ไปที่เนื้อหา


isaraseri

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 May 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Mar 12 2010 09:54 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

ชาว Switzerland ทอดผ้าป่าออกพรรษา สร้างวัดพุทธเจนีวา 8 พ.ย. 2551

12 November 2008 - 04:22 AM

พิธีทอดผ้าป่าออกพรรษา สร้างวัดพุทธเจนีวา
วันเสาร์ ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 วัดพุทธเจนีวา จัดให้มีการทอดผ้าป่าออกพรรษา สร้างวัดพุทธเจนีวา ประจำปี 2551

ในวันงานมีสาธุชนมาร่วมงานกันคึกคักตั้งแต่เช้า งานเริ่มด้วยกันปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิกลั่นใจให้ใสสะอาดกันตั้งแต่เวลา 09.30 น. หลังจากนั้นได้ร่วมกันกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน กล่าวคำถวายไทยธรรม และกล่าวคำถวายผ้าป่า โดยกัลยาณดอกไม้ โกเบล ผู้แทนกัลฯ เขมิกา พรีเดอร์สัน กัลฯสะอาด รันโซนี่ และกัลฯศศิธร โฮสแมน กัลป์ฯบัวเผื่อน อาบสุวรรณ และ กัลป์ฯประครอง นิลศิลป์ กัลป์ฯนพพร สิงห์ลอ ตามลำดับ ต่อจากนั้นเป็นการตักบาตรแด่คณะสงฆ์ โดยมีพระครูสังฆรักษ์ เผด็จ จิรกุโล ที่เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญจาก วัดพระธรรมกายลอนดอน

ในเวลาสว่างหลังจากคณะสงฆ์ฉันภัตตาหารเพล สาธุชนรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว เป็นการแปรขบวนอัญเชิญผ้ากฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ในปีนี้มีเจ้าภาพ 6 คณะ ที่รับเป็นประธานกองผ้าป่ามหากุศล คือ คณะที่ 1 กัลฯประคอง นิลศิลป์ กัลฯนพพร สิงห์ลอ คณะที่2 กัลฯดอกไม้ โกเบล ผู้แทนกัลฯ เขมิกา พรีเดอร์สัน กัลฯสะอาด รนโซนี่ คณะที่3 กัลฯศศิธร โฮสแมน กัลฯบัวเผื่อน อาบสุวรรณ เป็นตัวแทนพระอาจารย์ชูชาติ และคณะประธานรอง ประธานร่วมอีกมากมาย คณะสงฆ์พิจารณาผ้าป่า ประธานสงกล่าวสัมโมทนียกถา ให้พร มอบของที่ละลึกพิเศษสุดแด่สาธุชนที่มาร่วมงานทุกคน

ในปีนี้เป็นการจัดพิธีทอดผ้าป่าออกพรรษา สร้างวัดพุทธเจนีวา ครบรอบ 1 ปีวัดพุทธเจนีวา ที่มีการก่อตั้งมา หลังจากเสร็จพิธีสาธุชนได้ร่วมกันถ่ายภาพหมู่ และช่วยกันเก็บงานด้วยความปิติเบิกบานในบุญกันทุกคน อนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้



หล่อหลวงปู่ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเคปทาวน์

11 October 2008 - 09:58 PM

ศูนย์ปฏิบัติธรรมเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้จัดพิธีหล่อรูปพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) ด้วยทองคำ

เมื่อวันศุกร์ที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติธรรมเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ได้จัดให้มีพิธีหล่อรูปพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จัน
ทสโร) ด้วยทองคำ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเคปทาวน์แห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตซีพอยต์ (Sea Point) เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้
พิธีภาคเช้า เริ่มต้นในเวลา 4.30 น. สาธุชาวเคปทาวน์ ได้ร่วมปฏิบัติธรรมพร้อมๆกันกับสาธุชนทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดทาง DMC
หลังจากพิธีถวายทองคำ และพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแล้ว ได้ร่วมปฏิบัติธรรมทำใจให้ใส เพื่อร่วมพิธีหล่อรูปพระเดชพระคุณพระมงคล
เทพมุนี สด จันทสโร ด้วยทองคำ สาธุชนพร้อมใจกันถวายปัจจัยเพื่อร่วมหล่อทอง และได้รับฟังโอวาทอันทรงคุณค่าจากพระเดชพระคุณพระราช
ภาวนาวิสุทธิ์ หลวงพ่อธัมมชโย จนกระทั่งเสร็จพิธี สาธุชนร่วมกันเก็บงานอย่างเรียบร้อย

อนึ่ง ศูนย์ปฏิบัติธรรมเคปทาวน์แห่งใหม่นี้ จะได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ ในวันถวายผ้าไตรจีวรเนื่องในเทศกาลทอดกฐิน
และพิธีฉลองศูนย์ปฏิบัติธรรมเคปทาวน์

158 Highlevel Road, Sea Point, Cape Town, South Africa 8005
Tel.+27 0 21 4391896 Cell.+27 0 79 3790245
Email : [email protected]

อนุโมทนาหล่อหลวงปู่ทองคำกับลูกหลานหลวงปู่นอร์เวย์

11 October 2008 - 06:49 PM

ลูกหลานหลวงปู่ทั่วประเทศนอร์เวย์ ร่วมใจหล่อรูปเหมือนทองคำพร้อมเมืองไทยและทั่วโลก

เมื่อวันศุกร์ที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑ ที่ผ่านมา ลูกหลานหลวงปู่ตามเมืองต่างๆ ทั่วประเทศนอร์เว เช่น เมืองฮารตาด ทุร้มเซ้อ คริสเตียนซุน ทรอนแฮม นารวิค และอีกหลายๆ เมือง รวมทั้งลูกหลานหลวงปู่วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ได้พร้อมใจกันลุกขึ้นมาแสดงกตัญญุกตเวทิตาคุณ ร่วมกัน ร่วมพิธีหล่อรูปเมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นทองคำ เวลาเดียวกับเมืองไทย แม้ว่าบางท่านจะเหน็ดเหนื่อยมาจากที่ทำงานแต่ก็ด้วยหัวใจไม่ท้อ เลิกงานปุ้บก้มาร่วมงานหล่อหลวงปู่ในทันที หรือบางท่านแม้อยู่เกาะอันแสนไกลและแม้มีบ้านหลังเดียวบนเกาะอันไกลโพ้น แต่ก็ขอไม่ขาดงานบุญอันสำคัญและยิ่งใหญ่นี้ ซึ่งเป็นที่น่าอนุโมทนา แม้ทางด้านวัดพระธรรมกายนอร์เวย์เอง ซึ่งสาธุชนผู้นำบุญหลักๆ ก็ได้โดยสารเครื่องบินไปร่วมงานนี้กันอย่างคับคั่ง แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีลูกหลานหลวงปู่มาร่วมงานกันนับสี่สิบที่วัดพระธรรมกายนอร์เวของเรา งานบุญครั้งนี้นับว่าเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ นำความปีติเบิกบานใจมาให้กับลูกหลานหลวงปู่ทุกคนทั่วประเทศนอร์เวย์ และทั่วโลกสืบไป

ขอเชิญชมภาพแห่งบุญได้เลยครับ

เข้ามาอนุโมทนากันเยอะๆ นะครับ สาธุ

วัดพุทธมิตนัทซูล ประเทศนอร์เวย์

02 July 2008 - 10:00 PM

วัดพุทธมิตนัทซูล ประเทศนอร์เวย์ อบรมสามเณรธรรมทายาทรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 22 มิ.ย. - 6 ก.ค. พ.ศ. 2551 มีสามเณรเข้าอบรม จำนวน 5 รูป โดยมีพระอาจารย์ทวีวงษ์ วริชวังโส เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระอาจารย์เสรี สิริสัมปันโน เป็นพระอาจารย์หัวหน้าโครงการ และอาสาสมัครพี่เลี้ยงจำนวน 8 ท่าน

มาชมภาพกันเลยครับ happy.gif happy.gif happy.gif