ไปที่เนื้อหา


รูปภาพ
- - - - -

เมืองลับแล / ถือศีลและภาวนาขอลูก (15 มกราคม 2547)


  • คุณไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • กรุณาลงชื่อเข้าใช้เพื่อตอบกระทู้
มี 4 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้

#1 extra

extra
  • Members
  • 409 โพสต์

โพสต์เมื่อ 28 June 2007 - 09:53 PM

ย่อเรื่อง เมืองลับแล / ถือศีลและภาวนาขอลูก (15 มกราคม 2547) โดย Extra happy.gif



เมื่อ 20 ปีก่อนครูไม่ใหญ่เคยเจออุ๊ยคนหนึ่งเคยทำน้ำมันพราย ท่านอายุ 80 กว่าปี ท่านเลิกทำไปนานแล้ว ตอนหลังหันมาปฏิบัติธรรม ท่านเล่าวิธีการทำให้ฟัง ตั้งแต่การฟังข่าวว่ามีศพผีตายท้องกลมอยู่ที่ไหน แล้วต้องแอบไปเอา กลัวหมู่ญาติของผู้ตายรู้ แล้วถูกลุย ผีไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ ต้องเลือกวันเวลาขุด ถ้าศพยิ้ม ๆ จะสู้ครู ต้องเอาศพหน้าหมอง ๆ แล้วเลาะเอาน้ำมันตรงไขมันหน้าท้อง ใครที่พุงพลุ้ย ก็เอามาเจียวฉู่ฉี่ ๆ มีกระดานแผ่นหนึ่งพาด เจียวได้สารพัดร่ายเวทย์ พอได้น้ำมันมาแล้ว เอาไปไว้ที่บ้าน จะมีหมาหอนอยู่เรื่อย ๆ ท่านก็เอาไปทดลองใช้ โดยเอาไปป้ายตามผลไม้ เวลาที่หญิงที่ตัวหมายปองจับผลไม้ต่าง ๆ มันจะติดแล้วกระจายไปทั้งตัว เพราะถ้าป้ายตัว เดี๋ยวโดนอัด คนที่โดนน้ำมันพรายจะคิดถึงแต่อุ๊ยคนนี้ มันจะงง ๆ และต้องมีวิบากกรรมถึงจะทำได้ ถ้าไม่มีวิบากกรรมก็จะทำไม่ได้ อุ๊ยก็ไปอุ้มลงมาเลย ที่ไปอุ้มเพราะว่าจะต้องไม่ให้เท้าของผู้หญิงโดนพื้น ถ้าโดนพื้นจะเสื่อม



Case study เจ้าของเคสอยู่กับคุณยายมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะพ่อแม่แยกทางกัน ยายเป็นคนใจดี ชอบทำบุญ มีเมตตา ถึงแม้จะมัธยัสถ์ แต่ท่านจะมีความโอบอ้อมอารีต่อลูกหลานและเพื่อนบ้านอยู่เสมอ บางครั้งยายจะมีอาการแปลก ๆ เช่น เวลาป่วยไข้หรือเวลาที่ถูกรดน้ำมนต์ ตัวท่านจะสั่นและร้องเสียงดัง ร้องไห้บ้าง ร้องเพลงบ้าง บางครั้งมีคนถามว่า เป็นใครมาจากไหน รดน้ำมนต์ไล่แล้วทำไมไม่ไป ยายก็จะตอบว่า มีคนเอามาอยู่นานแล้ว จะไปไหนก็ไม่ได้ เพราะคนที่เอามาอยู่ตายไปนานแล้ว เลยไม่มีใครแก้ มีคนว่ากันว่า ยายโดนน้ำมันพราย ทำให้มีอาการเหมือนผีเข้าในบางครั้ง เพราะตอนยายยังสาว ยายเป็นคนสวย มีผู้ชายมาชอบ แต่ยายไม่ชอบใคร ขยันทำแต่งานเพื่อเลี้ยงน้อง ๆ หลายคน ก็เลยโดนกลั่นแกล้งดีดน้ำมันพรายใส่



ลูกชายคนโตของเจ้าของเคสชอบสะสมของเก่ามาก ทั้งของไทยและของต่างประเทศ สะสมตั้งแต่พระพุทธรูปเก่าแก่องค์เล็ก องค์ใหญ่ ช่อฟ้าระกาโบสถ์เก่าแก่ โต๊ะ เตียง ตู้ บ้านก็ไปซื้อบ้านเก่าโทรมทรงไทยแล้วรื้อมาปลูกใหม่ เธอเคยถามเขาว่า เอาของวัดมาไว้ที่บ้าน จะดีหรือ เขาก็บอกว่า เราไม่ได้ไปขโมยเขามานี่นา เขาตั้งขายที่ร้านก็ซื้อกันมา เราซื้อของที่วัดเขาไม่ใช้แล้ว แต่เราเห็นคุณค่าของเก่าเหล่านี้ เราก็เอามาเก็บรักษาอนุรักษ์ไว้ ไม่เห็นจะเป็นอะไร เขาไม่กลัวอะไรเลย แต่ภรรยาของเขาเคยเห็นคนเดินลงบันได ทั้ง ๆ ที่ไม่มีคนอื่นอยู่บ้านเลย



น้องสาวของเจ้าของเคสอยู่ที่อเมริกา เธอเลี้ยงกุมารทองชื่อ สินชัย เธอนำไปจากกรุงเทพ โดยมีหมอไสยเวทย์คนหนึ่งมอบให้ ตอนเช้าของทุกวัน ลูกสาวของเจ้าของเคสซึ่งไปอยู่กับเธอ มีหน้าที่จัดของคาวหวานไปถวายพระพุทธที่ห้องพระในบ้าน และให้กุมารทองสินชัยด้วย ลูกสาวบอกว่า มีคนเคยได้ยินเด็กวิ่งเล่นในบ้านทั้งที่ไม่มีเด็กอยู่ในเวลานั้น เมื่อก่อนลูกสะใภ้ของน้องสาวซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นก็ไม่เชื่อ แต่เดี๋ยวนี้ต้องเชื่อเพราะเคยประสบกับตัวเองมาแล้ว



เดือนธันวาคม 2546 เจ้าของเคสได้ฟังคุณครูไม่ใหญ่พูดเรื่องกุมารทองหนูแดง มีอยู่ตอนหนึ่งคุณครูไม่ใหญ่พูดว่า ผู้ที่เป็นหมอแผนโบราณมีเวทมนตร์ตายแล้วอาจจะต้องไปเป็นวิทยาธรอยู่แค่ป่าหิมพานต์ เธอฟังแล้วก็กลัวมาก เพราะเธอเป็นหมอแผนโบราณที่เรียกว่าแพทย์แผนไทย สอบได้ทั้งเภสัชกรรมและเวชกรรม มีคาถาใช้อยู่บ้างเล็กน้อย เช่น คาถาประจุหม้อยา คาถาปัดเริม คาถาปัดพิษภัย ก่อนจะสวด ต้องตั้งนะโม 3 จบก่อนทุกครั้ง ตอนเรียนใหม่ ๆ จากพ่อสามีที่สอนให้ ก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าจะใช้ได้ผลหรือไม่ แต่ทุกครั้งที่ใช้คาถา จิตของเธอตั้งมั่นอยากช่วยให้คนไข้หาย แล้วก็ได้ผลทุกครั้ง ทุกวันนี้คุณครูไม่ใหญ่แนะนำบุญอะไร เธอก็ทำทุกครั้งอย่างเต็มกำลัง ทำเองด้วย ชวนคนอื่นทำด้วย เป็นผู้นำบุญ เป็นผู้นำรถ เปิดบ้านกัลยาณมิตร ชวนคนมาสวดมนต์ทุกวันศุกร์ และจะอธิษฐานทุกครั้งว่า เมื่อละโลกนี้ขอไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ไม่ขอไปอยู่ป่าหิมพานต์



คำถาม
1. ยายตายแล้วไปอยู่ภพภูมิใด ท่านมีกรรมอะไรที่ต้องโดนน้ำมันพราย ท่านได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ ตอนมีชีวิตอยู่ เจ้าของเคสได้ดูแลยาย พ่อสามี แม่สามี แต่เวลาท่านตาย เธอไม่ได้อยู่ด้วยเลยสักคนเดียว ทำไมเป็นเช่นนี้และจะเป็นวิบากกรรมติดตัวเธอไปหรือไม่


2. พ่อสามี แม่สามี ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่

3. ของเก่าแก่ที่ลูกชายซื้อมา เจ้าของเดิมจะตามมาอยู่กับของของเขาหรือไม่ ถ้าเราทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้าของเดิม เขาจะได้รับหรือไม่ ทำไมลูกชายชอบของเก่า ๆ มาก ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นคนทันสมัย
4. กุมารทองสินชัยเคยเป็นอะไรมาก่อน มีวิบากกรรมอย่างไรถึงได้มาอยู่กับน้องสาว ตอนนี้เจ้าของเคสกำลังแนะนำให้เธอปล่อยกุมารทองแล้ว

5. ในขณะนี้เจ้าของเคสยังต้องทำอาชีพแพทย์แผนไทยและใช้คาถาช่วยคนไข้บ้าง เธอจะยังอยู่ในกระบวน in trend หรือไม่ เธอไม่อยากไปเป็นวิทยาธรที่ป่าหิมพานต์

6. ลูกสาวคนกลางของเจ้าของเคสเคยตั้งครรภ์ แต่พอได้ 2 เดือนก็แท้งทั้ง 2 ครั้ง ควรจะทำบุญอะไรให้เด็กในครรภ์เพื่อให้เกิดกับเราได้



คำตอบ ยายโดนน้ำมันพรายจริง ๆ ตั้งแต่สมัยตอนสาว ๆ เพราะกรรมในอดีตที่เกิดเป็นผู้ชายแล้วไปรักสาวที่ตัวเองหมายปอง แต่สาวไม่เล่นด้วย ก็เลยเอาน้ำมันพรายไปป้ายสาวนั้น คล้ายกับตัวเองโดนในชาตินี้ ทำกรรมใดไว้ย่อมได้รับผลของกรรมนั้น กรรมนี้ก็ติดตัวมา พอถึงเวลาก็เกิดอย่างนี้ขึ้น ตายแล้วไปเป็นภุมเทวาอยู่ในหมู่บ้านภุมเทวาแถวบ้านที่ท่านเคยอยู่ มีบ้านทรงไทยขนาดกลาง ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้ท่านสาวขึ้น สวยขึ้น มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่กำลังบุญยังไม่มากเท่าไหร่



ตอนที่ยาย พ่อสามี แม่สามีตาย แล้วเจ้าของเคสไม่ได้อยู่ด้วย ไม่ได้เป็นกรรมเวรอะไร แค่เธอมาไม่ทันเท่านั้นเอง ส่วนคุณธรรมที่เธอได้ดูแลท่านขณะที่มีชีวิตอยู่ จะส่งผลให้เธอมีคนดูแล ปรนนิบัติอยู่ตลอด



พ่อสามีตายแล้วไปเป็นภุมเทวาแถวหมู่บ้านภุมเทวาที่อยู่ในหุบเขา จ.เพชรบุรี ที่เรียกว่าเมืองลับแล พวกลับแลเขาจะเห็นประตูแล้วเดินเข้าไป มีอยู่คนหนึ่งเขาไปเห็นมาเล่าให้ฟังว่า ทำไมวันนี้เห็นมีประตู แล้วมีคนเดินเข้าไปได้ตั้งหลายคน พอเดินตาม หัวก็ไปโขกกับหิน ที่เรียกว่าเมืองลับแล เพราะผู้ที่อยู่ในหมู่บ้านนี้เป็นผู้มีศีลและมีมนตราด้วย เพราะอยู่ในสายวิทยาธร พ่อสามีได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ทำให้สภาพทุกอย่างดีขึ้น เช่น เป็นหนุ่มขึ้น มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น



แม่สามีตายแล้ว พ่อสามีก็รับไปอยู่กับท่านในหมู่บ้านเดียวกันดังกล่าว ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็มีสภาพที่ดีขึ้น สาวและสวยขึ้น



ลูกชายชอบของเก่ามากทั้ง ๆ ที่เป็นคนทันสมัย เพราะติดสัญญาเก่าคือ ในอดีตชาติเคยเป็นขุนนางเก่าที่เพชรบุรี พอเสียชีวิตแล้วก็ไปเป็นภุมเทวาอยู่ระยะหนึ่ง พอถึงเวลาก็มาเข้าท้องแม่ในชาตินี้ ก็คุ้นเคยกับของที่เคยใช้เดิม ๆ ในสมัยนั้น



เจ้าของเดิมที่สิงอยู่ที่เรือนไทยที่ไปซื้อมา เป็นภุมเทวาสายคนธรรพ์ เขาตามมาอยู่ด้วยแต่ก็ไม่ได้ทำอะไร เพราะบุญของลูกชายมีมากกว่า ถ้าภาษาโหรเรียกว่า ดวงแข็ง พอที่จะปกครองคุ้มไม่ให้ผู้ที่สิงอยู่นี้ทำอะไรได้ ควรทำบุญไปเรื่อย ๆ และอุทิศไปให้เขาเป็นระยะ ๆ ก็จะดี



กุมารทองสินชัย คือ ผีเด็กที่อาจารย์วิทยาธรและอาจารย์ไสยเวทย์ผูกไว้ด้วยมนต์ ได้ตามไปอยู่ที่อเมริกาด้วยจริง ๆ น้องสาวเชื่อตามโฆษณาชวนเชื่อของอาจารย์ไสยเวทย์ว่ากุมารทองจะเป็นที่พึ่งได้ ช่วยได้ทุกเรื่อง จึงนำกุมารทองติดตามไปที่อเมริกา พระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งก็ไม่เอา ชอบเอาผีเป็นที่พึ่ง กุมารทองสะระณัง คัจฉามิ วิญญาณเด็กสินชัยมีกรรมในอดีตที่ เคยเล่นไสยเวทย์และกรรมทำแท้งจึงตายตั้งแต่เด็ก วิบากกรรมนี้จึงถูกอาจารย์มนุษย์และอาจารย์วิทยาธรผูกด้วยมนต์บังคับใช้งาน ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ช่วยอะไรไม่ค่อยได้ และยังเป็นภาระและเครื่องกังวล และทำให้มีเชื้อความเชื่ออย่างงมงายนี้ติดตัวไปในภพเบื้องหน้า ถ้าหากมีกรรมอย่างอื่นเข้าไปเสริมด้วย คนที่เลี้ยงก็อาจจะไปเป็นกุมารีทองได้ ให้นำไปปลดปล่อยตามหลักวิชชาที่เคยแนะนำไว้ แล้วยึดพระรัตนตรัยและบุญเป็นที่พึ่งเท่านั้น ชีวิตก็จะดีขึ้น



การที่เจ้าของเคสเป็นแพทย์แผนไทยและใช้มนต์ที่ร่ำเรียนมาช่วยบรรเทาทุกข์ให้มนุษย์ ถ้าใจผูกพันกับสิ่งเหล่านี้ก็จัดว่าเข้าข่ายที่จะไปอยู่หมู่บ้านลับแลเหมือนพ่อสามี ซึ่งตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่ ท่านได้ใช้มนตรารักษาพวกมนุษย์ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ ก็จะมีวิมานหมอไสยเวทย์อยู่เป็นภุมเทวา ก็ดูแลง่ายดี ไม่มีบริวาร และจะทำให้พลัดจากหมู่คณะหน่อยหนึ่งเท่านั้นเอง เพราะเขาไปอยู่วงบุญพิเศษดุสิตบุรี 576 ล้านปี แต่ภุมเทวาไม่ถึงพันปีก็มาเกิดอีกแล้ว พอเกิดมาแล้ว ถ้าถูกกิเลสบังคับให้สร้างกรรม กรรมทำให้มีวิบาก ทำให้ต้องไปไหนต่อ ก็ไม่รู้เหมือนกัน



ขณะนี้เจ้าของเคสได้มาถึงธรรมะของพระพุทธเจ้าแล้ว ให้ใช้ใจตั้งมั่นที่ศูนย์กลางกายตรึกระลึกถึงพระรัตนตรัยและบุญที่เราทำเอาไว้ รวมทั้งให้ผู้ป่วยนึกถึงพระรัตนตรัยและบุญไปด้วย พร้อมทั้งอธิษฐานจิตให้ยารักษาผู้ป่วยให้หายจากโรคภัยจะดีกว่า คือให้เอาอานุภาพของพระรัตนตรัยที่มีคุณโดยไม่มีประมาณและบุญทั้งเจ้าของเคสและผู้ไข้จะดีกว่า ใจเราและใจของผู้ป่วยก็จะได้ใสด้วย ผู้ป่วยหนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย ถ้าถึงคราวหมดอายุขัยก็จะไปดี และเจ้าของเคสก็จะไปดีกว่าไปเป็นภุมเทวา จะได้ไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยกัน เมื่อไปดุสิตบุรี ก็ต้องไปอยู่วงเดียวกันจึงจะดี ถ้าพลัดกัน ก็จะเป็นอย่างนี้อีก ทางออกก็คือ ต้องยึดพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งที่ระลึก มีบทสวดมนต์อยู่ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ทุกข์โศกโรคภัย



ลูกสาวคนกลางที่แท้งลูก 2 คน เพราะกรรมในอดีตลูกสาวได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม เป็นเกษตรกรได้เลี้ยงไก่ แล้วนำไข่มาประกอบอาหาร ซึ่งไข่บางฟองมีเชื้อจนติดเป็นตัวแล้ว ได้นำมาประกอบอาหารกินอยู่บ่อย ๆ วิบากกรรมนี้จึงทำให้ติดลูกยาก ทำให้ดึงดูดเด็กที่มีกรรมทำแท้งมาสู่ครรภ์ ให้แก้โดยทำบุญถวายสังฆทานและรักษาศีล 8 สัก 7 วัน โดยอาจจะให้ลูกสาวคนกลางขึ้นไปพนาวัฒน์ก็ได้ หลังจากนั้นก็ให้ทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนาอยู่เสมอ แล้วอธิษฐานจิตให้คนมีบุญมาเกิดก็จะสมปรารถนา ส่วนเด็ก 2 คนที่ตายก็ถวายสังฆทานแล้วอุทิศส่วนบุญกุศลไปให้



สมัยคุณยายจันทร์ยังมีชีวิตอยู่ สามีภรรยาคู่ไหนไม่มีลูก จะไปขอคุณยายเพราะท่านเก่งเรื่องนี้ สมัยอยู่กับพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระเดชพระคุณหลวงปู่ท่านก็ใช้งานทำ เวลาใครมากราบขอบารมีหลวงปู่ว่าอยู่มานานแล้ว อยากมีลูกสืบสกุล ท่านก็บอกเออ ถ้าเป็นบัณฑิตนักปราชญ์มาเกิด มันเลี้ยงยากนะ เพราะมันช่างซัก มันอยากรู้อะไรไปหมด จะต้องตอบมัน แต่ถ้าเป็นลูกเศรษฐีก็เลี้ยงง่ายอุดมสมบูรณ์ แล้วท่านก็เข้าโรงงานทำวิชชา สั่งพวกที่อยู่เวรตอนนั้น คือ หลายคนในโรงงานทำกันได้ ครูไม่ใหญ่จะเล่าเฉพาะคุณยาย หลวงปู่ก็จะบอกว่าลูกจันทร์ ไปดูเทวดาในชั้นดาวดึงส์ที่เขาจะไปจุติ คือ ท่านจะดูกำลังบุญของว่าที่บิดามารดา สามีภรรยาคู่นี้ ว่ามีบุญมีบารมีแค่ไหนเหมาะสมกับลูกขนาดไหน กำลังบุญของสามีภรรยาตรวจตราดูแล้วเหมาะกับสวรรค์ชั้นนี้ ก็จะไปตรวจดู สมมติว่าชั้นดาวดึงส์ ก็จะไปค้นดูเทพบุตรที่กำลังจะจุติลงมา ท่านก็เข้าธรรมกาย เกาะธรรมกายไปตรวจตราดูตามวิมานต่าง ๆ ที่จะมาบังเกิด เพราะท่านเหล่านี้จะมีจุตินิมิตเกิดขึ้น คือ มีเหงื่อออกที่รักแร้ ภูษาเศร้าหมอง เครื่องประดับเศร้าหมอง รัศมีไม่ผ่องใส ก็อายเขา เบื่อเซ็งชีวิต คุณยายจะไปดูเทพบุตรเทพธิดาจะพากันเข้าไปในสวนจิตรลดา นันทวัน สวนต่าง ๆ ไปชมไปเลี้ยงอำลาอาลัย แล้วบอกว่าลงไปเกิดเป็นมนุษย์แล้วอย่าลืมสร้างบุญบารมีมาก ๆ แล้วอธิษฐานจิตให้ดี เราจะได้มาอยู่ร่วมกัน อย่าไปทำบาปอกุศล สุราเมรัยบุหรี่ยาเสพติด ของไม่ดีอย่าทำ ให้ทำแต่บุญกุศล จะได้มาเกิดร่วมกัน และมีขั้นตอนต่าง ๆ เขาก็จะไปตรวจตราดูกำลังบุญของเทพบุตรที่จะจุติให้พอเหมาะกับพ่อแม่ คุณยายก็จะบอกกับเทพบุตร แล้วพาไปหาพ่อแม่ชื่อนั้นชื่อนี้ เพราะถ้าแค่บอกจะเสียเวลา ให้มาคอยจังหวะดี ๆ เทพบุตรเห็นพ่อแม่ก็ยืนดูอยู่ คุณยายก็ยืนคุมอยู่จนกระทั่งเข้าครรภ์บิดา จากนั้นก็หมดหน้าที่





#2 suppy001

suppy001
  • Members
  • 2210 โพสต์

โพสต์เมื่อ 29 June 2007 - 07:19 AM

ได้ความรู้หลายเรื่องดี โดยเฉพาะการขอลูกอย่างถูกหลักวิชาครับ...ขอกราบอนุโมทนาบุญกับคุณ Extra ด้วยนะครับ...สาธุ

#3 ปัจเจกชน บนทางสายกลาง

ปัจเจกชน บนทางสายกลาง
  • Members
  • 4109 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:จ. สงขลา

โพสต์เมื่อ 29 June 2007 - 08:12 AM

อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ สาธุ

#4 บุญเย็น

บุญเย็น
  • Members
  • 812 โพสต์
  • Gender:Male
  • Location:thailand

โพสต์เมื่อ 29 June 2007 - 09:55 AM

สาธุ ๆ ๆ

นำมอ ตี่ จ่าง อ้วง ผู่ สัก

#5 jane_072

jane_072
  • Members
  • 539 โพสต์

โพสต์เมื่อ 29 June 2007 - 11:22 AM

อนุโมทนาบุญกับคุณExtra และทุกๆ คนในเคสด้วยนะครับ สาธุๆๆ