ไปที่เนื้อหา


ใยไหม

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 17 Dec 2009
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Apr 22 2010 09:14 AM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

การอุทิศส่วนกุศล

24 December 2009 - 09:04 AM

เนื่องจากไหมเป็นคนที่ใส่บาตรตอนเช้า แต่ไม่มีเวลาหรือว่าที่ทางที่จะสะดวกสำหรับกรวดน้ำอุทิศแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ล่วงลับ

เลยทำให้แทบจะไม่เคยกรวดน้ำเลย แต่ก็พยายามตั้งจิตอธิษฐานแผ่ส่วนกุศลแทน ไม่ทราบว่าบุญที่เราทำนั้นและได้แผ่ทางจิตไปแล้ว

ทางผู้ล่วงลับท่านจะได้รับบุญที่เราทำให้หรือไม่ค่ะ

เราเป็นเนื้อคู่กันหรือเปล่า?

17 December 2009 - 04:29 PM

หนูและสามีแต่งงานกันมา 5 ปี แล้ว เรามีลูกด้วยกัน 2 คน อย่างละ 1 ค่ะ แต่ตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันหนูไม่มีความสุขเลยค่ะ
และตัวสามีเองก็ไม่เคยเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี ไม่เคยเป็นสามีที่ดี ไม่มีคำปลอบโยนเวลาที่เราเสียใจ ไม่เคยให้กำลังใจในยามที่เราต้องการ
ติดเพื่อน รักสนุกกับการตกปลา ครอบครัวมาทีหลัง และปัญหาทีสำคัญอีกเรื่องคือ ทางครอบครัวสามีโดยเฉพาะแม่สามี ชอบพูดจาดูถูกต่อว่า
กระแนะกระแหนทุกครั้งที่เราพาครอบครัวไปเยี่ยมเค้า พูดจาเหน็บแนมแม่ของเราซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก แต่ทางสามีซึ่งเป็นคนกลางกลับ
ไม่เคยแก้ไขอะไรเลย พูดให้แต่เราเข้าใจและทำใจยอมรับในตัวพ่อแม่เค้า ซึ่งเรื่องพวกนี้สะสมมานานจนวันนึงหนูตัดสินใจบอกเลิกกับสามีแต่เค้าก็
ยังไม่ยอมหย่าให้หนูเค้าพูดแต่ว่าเค้ารักหนูรักลูกเค้าไม่ยอมหย่า แต่ตัวเค้ากลับไม่ปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น โทรไประรานที่ทำงานใหม่ของหนูจนปัจจุบัน
หนูและสามีแยกกันอยู่ได้เกือบครึ่งปีแล้ว ถ้าถามใจหนู ณ เวลานี้หนูอยู่กับลูก 3 คน หนูสบายใจมาก หนูสามารถจะทำอะไรก็ได้โดยไม่ต้องรอเค้า
ไม่ต้องขออนุญาตเค้า ถามตัวเองว่ามีความสุขหรือเปล่าที่เป็นแบบนี้ ในใจก็ตอบกลับมาทุกครั้งว่ามีความสุขมาก หนูจะทำยังงัยดี