ไปที่เนื้อหา


จักรพรรดิ์

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 Aug 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Feb 17 2007 01:25 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ช่วยแนะนำแก...

03 October 2006 - 07:01 PM

เรื่องทางโลกก็ยุ่งแบบนี้แหละครับ หาความสุขได้จากวัตถุ ก่อนที่ผมจะแต่งงานผมก็หาความสุขมาโดยตลอด ไม่เคยรู้เลยว่าความสุขภายในนั้นจะมีจริง เชื่อตามความเห็นของคนอื่นที่ว่า เกิดแล้วต้องเรียนต้องทำงานมีเงิน พอมีเงินก็มีครอบครัว มีครอบครัวก้ยังขาดลูกก็มีวะจะได้สุขจริงๆ พอมีครบแล้วก้ยังไม่สุขจริงๆ พอพ่อของแฟนเสียไป ความสุขมันก็หายไป มีความสงสัยขึ้นมาว่า ต่อจากนี้ไปอีกไม่นานก้จะไม่มีเราอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว แล้วนี้เราเกิดมาเพื่ออะไรเนี้ย ตายแล้วจะไปไหนต่ออีกในเมื่อทุกวันนี้ไม่มีใครที่จะหยุดการเกิดได้ ถ้าหยุดได้เราคงไม่ต้องเกิดอีก จนได้มาวัดปฎิบัติธรรมนั่งสมาธิ จนรู้ว่า ความสุขมีอยู่ในตัวเรานี้เอง หลงไปทำงานให้คนอื่นซะ29ปีเต็ม ดีแล้วครับที่ไปปฎิบัติธรรมครับ ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ

ในกระทู้: ทำอย่างไรที่จะให้ใจใส

03 October 2006 - 12:38 PM

ที่ไม่สบายเพราะรีบนั่นเองครับ อาการที่คิ้วบอกว่าเรากำลังจ้องมองหรือคอยตะคุบดวงแก้ว ต้องใจเย็นๆครับสบายๆนิ่งๆนุ่มๆ อย่ารีบปล่อยใจเป็นอิสระไม่ผูกมัดกับอะไร เย็นๆ เลื่อยๆ เดี๋ยวเห็นเองครับ สิ่งที่ควรได้คือใจที่สบายการเห็นเป็นของแถมสำหรับใจครับ ขอให้มีความสุขครับ

ในกระทู้: ช่วยแนะนำแก...

03 October 2006 - 12:22 PM

เราเกิดมาทำไมครับ หลวงพ่อบอกว่า เพื่อแสวงบุญสร้างบารมี แล้วนี้เรากำลังเดินตามพระพุทธเจ้าหรือเดินตามกิเลสครับ พระเดชพระคุณหลวงปู่บอกว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องของพยามารเค้าเราไปเป็นบ่าวเป็นทาสเค้าทำไมไม่ใช่เรื่องของตัวเลย ถ้าสงสารเค้าเราก็เกิดฟรีอีกชาติหนึ่ง สุดแต่ใจจะเป็นตัวตัดสินครับ

ในกระทู้: เบื่อชีวิตมนุษย์

01 October 2006 - 09:07 PM

คุณเป็นคนโชคดีมากรู้ตัวมั้ยครับ ความคิดแบบนี้เคยทำให้คนหลุดพ้นมาเยอะแล้ว เอาความทุกข์หรือความเบื่ออย่างแรง มาเป็นแรงผลักดันให้หลุดพ้นจากภพต่อไป ให้หยุดการเกิดแล้วมุ่งไปนิพพานเลยนะครับ วิธีก็ตามแบบที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านสอนนั่นแหละครับ โชคดีแล้วครับ ยิ่งเบื่อมากยิ่งหลุดพ้นง่าย

ในกระทู้: นำบุญมาฝาก

25 September 2006 - 07:05 PM

อนุโมทนาครับ