ไปที่เนื้อหา


panuwat2

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 21 Feb 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Mar 02 2006 09:36 AM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

นำหลักคำสอนทางพะพุทธศาสนามาบริหารงาน

23 February 2006 - 05:37 PM

กระผมก็ได้นำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้ามาใช้ในการบริหารงานในฐานะประธานนักเรียนคับ โดยการนำเอาหลักธรรมมาประกอบกับการทำงานและการบริหารงาน และก็ได้รับการคัดเลือกจากนักเรีนโรงเรียนภู่วิทยาให้เป็นประธานนักเรียนในปีกาศึกษา 2548
เป็นคณะกรรมการนักเรียนปีการศึกษา 2546-2547 และก็ได้ร่วมทำงานกับคณะกรมกานักเรียนในการร่วมกันกระทำกืจกรรมในด้วยการส่งเสริมความสามัคคีในหมู่คณะ ทางด้านคุรธรรมจริยธรรมให้กับนักเรียน ผมก็ได้นำเสนอการจัดกิจกรรมในรงเรียนในด้วยการส่งเสิมกิจกรมกาทำความดี กาเสียสละ ความซื้อสัตว์สุจริต ความยุติธรรม ความมีเมตตากรุณาต่อเพื่อนร่วมโลกและเมตตากรุณาต่อสัตว์
ได้รับรางวัลชมเชยระดับจังหวัด ร่วมจัดกิจกรรมนำนักเรียนไปปลูกต้นไม้ที่วัด ธรมมานุสรณ์ญานวิสุทธิ์ และกิจกรมกาทำความสะอาดที่วัดโนนแดง กิจกรรมเเห่เทียนเข้าพรรษาที่อำเภอโนนแดง กิจกรรมเวียนเทียนที่วัดโนนแดง กิจกรมวันแม่ กิจกรรมเข้าค่ายบวรร่วมใจต้านภัยยาเสพติด กิจกรรมสวดมนต์เย็นทุกวันศุกร์ กิจกรรมวิธีพุทธ โดยกาให้นักเรียนไหว้ซึ่งกันและกันในตอนเช้า และทำพิธีการหน้าเสาธงโดยการสวดมนต์ สวดบทแพเมตตา และสวดสรรเริญหลวงพ่อภู่ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนภู่วิทยา และกิจกรรมอาสาพัฒนาชุมชน เป็นต้น
และผมก็นำหลักธรมมาใช้ในการบริหารงานและการทำงานในฐานะประธานนักเรียนโรงเรียนและก้ประสบความสำเร็จในการทำงานและการบิหารงานร่วมกับเพื่อน และได้รับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน อันดับที่ 1 ระดับจังหวัด โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีวิถีพุทธ
โรงเรียนส่งเสิมสุขภาพ โรงเรียนร่วมพลคนยุติธรรม ผมก็มีความภาคภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้พัฒนาโรงเรียนให้ดียิ่งขึ้น
หลังจากที่ได้นำหลักธรมมาใช้ในกาบิหารงานแวกาทำงานและการบิหางานก็มีความสุขและมีความสนุกกับการทำงานมากขึ้นและก้ปลื้มใจมากที่ได้เกิดมาในปะเทศ ที่มีพระพุทธศาสนาเจริญุ่งเรื่อง ในครอบค้วที่เข้วใจในหลักธรมทางพระพทธศาสนา


ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่อ่านนะครับ

สาธุ

ประวัติก่อนเข้าวัด

22 February 2006 - 06:53 PM

ในช่วงปิดเทอมผมก็ได้ไปบรรพชาสามเณรที่ศูนย์อบรมเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา และผมก็ได้รับความรู้จากพระอาจารย์มากมายในด้านการทำความดีการทำตามหลักวิชา และพระอาจารย์ก็สอนในเรื่องของนรกสวรรค์และผมก็ได้เข้าใจมากขึ้นว่าคนเราเกิดมาทำทำอะไร
และผมก็ขอกราบขอบพระคุรพระ อาจารย์เป้นอย่างสูงที่ได้ให้ความสว่างแก่กระผมครับในครั้งนั้นไม่อย่างนั้นผมก็คงไม่ได้มีว้นดีๆ อย่างนี้ครับ

หลังจากที่กระผมได้กลับมาจากการบรรพชาผมก็ได้รู้ว่าตนเองชอบในด้านนี้มากคับ ผมชอบที่จะนั่งสมาธิ สวดมนต์ เป็นกัลยาณมิตรและการที่ได้เป็นอาสาสมัครครับผม
และหลังจากนั้นผมก็ได้เข้าวัดพระธรรมกายมาตลอดครับ

ผมเริ่มเข้าวัดเมื่อปี 2543 โดยการนำของคุณ พ่อและคุณแม่ งานแรกที่ผมได้ไปวัดก็คือ งานวันสลายร่างของคุณยายมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และผมก็ได้มาเป็อาสาสมัครที่วัดพระธรรมกาย และที่ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมาครับ
ผมก็มีความปลื้มใจมากที่ได้เป็นอาสาสมัคร เป็นงานที่หนักแต่ก็สนุกดีครับและมีความปลื้มใจมากที่ดั้ยมาเป้นผู้ให้คับ ไม่ได้เงินแต่ผมก็ได้รับบุญครับ
แล้วก็มีความปลื้มใจที่ไดัเกิดมาในประเทศที่มีพระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองมากและครอบครัวองกระผมก็เป็นครอบครัวแก้ว ครอบครัวธรรมกายด้วยครับ

พ่อและแม่ก็เป็นคนทีใจดีรักในการสั่งสมบุญด้วยครับ โดยพ่อและแม่ได้เข้าวัดตอน ที่เทคอนกรีดที่สภาธรรมกายคับ
และพ่อกับแม่ก็ได้เลิกกิจการการเลี้ยงหมูโดยการกล่าวนำของลูกสามเณร
และพ่อก็เลิกเลี้ยงหมูตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเลยครับ หลังจากที่ครอบครัวผมได้เลิกกิจการครอบครัวผมก็มีความสุขมากเลยคับที่ได้เลิกจากการทำบาปโดยการเลี้ยงหมูเพื่อที่จะนำไปฆ่าขาย
โดยพ่อผมเลี้ยงมาเป้นเวลาประมาณ 15 ปี และก็สามารถเลิกได้ผมก็มีความดีใจมากครับที่เห็นพ่อและแม่เข้าใจในเรื่องบุญมากขึ้นครับ [/size]