ไปที่เนื้อหา


usr40660

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 Sep 2011
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Oct 08 2011 04:19 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: เป็นเกย์บวชพระได้หรือไม่

29 September 2011 - 08:21 PM

จิตใจไม่ใช่ทั้งชายและหญิง รูปกายภายนอกนั้นสำคัญไฉน กิเลสใช่จะมีอยู่ที่ใจหญิงชายแท้แต่มีอยู่ทั่วทุกหัวใจสัตว์ ผู้ได้อัตภาพอันเป็นมนุษย์นั้นยากแท้อย่าประมาทรอมรรครอผลในชาติต่อไป เพราะจะรู้ได้อย่างไรว่าชาติหน้าจะเกิดเป็นคนอีก มันก็ขึ้นอยู่กับปัญญาและการปฎิบัติ มัวถือเขาถือเราห้ามมรรคผลนิพพานผู้อื่นโดยไม่ดูหัวใจตัว การปฎิบัติธรรมในพระศาสนานี้เหมาะแก่มนุษย์ทุกจริต
พระอาทิตย์พระจันทร์ไม่ลำเอียงในการส่องแสงให้หมู่สัตว์ฉันใดพระสัจธรรมในศาสนาของพระพุทธองค์ย่อมไม่ลำเอียงฉันนั้น ใครมีทุกข์ ทุกข์นั้นย่อมมีเหตุ การดับเหตุก็
อย่าหาปัจจัยมาเพิ่ม และพึงละปัจจัยที่ทำให้เกิดทุกข์ในปัจจุบัน
ด้วยการเดินตามทางมรรค ตามขั้นตามภูมิ และจะประสพกับนิโรธ ตามสมควรแก่เหตุ
ผู้ที่คิดเหมาะไม่เหมาะนั้น งามอย่างนั้น ไม่งามอย่างนี้ เขาต่ำกว่าหญ
QUOTE
รือสูงกว่านั่นแหละสังโยชน์ พึงละเสีย

ในกระทู้: เป็นเกย์บวชพระได้หรือไม่

29 September 2011 - 08:07 PM

เราต้องถามหัวใจตัวเองซิ ว่าไม่อยากมาเกิดมาเจอทุกข์อีก มาเป็นเกย์นี่โครตทุกข์กว่ากะเทย ชาย แท้ หญิงแท้ เพราะต้องข่มความอยากเก่งมากเพราะไม่อยากให้ผู้อื่น
ดูถูก และไม่อยากเป็นแบบอย่างไม่ดีต่อลูกหลาน
นั่นเขาเรียกว่าขันติธรรมบังเกิดขึ้นแล้ว หากมีสติดีหน่อยจะเกิดปัญญาธรรมขึ้น รู้ว่าที่มันเป็นอย่างนี้เพราะผิดศีล จึงหันมารักษาศีล และอย่าไปคาดหวังกับความรักละเพราะ
มักจะไม่ประสพความสมหวัง มันเป็นทุกข์ เพราะเหตุนั้น เราก็มาเดินตามทางมรรคสิ ได้แก่ศีล สมาธิ ปัญญา ไอ้ที่จะบริสุทธิ์ไม่บริสุทธิ์ ขึ้นอยู่กับการปฎิบัติเป็นสำคัญ
อย่าเอาจริตนิสัยมาขวางกั้นหัวใจตัวเอง ด้วยการดูถูกตัวเอง ว่าบาปหนากรรมหนัก ให้ดูปัจจุบันเป็นสำคัข เราไม่มีปัญาหยั่งทราบอดีตอนาคตได้ จึงไม่ควรประมาทธรรมอัน
จะเกิดขึ้น พระอาทิตย์พระจันทร์ไม่ลำเอียงในการให้แสงสว่างแก่สัตว์โลกฉันใดพระธรรมในศาสนานี้ย่อมให้แสงสว่างทางปัญญาแก่สัตว์โลกเสมอกันเช่นกัน
มนุษย์นั้น้หมาะแล้วที่จะเป้้นภาชนะรอรับอัตธรรมโดยสมบูรณ์ขออย่ากีดกันกันโดยอัตภาพด้วยอัตตาเลย เพราะธรรมที่เหมาะแก่จริตของมนุษย์ทุกประเภทพระพุทธองค์ไ
ได้ประทานไว้แล้ว

ในกระทู้: เป็นเกย์บวชพระได้หรือไม่

29 September 2011 - 07:36 PM

จิตนั้นไม่ใช่หญิงชาย อย่าประมาทในมรรคผลนิพพาน ผมได้อัตภาพมนุษย์แล้ว ผมจะแสวงหาสัจจะ
ธรรมอันสูงสุดในชาตินี้เพราะผมไม่แน่ใจว่สเกิดชาติหน้าจะได้เกิดเป็นคนหรือเปล่า การเอาความศรั
ดีนั้นพึงสำรวมใจข้างในดีที่สุด การห่วงความคิดผู้อื่นว่าเขาจะคิดกับตนอย่างไรนั่นแหละสังโยช์พึงละเสีย