ไปที่เนื้อหา


komson9999

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 10 Feb 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Jul 13 2009 02:20 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: บุญพิเศษ(สุดๆๆๆๆ) สำหรับนักท่องเว็ป

27 July 2007 - 09:51 AM

ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ

[email protected]

ในกระทู้: ขอความกรุณากัลยาณมิตรทุกท่านนะคะ

27 July 2007 - 09:29 AM

ก่อนอื่นขอร่วมอนุโมทนาบุญกับเจ้เบญด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
สำหรับจุดให้บริการอาหารตักบาตรนั้น
1.ถ้าป็นงานบุญใหญ่ ส่วนมากจะจัดพิธีใส่บาตรที่บริเวณลานธรรมขององค์พระมหาธรรมกายเจดีย์ จุดบริการจะตั้งเป็นเต้นท์บริการอยู่แถวๆ ด้านหน้าทางเข้าลานธรรมด้านทิศใต้ (ด้านที่ใกล้สภาธรรมกายสากลครับ) ปกติจะมีป้ายติดให้เห็นเด่นชัดและมีเสียงประชาสัมพันธ์ให้ทราบ แต่ถ้าจะให้ดี ก็ควรมาแต่เช้าๆหน่อย เพราะช่วงสายใกล้ๆเริ่มพิธีจะมีสาธุชนผู้ใจบุญอย่างเรา มาร่วมงานกันมากขึ้น จะทำให้เกิดการเร่งรีบในการขอใช้บริการและเข้าพื้นที่กันอย่างสนุกสนาน ของอาจจะหมดได้ครับ
2.กรณีงานบุญวันอาทิตย์ บริเวณที่จัดงาน โดยปกติจะจัดที่บ้านคุณยายฯ ที่สภาธรรมกายสากลด้านทิศเหนือ จุดให้บริการจะอยู่ด้านข้างที่ตักบาตรครับ แต่จะเป็นโต๊ะวางของใส่บาตรประมาณ 4-5 ตัว มีท่านอาสาสมัครคอยให้บริการอยู่หลายท่าน แต่ที่นี่จะเงียบๆ ไม่มีป้ายและเสียงประชาสัมพันธ์เท่าไรนัก เป็นเพราะว่าอยู่ใกล้ๆ บริเวณพิธี เสียงก็อาจจะไปรบกวนได้ครับ และเช่นกันบางครั้งอาหารตักบาตรอาจจะมีจำนวนจำกัด คงต้องมาถึงกันแต่เช้าสักหน่อย ประมาณว่าไม่เกิน 6.30 น.ก็จะทำให้รู้สึกสบายๆ ครับ
3.กรณีตักบาตรช่วงเช้าของวันธรรมดา ส่วนใหญ่ท่านพระอาจารย์ที่ไปออกบิณฑบาตรจะกลับมารวมกันที่หอฉันคุณยาย บริเวณด้านหน้าทางเข้าประมาณ 6.30 - 7.00 น.ของทุกวัน แต่ที่นี่จะไม่มีจุดบริการอาหารตักบาตรต้องเตรียมมากันเองครับ
4.กรณีงานบุญในส่วนอื่นๆ ที่จัดเฉพาะเป็นพิเศษ เช่น งานตักบาตรพระใหม่ งานบุญของแต่ละชมรมหรืออาสาสมัครหน่วยงานต่างๆ ก็จะจัดแยกส่วนออกไป ส่วนใหญ่แล้วจะมีการประชาสัมพันธ์เรียนเชิญท่านผู้ใจบุญทุกๆท่านมาร่วมงานกันและจะจัดให้อาหารตักบาตรอยู่แล้วครับ
ก็ขอให้สนุกสนานกับการทำบุญนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ
คมสัน