาะที่มีในหนังสือ ส่วนผมตามหาอาราธนามาจนเดี่ยวนี้มีนักสะสมเดินตามหาเหมือนผมจนพระของหลวงปู่เริ่มหายากแล้วครับถ้าสนใจอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับพระของขวัญยินดีให้คำปรึกษาครับ 082-2568626 อยากให้ความรู้เป็นวิทยาทานครับ จะได้ไม่เสียรู้เซียนพระ

ในกระทู้: เดินไปสู่ความสุข

05 May 2010 - 09:30 PM

แนบไฟล์  IMGP7148.JPG   576.54K   93 ดาวน์โหลด
ใช่พระรุ่นนี้หรือเปล่าครับที่ว่ารุ่นแรกจริงๆ รุ่นนี้ที่จริงเรียกว่ารุ่นชนะมาร เพราะด้านหล้งเขียนไว้ว่าชนะมาร และมีอักษร ช ไว้ด้วย และอักษรสัมมาอรหังครับ
เป็นพระที่ผมรอคอยมานานกว่าจะได้ ใครอยากชมองค์จริงๆ โทรนัดชมที่วัดพระธรรมกายทุกต้นเดือน ต้องนัดก่อนนะครับไม่งั้นผมลืมนำไปวัดด้วย

ในกระทู้: พระของขวัญที่วัดอันไหนมีอานุภาพศักดิ์สิทธิ์ที่สุด

23 March 2010 - 11:25 AM

พระของขวัญ
หลวงปู่ท่านทำพระของขวัญก่อนรุ่น๑-๓ ตั้งแต่รูปหล่อหลวงปู่ที่มีส่วนผสมทองคำ เงิน ทองแดงสัมฤทธิ์ รูปภาพสมัยก่อนปี2493 ก็มี ความรู้นี้ผมเปิดเผยได้เนื่องจากตอนนี้พระรุ่นนี้ในตลาดวงการพระเริ่มหมดแล้วเมื่อก่อนยังพอมี แม้กระทั่งล็อกเก็ต ไม่ใช่มีแค่รุ่นที่สร้างจากประเทศญี่ปุ่น ยังมีที่สร้างในไทยก็ยังมี แต่น้อยคนนักที่จะรู้ แต่กว่าจะรู้ก็หมดแล้วครับ ผมเองมีพระของขวัญของหลวงปู่หลายรุ่น ตั้งแต่ล็อกเก็ต รูปถ่ายปีเซีย รูปหล่อหลวงปู่ ผมใช้เวลาตามตลาดพระมาห้าปี และพี่ที่รู้จักก็ช่วยกันเก็บอาราธนามารักษาเอาไว้
เรื่องอานุภาพพระของขวัญ
หลวงพ่อท่านจะพูดถึงพระที่หลวงปู่ท่านสร้างว่ามีฤทธิ์มีเดชมีอานุภาพมาก เพราะฉะนั้นพระที่หลวงปู่อธิฐานจิตต้องเป็นหนึ่ง ถึงแม้จะทำความศักดิ์ด้วยวิชชาธรรมกายเหมือนกัน แต่หลวงพ่อและคนที่ได้วิชชาธรรมกายเท่านั้นที่รู้ถึงอานุภาพพระของหลวงปู่ คุณลองไปถามพระที่ทำวิชชาธรรมกายดูสิ แล้วท่านจะกระจ่างแจ้ง ไม่ใช่พระที่หลวงพ่อคุณยายอธิฐานจิตจะไม่ศักดิ์ ศักดิ์ครับแต่อานุภายน้อยกว่าหลวงปู่ น้อยตรงบารมีครับ ความสว่างของดวงจิตและการซ้อนวิชชาที่ละเอียดอ่อนต่างกัน

ในกระทู้: ขอทราบประวัติพระฐานบัวครับ

23 March 2010 - 09:44 AM

พระฐานบัว
เท่าที่ผมเดินตามแผงพระ พระฐานบัวมีอยู่สองพิมพ์ พิมพ์แรกจะมีเส้นขอบ(กรอบพระสี่เหลี่ยม) พิมพ์ที่สองไม่มีเส้นขอบพิมพ์ ส่วนบล็อกพิมพ์องค์พระจะเหมือนกัน ด้านหลังมีดวงสามดวง เนื้อองค์สีขาว พิมพ์แรกจะพิเศษตรงที่ว่ามีเส้นเกศาของหลวงพ่อ ส่วนพิมพ์ที่สองมีเส้นเกศาน้อยมากแทบจะไม่เห็นเลย คนในวัดพระธรรมกายนิยมจะหาพิมพ์แรก พิมพ์ที่สองไม่ค่อยมีใครสนใจและบางท่านมองเป็นของเลียนแบบไปเลย
พระชนะมาร
ผมมีอยู่หนึ่งองค์ ได้มาจากหลวงพี่ พระรุ่นนี้ผมไม่ทราบประวัติที่แท้จริงแต่เท่าที่รู้มา เป็นพระที่หลวงพี่ท่านขอหลวงพ่อจัดสร้างเป็นพิเศษ ส่วนผสมจะมีเกศาหลวงพ่อ ชิ้นส่วนเล็บ พิมพ์เป็นลักษณะเหมือนพระของขวัญวัดปากน้ำรุ่น๖ แต่พุทธลักษณ์จะสวยงามได้สัดส่วน ด้านหลังจะมีคำว่าสัมมาอรหัง และคำว่า "ชนะมาร" พระรุ่นนี้เท่าที่ผมเดินตามแผงพระ มีเพียงองค์นี้องค์เดียวที่เห็นและยังไม่เคยเห็นองค์ที่๒......อีกเลย ใครมีก็ถ่ายรูปมาลงให้ชมบ้างนะ ส่วนผมยังหาวิธีนำลง ไว้วันหลังจะนำรูปมาให้ชมคับ