ไปที่เนื้อหา


วายุบุตรวุฒิไกรใจกล้า

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 28 Aug 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Nov 14 2008 03:57 PM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ผมไม่เข้าใจ

18 April 2008 - 02:31 PM

กฏระเบียบ คือ กฏระเบียบ เป็นไปเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย
แตจากตัวอย่าง่ในประเด็นของคุณป้า ผมคิดว่า เราควรเตรียมชุดขาวสำรองไว้ในกรณีนี้บ้างนะครับ เพราะบางที ป้าๆ หรือ คุณยายที่มาจากต่างจังหวัด อาจจะเตรียมตัวมาไม่พร้อม บางครั้งชุดที่สวมเนื่องจากเดินทางมาไกลอาจขมุกขมอมบ้าง การเตรียมเสื้อสำรองไว้ พิจรณาไปบางกรณี ผมว่าน่าจะดีนะครับ เราไม่ได้ละเมิดกฏ และเราก็ยังประคับประคองศรัทธาของสาธุชนไว้ได้ เพราะศรัทธาก็มีค่า การเอากฏไปกดศรัทธาก็ไม่น่าจะดีนัก เอาเป็นว่า ในฐานะที่เข้าวัดนี้มากว่า ๒๐ ปี เห็นดีกับกฏทุกอย่าง แต่เห็นว่า ควรมีการอลุ้มอล่วยกับบางกรณีบ้าง โดยมีแผนสำรองไว้ แต่การจะละเมิดกฏนั้นไม่ควรแน่ครับ

ในกระทู้: พระของขวัญที่วัดอันไหนมีอานุภาพศักดิ์สิทธิ์ที่สุด

29 October 2007 - 02:16 PM


ถามว่าพระของขวัญของทางวัดอันไหนมีอานุภาพหรือศักดิ์สิทธิ์ที่สุด ขอตอบว่า ศักดิ์สิทธิ์ทุกรุ่น ศักดิ์สิทธิ์ทุกองค์ครับ ไม่ว่าจะสร้างจากวัตถุอะไร สิ่งที่สืบเนื่องกับครูบาอาจารย์ กับพระรัตนตรัย นำมาตั้งไว้ที่ศูนย์กลางกาย ศักดิ์สิทธิ์ทั้งนั้นครับ ทั้งศักดิ์สิทธิ์ด้วยองค์ของท่านเอง และศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้นเมื่อเราตรึกระลึกนึกถึงคุณของท่าน รวมทั้งบุญที่เราทำมา

ในกระทู้: คิดอย่างไรกับข่าว DMC NEWS

24 September 2007 - 11:47 AM

แต่งหน้าเว่อร์ไป

ในกระทู้: โอวาทหลวงพ่อเรื่อง"คำพูด"

13 August 2007 - 10:10 PM

สาธุ ชอบจัง.

ในกระทู้: ทำไมกระทู้ถูกลบเสียแล้ว

09 August 2007 - 01:17 PM

เห็นด้วยกับคุณฟ้าร้างและคุณหัดฝันครับ สามารถอธิบายได้ดี
ผมก็เป็นญาติของพระพุทธศาสนาคนหนึ่ง ทั้งเคยบวชเองและมีญาติพี่น้องบวช
การเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของภิกษุบางรูป และการตักเตือนท่านด้วยตัวเองหรือแจ้งผู้ปกครองท่านให้ดูแล
คงจะเป็นเรื่องที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรงนัก
แม้การนำมาโพสในกระทู้สาธารณะจะไม่มีเจตนาประจานหรือให้เกิดการฟุ้งกระจาย แต่เราก็ห้ามความคิดของคนไม่ให้คิดในแง่ลบได้ เพราะอินทรีย์มนุษย์ต่างกัน การหล่อหลอมต่างกัน ความคิดก็ต่างกัน ถ้าเขาคิดในแง่อกุศลก็ไม่ใช่เรื่องดีต่อพระพุทธศาสนาโดยรวม

ส่วนสิ่งที่คุณกลุ่มตะวันแก้วโพสมานั้นผมก็บอกตรงๆว่า มันแหม่งๆครับ ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แต่เหมาะสมหรือไม่นั่น ต้องตรองให้มากสักนิด การทำกิจที่หลวงพ่อท่านตอกย้ำให้สำเร็จ เพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี ทำภารกิจหลักๆให้สำเร็จเพื่อขยายงานพระศาสนาไปทั่วโลกโดยเร็ว ผมว่าเราทุ่มเทเวลาและสติปัญญาความคิด ไปที่ตรงนั้นดีกว่าครับ
ทุกคนรักหลวงพ่อครับ อยากให้หลวงพ่อหายป่วย อย่างที่ทราบๆกันว่า บางอย่างยารักษาไม่ได้ แต่บุญรักษาได้ เราถวายบุญและความสำเร็จของโครงงานต่างๆแด่ท่านกันดีกว่านะครับ