ไปที่เนื้อหา


Kratawan

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 Sep 2006
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Jul 26 2012 11:20 AM
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: การแต่งกายเข้าสักการะหลวงปู่ฯ

30 April 2009 - 09:21 PM

ขอขอบคุณทุกท่านนะคะ ที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็น เพื่อแก้ปัญหาตรงจุดนี้

ว่าอย่างไร ว่าตามกันนะคะ
พระเดชพระคุณหลวงพ่อจะเน้นอยู่ตลอดค่ะ เรื่องชุดขาวขาว

เรื่องชุดขาวเนี่ย ได้เคยคุยกับทางเจ้าหน้าที่นะคะ ทางเจ้าหน้าที่ก็ลำบากใจในบางครั้งที่มีสาธุชนมาจากต่างจังหวัด แล้วเข้าวิหารไม่ได้ แต่โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าเรื่องนี้ทางผู้นำบุญ ผู้นำรถที่จะพาคนมาคงต้องบอกเรื่องการแต่งกายให้ชัดเจนก่อน ว่าต้องขาวขาวเท่านั้น ไม่มีตะเข็บสี ไม่มีลาย ไม่มีโลโก้สี ไม่บางจนเกินไป ไม่รัดรูป แขนเสื้อต้องไม่สั้นเกินไป กระโปรงไม่ควรสั้นเกินครึ่งหน้าแข้ง กางเกงต้องยาวถึงข้อเท้า ทางที่ดีชุดอุบาสก-อุบาสิกาดีที่สุดค่ะ แต่ทางเจ้าหน้าที่เองก็อาจจะประชาสัมพันธ์เรื่องชุดขาวขาวน้อยเกินไป คิดว่าอีกหน่อยอาจจะมีการทำเป็นแผ่นพับ ประชาสัมพันธ์แจกให้ได้รู้ทั่วกัน จะได้รู้กฏระเบียบกันมากขึ้นค่ะ

ส่วนเรื่องที่จะให้เตรียมชุดให้เปลี่ยน เหมือนคุ้นๆว่าเคยได้ยินพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูดเรื่องนี้ ว่าเหมือนหลอกกัน ทำอะไรต้องจริง ต้องของจริงค่ะ และถ้าเป็นช่วงงานบุญใหญ่ สาธุชนเข้าวิหารมาก ถ้าจะให้ทางเจ้าหน้าที่เตรียมชุดไว้ให้เปลี่ยนก็คงต้องเตรียมไว้เยอะมากๆๆ

เรื่องเตรียมชุดไว้ขาย ไม่สนับสนุนค่ะ เพราะตรงนี้จะเป็นจุดอ่อน ให้คนมองได้ว่า ชุดที่ใส่ไปไม่ให้เข้า เพราะทางวัดต้องการขายของ?? เกรงว่าจะดูไม่ดี เสียภาพพจน์วัดค่ะ

ความจริงแล้ว ก่อนที่เราจะไปสักการะพระเดชพระคุณหลวงปู่ อยากให้เตรียมตัวเตรียมใจใสๆ ศึกษารายละเอียดเรื่องชุด เรื่องเวลาเปิด-ปิด และบอกกล่าวให้กับคนที่เราพามาว่าชุดขาวต้องขาวอย่างไร ก็จะช่วยได้มาก และจะไม่ทำให้ใจขุ่นกันนะคะ

ขอกราบอนุโมทนาบุญกับทุกท่านนะคะ