ไปที่เนื้อหา


จันทสโม

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 01 Apr 2010
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Apr 28 2010 05:44 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: พระเทวทัต รับกรรมเสร็จ จะได้ไปสวรรค์ไหม ?

10 April 2010 - 05:54 PM

ถ้าวิเคราะห์ตามหลัก ก็น่าจะนะ เพราะว่าสร้างกรรมดีมาเยอะ ทำดีทำชั่ว มันลบล้างกันไม่ได้ คนละส่วน เพียงแต่ว่าอันไหนแรงกว่าก็จะส่งผลก่อนนะ แต่ถ้าเราทำแต่ความดีๆๆๆๆ และเผลอทำบาปนิดเดียว บาปก็จะส่งได้ยากนะ อันนี้ตามความเข้าใจของตัวพระเองนะ

ในกระทู้: เรื่องส่วนตัวจากคริสกลายเป็นพระ

09 April 2010 - 09:25 PM

อ่านชาดก จบทุกเล่มแล้ว สนุกมากไม่รู้สึกว่าล้าสมัยเลยแม้แต่นิดเดียว ในชุดชาดกคัดมาแต่เรื่องสนุก ๆ บางเรื่องอ่านแล้วหัวเราะเลย อย่างเรื่องของพระที่ชอบสะสมจีวร แล้วเก่งในเรื่องการตกแต่งจีวรมาก ทำให้จีวรเก่าดูเหมือนใหม่ แล้วหลอกเปลี่ยนกับพระใหม่ไปเรื่อยเนี่ย อ่านแล้วแอบฮาเลยนะ หรืออย่างเรื่องความบ้องตื้นของคนจะฆ่ายุงกลายเป็นฟันหัวพ่อแบะเลย = =a ขอแนะนำเลย ว่านิทานชาดก นี่แหล่ม ทั้งชุดจริง ๆ เลยนะ เพราะเวลาจบเรื่องราวแต่ละเรื่องจะมีการสรุปชาดก ข้อคิด แล้วแถมคำศัพท์ให้ด้วยนะ ดีมากๆเลย ขอแนะนำให้หามาอ่านกันด่วนๆ
สาธุ

ในกระทู้: เรื่องส่วนตัวจากคริสกลายเป็นพระ

06 April 2010 - 09:18 PM

รุ่นแสนครับ วันที่ 4 ที่ผ่านมาได้พาชมรมอุบาสิกาที่ดูแลอยู่และสาธุชนที่ไม่เคยไปวัดพระธรรมกาย ไปร่วมงานบุญอาทิตย์ต้นเดือนมาด้วย
ตัวพระเอง ซื้อหนังสือมาอ่านเพียบเลย และได้ร่วมบุญบูชาข้าวพระ กับร่วมบุญทำองค์พระ ขาไปย่ามเบา เป๋าหนัก ขากลับย่ามหนัก เป๋าแบนนนน
ซื้อหนังสือมาหลายเล่มเลยครับ เล่มแรก lovely love เขียนโดยตะวันธรรม( เห็นเขาว่านามปากกาว่าตะวันธรรมเนี่ยเป็นหลวงพ่อธัมมะฯ ), จะเป็นให้ได้( ดั่งเช่นพระพุทธเจ้า ), ชาดกยกชุดใหญ่เลย( หลวงพ่อทัตตเป็นคนเขียน ), คุณานันทะเถระ, พรุ่งนี้โลกก็เปลี่ยนแล้ว ตอนนี้กำลังลุ้นให้ได้ปัจจัยสักหมื่นห้าก่อนถึงวันที่ 22 จะได้ไปสร้างพระธรรมกายประจำตัว