ไปที่เนื้อหา


wicha30

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 15 Nov 2016
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Mar 28 2017 11:34 AM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: 2549-05-02: ผี ! กักวิญ...

14 December 2016 - 02:45 PM

น่าจะเอาเสียงมาใส่ไว้ให้ฟังด้วย ฟังไปทำงานไปได้ด้วยก็ได้ประโยชน์ดีนะ


ในกระทู้: ได้รับความรู้เรื่องฝันในฝัน ที่หลวงพ่อเมตตาเล่าให้ลูกหลานฟังเป็นตัวอย่าง

14 December 2016 - 09:52 AM

บอกเล่า เมื่อหลายปีมาแล้วเขายังไปร่วมงานวันคุ้มครองโลกมาด้วย ได้ร่วมทำบุญกุศลด้วย ตอนจะกลับยังได้รับพระแจกมาหนึ่งองค์ ยังเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย

 

ได้สังเกตุเห็นว่าขอแนะนำส่วนใครจะเห็นด้วยหรือไม่นั้นไม่สำคัญๆว่าได้บอกไว้แล้ว ได้เห็นทางเข้าไปเจดีย์คุณยาย ถ้าได้ทำสะพานทางเดิน เรียบง่าย สวย ประหยัด เพิ่มเส้นทางเดินตรงจากประตูข้ามน้ำเข้าตรงเจดีย์จะดี(แสดงให้เห็นทั้งภายนอกและภายในจิตใจเหมือนจิตใจที่ตรง ปราบคนภายในและนอกถ้าหากเป็นคนที่ไม่ดีมีจิตใจไม่ดีให้ออกไปห่างๆ เพื่อความเจริญแห่งพระศาสนาต่อไป)ในการนี้ข้าพเจ้าได้บริจาคร่วมไว้แล้วถ้าจำไม่ผิด2บาทเงินมากหรือน้อยไม่สำคัญๆที่จิตใจจริงใจตั้งมั่นร่วมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีๆเพื่อพระศาสนาและขอให้ศาลา(แปลว่าผู้สละแล้ว)คุณยาย เป็นที่เปิดโอกาสให้คนมานั่งภาวนาได้24ชม.หมุนเวียนกันเท่าที่จะทำกันได้โดยไว้มุมหนึ่งที่สงบ ส่วนอีกที่ก็เป็นที่กราบแล้วจากไป กลัวไม่มีคนมาเฝ้าข้าพเจ้ารับจ้างไปเฝ้าให้เองก็ได้จ๊ะหรือหาคนอาสาเพื่อศาสนาคิดว่ามีคนพร้อมเพื่อการนี้มากมายอยู่แล้ว ที่จริงไม่จำเป็นต้องเฝ้าเพราะถ้ามีของสำคัญก็ทำพลาสติกแก้วครอบกันไว้ก็ได้หรือย้ายไปที่เก็บที่อื่นๆ(พระผู้สละแล้วเพื่อธรรมะเขาไม่กลัวอยู่แล้วพร้อมที่จะให้อภัยทุกอย่างอยู่แล้ว)ส่วนค่าไฟประหยัดก็ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์เก็บไว้ใช้กลางคืนหมุนเวียนเปิดสลับเท่าที่จำเป็น ส่วนกลางวันก็ใช้เจาะไฟจากพระอาทิตย์เข้ามาใช้ได้โดยตรงเปิดเข้ามาตามหลักธรรมะด้วย (ทุกคนก็มีความฝันผมเองก็มีความฝันอยากทำเหมือนกันแบ่งปันความคิดเผื่อท่านใดไปทำก็ได้ก็ขออนุโมธานาสาธุ ด้วย เผื่อทำได้สร้างศาลาแปดเหลี่ยม เก็บบันทึกพระไตรปิดก คำสอนของพระพุทธเจ้าเก็บไว้ จารึกไว้ในแผ่นทองเหลือง ทองแดง หรือโลหะไร้สนิม เท่าแผ่นกระดาษ ก็ได้เก็บครอบรักษาไว้ในที่ปลอดภัยไว้ให้นานที่สุดเพื่อให้สู่ชนรุ่นหลังผู้มีบุญตลอดจนพวกเราอาจจะกลับมาเจอแล้วมาเรียนรู้ฟังแล้วไปทำความดีเพื่อความพ้นทุกข์ ได้พระนิพพาน)หรือมีท่านใดช่วยแนะนำทีว่าบันทึกไว้ในอะไรที่สามารถเก็บไว้นานที่สุดเป็นเวลานานที่สุดกี่ปีที่สุดแล้วในยุดนั้นก็ขอให้บันทึกต่อๆไปอีก(เพื่อรอคนมีบุญมาเปิดเจอนำออกมาแผยแพร่ธรรมะต่อไป)


ในกระทู้: ได้รับความรู้เรื่องฝันในฝัน ที่หลวงพ่อเมตตาเล่าให้ลูกหลานฟังเป็นตัวอย่าง

13 December 2016 - 05:40 PM

นึกถึงอดีตตอนเป็นเด็กๆก็ไปวัดธรรมกาย อดประทับใจไม่ได้ ใส่แค่เสื้อขาวก็ไปได้  ตอนนั้นที่ไปยังประทับใจหลังจากมีเวลาว่างพี่ๆก็ให้พวกเรามานั้งล้อมวงคุยธรรมะกันเป็นวงๆเป็นกันเองให้พวกเราเล่าว่ามีความรู้ธรรมะมาอย่างไรจากไหนอย่างไรเล่าแลกเปลี่ยนกัน ยังได้รับฟังคำบอกเล่าว่าโบสด์วัดธรรมกายไม่เหมือนใครยังบอกเหตุผลหลายอย่าง เท่าที่จำได้บอกว่าการดูแลรักษาง่าย ราคาไม่แพงด้วย กล้าทำเป็นตัวอย่างแรกๆของโลกสร้างแบบเรียบง่ายแต่เพื่อประโยชน์การใช้สอย สาธุ


ในกระทู้: ได้รับความรู้เรื่องฝันในฝัน ที่หลวงพ่อเมตตาเล่าให้ลูกหลานฟังเป็นตัวอย่าง

13 December 2016 - 05:24 PM

นะโมพุทธายะ ยะธาพุทโมนะ

อธิฐานกำบังกาย


ในกระทู้: ทำบุญแล้วรู้สึกไม่ดี

15 November 2016 - 05:04 PM

มันไม่เกี่ยวกันเลย ต่อไปสิ่งที่ควรทำศึกษาธรรมะให้มากๆ