ไปที่เนื้อหา


Gig

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 14 Apr 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Sep 06 2010 09:00 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ขอบทกลอนที่พิธีกรอ่านในพิธีขอขมาวันนี้ค่ะ

04 February 2010 - 09:12 PM

วันนี้ไปร่วมพิธีขอขมาของธรรมทายาท ที่วัดพระธรรมกายมาค่ะ นี่ขนาดรู้อยู่แล้วว่าพิธีกรรมเป็นอย่างไร ถึงขึ้น เตือนให้ทุกคนที่มาร่วมงานเตรียม ผ้าเช็ดหน้า หรือทิชชู่ไว้ดีๆ ยังไม่สามารถสะกดกลั้นใจในความซาบซึ่ง และประทับใจพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ และงดงามยิ่งเพียงนี้

สิ่งสำคัญที่ช่วยให้ ทุกดวงใจในสภาวันนี้ มีอารมณ์ร่วม และสำนึกในบุญคุณของพ่อแม่ และถึงคราที่ ธทย.จะกราบลาบวชครั้งนี้ คือ บทกลอน ที่พิธีกรหญิง ได้อ่านอย่างจับใจ ช่วงที่ ธทย. แปรแถวเข้าสู่พิธี มันจับใจมากเลยค่ะ สังเกตุ ธทย. ถึงกับร้องไห้ (ธทย. ที่จะมาขอขมากลุมของเราก็ ร้องไห้เช่นกัน) ก่อนจะได้กล่าวคำ "อุกาสะ" เสียอีก

ไม่ทราบว่า ใครพอจะแบ่งปันบทกลอนบทนี้ ได้ไหมคะ สาธุค่ะ อ้อ เอาบุญมาฝาก ทุกๆท่านด้วยค่ะ สาธุๆๆ

ทำไมเปิดถ่ายทอดสดโครงการบวชจากเว็ปไซต์ไม่ได้เลยคะ?

25 January 2010 - 07:40 PM

ปกติดูDMC online ได้ไม่มีปัญหา แต่ ลิงค์ ถ่ายทอดสด งานบวชพระแสน เปิดแล้วมันไม่ยอม โหลด นะค่ะ มัน พยายาม connect แล้วก็ กลับมา ready ซะงั้นน่ะค่ะ ใครดูได้ช่วยหน่อยได้ไหมคะ

ขอภาพน้องวีสตาร์ (1)ที่กราบพระหน้าจิ้มน้ำค่ะ

27 September 2009 - 05:52 PM

พอดีเห็นรูปน้องผู้ชายที่กราบพระ ลงไปบนพื้นที่เปียกน้ำ แล้วพอน้องเขาเงยขึ้นมา ก็มีน้ำหยดตามเป็นทาง เห็นจาก มิวสิควีดีโอ ที่คุณครูไม่ใหญ่เปิดให้ดูค่ะ

รู้สึกประทับใจภาพนั้นมาก อยากจะขอเก็บไว้ ไม่ทราบท่านผู้ใดพอจะมีแบ่งปันบ้างไหมคะ ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สาธุ

ขอรูปโคมมาฆประทีป หลากหลายแบบหน่อยค่ะ

05 February 2009 - 06:55 PM

เป็นรูปเปลวเทียน หรือโคมมาฆประทีป แบบเดี่ยว หมู่ หรือยังไงก็ได้สวยๆน่ะค่ะ เพื่อจะได้เหนี่ยวนำใจให้ผู้พบเห็น ได้รู้สึกปลื้มปิติ และอยากมาร่วมงาน มาฆบูชา ที่ออสเตรเลียค่ะ