ไปที่เนื้อหา


PIMFAH

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 10 May 2010
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Oct 31 2011 08:16 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ใครได้ดูคุณครูเพิ่มพูนกันบ้างแล้วค้าาาา O_O???

11 November 2010 - 10:49 PM

ใครได้ดูคุณครูกันบ้างแล้วเอ่ยยยย >O<!!
อยากทราบว่ารู้สึกยังไงกันบ้างค้าาา >///<

ทำไมต้องโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก O_O???

10 May 2010 - 06:04 PM

ทำไมถึงต้องเป็นโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก


ด้วยกระแสสังคมของยุคโลกาภิวัฒน์ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวลดน้อยลง พ่อแม่ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดเยาวชนต้องทำงานเพื่อเลี้ยงครอบครัวแทบจะไม่มีเวลามานั่งอบรมเท่าไรนัก ความรู้ความเข้าใจศีลธรรมในคาบพระพุทธศาสนาอาทิตย์ละหนึ่งคาบ (หนึ่งคาบต่อหนึ่งชั่วโมง) ไม่เพียงพอสำหรับขัดเกลาจิตใจของเยาวชนให้เป็นคนดีที่สังคมต้องการได้ ภาพของเด็กๆ หิ้วปิ่นโตไปวัดกับคุณพ่อคุณแม่ลดน้อยลงจากสังคมไทย จนกระทั่งได้มีโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกเกิดขึ้น ภาพที่เกือบจะหายไปจากสังคมไทยได้กลับมาอีกครั้ง ใครจะคิดว่าวัยรุ่นที่เสาร์อาทิตย์มักฝังตัวอยู่แต่ในห้าง ส่วนกลางคืนของวันศุกร์มักเดินเตร็ดเตร่อยู่แถวๆ ผับย่านทองหล่อกลับเปลี่ยนใจนุ่งขาวห่มขาวเข้าวัดปฏิบัติธรรม หลายๆ คนที่เคยติดเหล้ากลับบอกลาขวดน้ำเมาแล้วชวนเพื่อนๆ ไปทำบุญในวันอาทิตย์ นี่ยังไม่รวมถึงการสร้างครอบครัวอบอุ่นซึ่งเริ่มต้นจากให้เยาวชนรู้ถึงคุณของบิดามารดาที่มิใช่แค่เป็นคนที่หาเงินมาให้เราใช้และส่งให้เราเรียนเท่านั้น บาปบุญคุณโทษที่หาสอนไม่ได้จากที่บ้านและที่โรงเรียน โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกมีสอน... มีทุกอย่างที่เราอยากรู้ มีเหตุผลเพียงพอที่จะตอบโจทย์ให้กับเยาวชนว่า ‘ทำไมเราต้องทำความดี’


และหากคิดคำนวณความคุ้มค่าของการทุ่มงบประมาณเป็นพันล้านเพื่อสร้างเยาวชนรวมทั้งครูบาอาจารย์ให้เป็นคนดีมันยังน้อยไปเสียด้วยซ้ำสำหรับการคิดแก้ปัญหาที่ปลายเหตุโดยการทุ่มงบประมาณลงไปแก้ปัญหาผู้ร้าย ยกตัวอย่างเช่นสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ้าหากวันนี้เยาวชนและประชาชนมีศีลธรรมในใจ ปัญหาที่เกิดจากการฆ่ากันก็จะหมดไป ปัญหาการลักขโมยก็จะหมดไป ปัญหาตั้งครรภ์ของเยาวชนและปัญหาการทำแท้งที่หลายๆ หน่วยงานพยายามที่จะแก้ไขก็จะหมดไป ปัญหาการคอรัปชั่นในสังคมไทยก็จะหมดไป ปัญหาเรื่องการเกิดอุบัติเหตุติดสกินเนสบุ๊คที่เกิดจากการดื่มสุราก็จะหมดไปเช่นกัน


...เห็นได้ชัดว่าทุกปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากการขาดศีลธรรมด้วยกันหมดทั้งสิ้น... และหากเราแก้ปัญหาที่ต้นเหตุในวันนี้... ปัญหาที่ปลายเหตุอย่างที่พยายามแก้อยู่ทุกวันนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น

ไรท์ สาระ * glare.gif glare.gif glare.gif

e-dit แล้วจ้า