ไปที่เนื้อหา


Sammy

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 06 Feb 2010
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Aug 11 2010 01:29 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ครบรอบตักบาตรทุกวัน 6 ปีค่ะ

11 August 2010 - 01:31 PM

อนุโมทนาบุญกับการใส่บาตรทุกวันด้วยครับ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ เหมือนท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี ทำทานจนทรัพย์หมด แต่สุดท้ายก็ happy ending นะครับ

ในกระทู้: อยากทราบราคาร่วมบุญหนังสือครับ

08 August 2010 - 08:55 PM

ผมส่งชื่อและเบอร์โทรศัพท์บุคคลสำหรับติดต่อขออาร์ตเวิร์คหนังสือส่งบุญไปให้ทางข้อความส่วนตัวแล้วนะครับ

ในกระทู้: อยากทราบราคาร่วมบุญหนังสือครับ

06 August 2010 - 07:34 PM

หนังสือ "ส่งบุญ" พิมพ์ครั้งแรก เพื่อเป็นหนังสือที่ระลึกงานศพของเจ้าภาพท่านหนึ่งน่ะครับ จึงไม่มีให้ร่วมบุญโดยทั่วไป เพราะทำขึ้นมาเพื่อแจกฟรีแด่ผู้มาร่วมงาน ในขณะนี้ยังพอมีหนังสือเหลืออยู่บ้าง แต่ว่ามีประวัติของท่านเจ้าภาพอยู่ในเล่มด้วย (เล่มฉบับอิเลคทรอนิคส์ได้ตัดส่วนนี้ออกไปแล้ว)

แต่ถ้าสนใจเป็นเจ้าภาพจัดพิมพ์หนังสือส่งบุญขึ้นมาใหม่ ทางกองบรรณาธิการก็ยินดีอนุญาตให้นำไปจัดพิมพ์เพื่อเผยแพร่ต่อไปได้ครับ

ในกระทู้: เมื่อตายแล้วจะมีพระไปหาทุกคนไหมครับ?

02 August 2010 - 04:01 PM

พระท่านเลือกโปรดเป็นราย ๆ ไปครับ จะสังเกตุจากเคสได้ว่า ผู้ตายที่พระไปโปรดนั้น อาจจะมีบุตรหลานที่เป็นนักสร้างบารมีผู้รักในการสั่งสมบุญ ในกรณีนี้บุญที่อุทิศไปให้ก็จะมีกำลังมากพอที่จะช่วยเปลี่ยนภพภูมิให้ได้ แต่ถ้าผู้ตายและผู้อุทิศบุญยังมีกำลังบุญน้อย ช่วยไปก็ไม่ค่อยเกิดประโยชน์ เพราะอยู่ในสุคติภูมิได้ไม่นาน ก็จะร่วงกลับลงไปภพภูมิเดิมอีกครับ วิธีการที่ดีที่สุดก็คือให้ลูกหลานปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกายด้วยตนเอง เมื่อศึกษาวิชชาธรรมกายแล้ว ก็จะสามารถอาราธนาองค์พระที่ตนเข้าถึงไปหาญาติหรือบุพการีผู้ล่วงลับไปแล้วได้บ่อย ๆ หรือมิฉะนั้นก็ทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนให้บุคคลนั้น ๆ ได้สั่งสมบุญมาก ๆ ตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่ สามารถไปสู่สุคติภูมิได้เอง ไม่ต้องรอพระไปช่วยครับ

ในกระทู้: ถูกไม่ถูก

20 May 2010 - 04:44 PM

อานนท์เธออย่าได้กำหนดว่ากรรมมีประมาณเล็กน้อยอันนายมาลาการนี้กระทำแล้ว นี้เป็นการสละชิวิตกระทำการบูชา แล้วยังจิตให้เลื่มใสในตัวเราด้วยการอย่างนี้จะไม่ไปสู่สุคติตลอดแสนกัป

เป็นภาษาเก่าน่ะครับ ใช้เชิงปฏิเสธ ซ้อน ปฏิเสธ สรุปความว่า "อย่าได้คิดว่าจะไม่ไปสุคติ" อ่านแล้วอาจจะงงซักนิด แต่เขียนไว้ถูกต้องแล้วครับ ประโยคนี้หมายความว่า "ให้ (พระอานนท์) เชื่อเถิดว่าจะได้ไปสุคติ"