ปรโลกนิวส์...บุญนั้นสำคัญจริงๆ ตอนที่ 3

เรื่องราวอานุภาพแห่งบุญ...เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จ https://dmc.tv/a6515

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > > โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
[ 21 เม.ย. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
บุญนั้นสำคัญจริงๆ ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ปรโลกนิวส์...บุญนั้นสำคัญจริงๆ ตอนที่ 2 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถาม
5.ผมกับน้องสาวและน้องเขย เคยทำบุญอะไรร่วมกันมาก่อน จึงได้มาทำงานร่วมกันและมีเป้าหมายเดียวกัน คือ หาเงินมาทำบุญกับพระพุทธศาสนาไปจนกว่าจะละโลกนี้ไป หลวงพ่อครับ...ทีมของผมจะทำสำเร็จหรือไม่ครับ
 
คำตอบ
        เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและน้องสาวของลูก ได้เกิดมาเป็นพี่น้องที่มีความสนิทสนมกันมาก โดยตัวลูกได้เกิดมาเป็นพี่ชาย ส่วนน้องสาวของลูกก็ได้เกิดมาเป็นน้องสาว เหมือนในภพชาติปัจจุบัน
 
 
        ส่วนทางฝ่ายน้องเขยนั้น เขาได้ไปเกิดอยู่ในครอบครัวของพ่อค้าอีกครอบครัวหนึ่ง แต่ถึงกระนั้นครอบครัวของลูกและครอบครัวของน้องเขย ต่างก็ได้อาศัยอยู่ในเมืองเดียวกัน ในเวลาต่อมา บุญก็ได้ลิขิต จึงทำให้น้องสาวของลูกและน้องเขยได้มาพบเจอกัน เมื่อต่างคนต่างเคยสร้างบุญร่วมกันมาก่อน ทั้งคู่จึงรู้สึกพึงพอใจกันตั้งแต่แรกเห็น หลังจากนั้นความสนิทสนมของทั้งคู่ก็ได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดน้องเขยและน้องสาวของลูกก็ได้ตัดสินใจแต่งงานกัน เป็นสามีภรรยากันเหมือนในภพชาติปัจจุบัน
 
 
        สำหรับในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น น้องสาวของลูกก็เป็นคนที่มาเจอกับหมู่คณะเป็นคนแรก เพราะภายหลังจากที่เธอได้มีโอกาสเดินทางมาทำบุญที่วัดใหม่ของพระมหาเถระอดีตพระราชาแล้ว น้องสาวของลูกก็เกิดความศรัทธาในปฏิปทาและแนวคำสอนของพระมหาเถระอดีตพระราชาเป็นอย่างมาก เมื่อน้องสาวของลูกเกิดความศรัทธาในตัวพระมหาเถระอดีตพระราชาแล้ว เธอก็ได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร โดยการไปชักชวนตัวลูกและสามีของเธอให้ไปทำบุญที่วัดใหม่ด้วยกันกับเธอ และด้วยความที่ตัวเธอเป็นช้างเท้าหลังที่เข้มแข็ง ช้างเท้าหน้าอย่างตัวลูกและน้องเขย จึงได้ตามเธอไปทำบุญที่วัดใหม่ในที่สุด เมื่อตัวลูกและน้องเขยได้มีโอกาสมาทำบุญที่วัดใหม่ และได้พบกับพระมหาเถระอดีตพระราชาแล้ว ตัวลูกและน้องเขยต่างก็เกิดความศรัทธา และได้มาร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง นับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
 
 
        เมื่อลูกทั้งสาม คือ ตัวลูก น้องสาวและน้องเขยของลูก ได้เข้าใจในเป้าหมายที่แท้จริงของชีวิตว่า เกิดมาทำไม และได้มีโอกาสร่วมสร้างบารมีด้วยกันอยู่เป็นประจำ ทุกคนจึงเกิดความผูกพัน และได้อธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆร่วมกันว่า ไม่ว่าจะเกิดมาอีกกี่ภพกี่ชาติ ขอให้พวกเราได้เกิดมาเจอกันอีก และได้สร้างบารมีร่วมกันอีก ด้วยการประกอบเหตุร่วมกันในอดีต รวมกับคำอธิษฐานจิตที่แต่ละคนตอกย้ำซ้ำๆ จึงเป็นผลทำให้ลูกทั้งสามคนได้เกิดมาเจอกัน และได้มาสร้างบารมีร่วมกันอีกในภพชาติปัจจุบัน
 
 
        สำหรับมโนปณิธานหรือเป้าหมาย ที่ทีมของลูกมีความตั้งใจร่วมกันที่จะสร้างบุญสร้างบารมีให้เข้มข้นยิ่งๆขึ้นไปนั้น ความจริงแล้วก็ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะในหลายๆชาติที่ผ่านมานั้น ทีมของลูกต่างก็มีมโนปณิธานเช่นนี้มาก่อนแล้ว และทำได้สำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้มาตลอดอีกด้วย ดังนั้นถ้าทีมของลูกได้ทำตามโนปณิธานที่เคยตั้งใจเอาไว้ในภพชาตินี้อีก ทีมของลูกก็จะสามารถทำความสำเร็จได้เหมือนในภพชาติที่ผ่านๆมาอย่างแน่นอน
 
คำถาม
6.ผมทำบุญถวายรองเท้าแด่พระทั่วประเทศ หากบุญนี้ส่งผลจะเป็นอย่างไรบ้างครับ หากผมมีโอกาสมีเทวรถหรือมีทิพยวิมานบนสวรรค์ วิมานของผมหรือเทวรถจะเป็นรูปรองเท้าหรือไม่ครับ
 
คำตอบ
        ด้วยอานิสงส์ผลบุญที่ลูกได้ถวายรองเท้าแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ทั่วประเทศนี้ จะทำให้ลูกได้รับอานิสงส์อย่างมากมาย ทั้งในภพชาติปัจจุบันและในภพชาติต่อๆไปอีกด้วย เพราะการถวายรองเท้าแด่พระภิกษุสงฆ์นั้น ได้ชื่อว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพระภิกษุสงฆ์ ในการเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจ หรือเที่ยวจาริกไปแสดงธรรมปฏิบัติธรรมตามที่ต่างๆ เพราะเท้าเท่านั้นที่จะนำร่างกายนี้ไปได้ดี อีกทั้งรองเท้าทุกคู่ทุกข้างที่ลูกถวายนี้ จะช่วยรักษาและคุ้มครองให้ฝ่าเท้าของพระภิกษุสงฆ์ไม่ต้องแตกเป็นแผล ในเวลาที่ท่านต้องเดินไปบนเส้นทางที่ขรุขระและร้อนระอุ หรือในเวลาที่ท่านต้องเผชิญกับเศษหินเศษกรวดที่แหลมคมบนท้องถนน
 
 
        ดังนั้น เมื่อผลแห่งบุญที่ลูกได้ถวายรองเท้าเหล่านี้มารวมส่งผล ก็จะทำให้ลูกได้รับอานิสงส์อย่างคร่าวๆ ดังต่อไปนี้...ในเวลาที่ลูกจะต้องเดินทางไปสู่ที่หมาย ไม่ว่าที่แห่งนั้นจะอยู่ ณ แห่งหนตำบลใด ไม่ว่าที่แห่งนั้นจะอยู่ใกล้หรือไกลแค่ไหน ด้วยบุญนี้จะทำให้ลูกมียานพาหนะคู่ใจที่จะคอยนำพาตัวลูกไปสู่จุดหมาย อีกทั้งจะให้ความสะดวกสบายในทุกๆการเดินทางของลูกอีกด้วย เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ยานนี้จะขอเคียงข้างไปตามแต่ใจที่ลูกต้องการ ทุกๆเส้นทางที่ลูกต้องผ่านไป ไม่ว่าหนทางจะยากลำบากทุรกันดารแค่ไหน ลูกก็จะได้รับการต้อนรับเชื้อเชิญอย่างดียิ่ง อีกทั้งจะมีคนมาคอยอำนวยความสะดวกสบายให้กับตัวลูกตลอดเวลา
 
 
        ลูกจะมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีเพศบริสุทธิ์ และด้วยบุญนี้จะทำให้ลูกมีความพร้อมที่จะบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งอุปสรรคต่างๆที่จะมาขัดขวางการบวชในเพศสมณะของลูกนั้น ก็จะมลายหายสูญจนหมดสิ้น อีกทั้งเมื่อถึงคราวประพฤติปฏิบัติธรรมก็จะสามารถบรรลุธรรม เข้าถึงพระธรรมกายได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ลูกจะเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย ซึ่งทุกๆคนจะคอยดูแลปกป้องลูกให้ปลอดภัยจากภยันตรายและเภทภัยทั้งปวง
 
 
        ลูกจะมีเทวรถอันเป็นทิพย์ที่มีความงดงามตระการตา อีกทั้งจะมีขนาดที่ใหญ่โตโอฬารและอลังการเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นบนเทวรถของลูกก็จะเต็มไปด้วยเหล่าบริวารที่จะคอยดูแล และรายล้อมตัวลูกเต็มไปหมด เทวรถของลูกจะไม่ได้มีรูปทรงลักษณะเป็นรองเท้าแต่อย่างใด หากแต่ว่าจะมีความหลากหลายของรูปทรงที่มาผสมผสานรวมกันได้อย่างลงตัว อย่างเหมาะเจาะพอดี เป็นต้นว่า บนตัวเทวรถจะมีวัสดุหรือสีสันบางอย่างที่ดูคล้ายกับผลิตภัณฑ์รองเท้าของลูก เช่น ลายเดินเส้นของด้ายรองเท้าที่เป็นเส้นสีทอง ซึ่งจะเป็นองค์ประกอบอยู่ในเทวรถของลูก ไม่ว่าจะเป็นวิมาน เทวรถ หรือปฏิมากรรมต่างๆ ที่จะเป็นรูปทรงรองเท้าตรงๆนั้นจะไม่มี ปฏิมากรรมก็จะมีแต่รูปภาพที่เป็นภาพของพระภิกษุที่สวมใส่รองเท้าของลูก ที่จะทำให้เห็นแล้วระลึกนึกถึงบุญตอนเป็นมนุษย์ ซึ่งจะมีลักษณะที่ประณีตและมีรูปแบบที่สวยงามตระการตา และที่พิเศษสุดก็คือ...ในภพชาติเบื้องหน้า ลูกจะได้รองเท้าที่พิเศษสวยงามกว่าผู้อื่น จนเป็นที่กล่าวขานของมหาชนเป็นอันมาก
 
 
คำถาม
7.ผมได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อ ทำให้ทราบว่าคุณพ่อของผมอยู่ในยมโลก ผมจึงตั้งใจทำบุญทุกบุญไปให้คุณพ่อของผม ไม่ทราบว่าในขณะนี้ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไร มีอะไรฝากมาบอกลูกๆบ้าง หรือไม่ครับ
 
คำตอบ
        คุณพ่อของลูกได้รับกรรมโดยถูกเจ้าหน้าที่จับกรอกน้ำทองแดงร้อน อยู่ที่ยมโลกของมหานรกขุมห้า ส่วนสาเหตุที่ทำให้ท่านยังคงรับกรรมอยู่ในยมโลกนั้น ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ท่านได้ทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังเป็นมนุษย์ มีกำลังแรงกว่ากำลังบุญที่ลูกได้ทำแล้วส่งไปให้ท่าน
 
 
        ส่วนบุญทุกบุญที่ลูกได้ทำแล้วส่งไปให้ท่านนั้น ท่านก็ได้รับ และมีผลทำให้โทษทัณฑ์ที่ท่านได้รับ ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีผลทำให้ระยะเวลาที่ท่านต้องรับกรรมในยมโลกสั้นลงไปอีกด้วย
 
 
        ในระหว่างที่คุณพ่อของลูกกำลังถูกทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น อยู่ดีๆก็มีพระไปหาท่านที่ยมโลกของมหานรกขุมห้า ในทันทีที่พระไปถึงการทัณฑ์ทรมานต่างๆก็ได้หยุดลง จากนั้นพระก็ได้ประมวลรวมเอาดวงบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน มารวมเป็นดวงบุญที่ใสสว่าง แล้วนำไปซ้อนตรึงติดที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดของท่าน เมื่อท่านได้เห็นภาพงานบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกและทุกๆคนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว ท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจ จนส่งผลทำให้กายของท่านแปรเปลี่ยนมาเป็นกายมนุษย์ที่ดูผ่องใสสวยงามกว่าเดิมมาก
 
 
        เมื่อพระเห็นว่าคุณพ่อของลูกมีกำลังบุญเพียงพอ ที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิแล้ว พระก็ได้ช้อนพาท่านไปไว้ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที เมื่อท่านได้ย้ายไปอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแล้ว กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง ซึ่งมีวิมานที่ใหญ่โตสวยงามและมีบริวารอยู่จำนวนหนึ่ง เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นด้วยอานุภาพแห่งบุญแล้ว ความสุขและความปลื้มปีติใจแบบสุดประมาณก็พลันพลุ่งพล่านซาบซ่านอยู่ในใจของท่าน เพราะท่านรู้สึกดีใจที่ตัวท่านได้พ้นจากการถูกทัณฑ์ทรมานในยมโลกแล้ว และด้วยอานุภาพแห่งบุญที่ลูกและทุกคนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านนี้เอง จึงทำให้เกิดเหตุอัศจรรย์กับท่านในครั้งนี้
 
 
        ตอนนี้ เทพบุตรใหม่ซึ่งเปลี่ยนจากทุกข์เป็นสุขในเทวโลก ได้ฝากข้อความมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัวว่า ตอนนี้ท่านมีความสุขมากๆ ขอขอบคุณที่ตัวลูกและทุกๆคนในครอบครัวได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลส่งไปให้ท่านอย่างตลอดต่อเนื่อง ในตอนนี้ท่านได้รู้และได้เห็นด้วยตัวของท่านเองแล้วว่า ผลแห่งกรรมนั้นมีจริง และสิ่งต่างๆที่เราได้ทำเอาไว้ในตอนที่เรายังมีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นกรรมดีหรือกรรมชั่ว ล้วนมีผลกับชีวิตหลังความตายของเรา ขอให้ลูกหลานทุกคนหมั่นสั่งสมบุญอย่างสม่ำเสมอ ท่านเห็นผลแห่งบุญและเห็นผลแห่งบาปแล้ว เพราะฉะนั้น เมื่อลูกหลานทุกคนทำบุญแล้ว อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้นส่งไปให้ท่านอีกบ่อยๆ ท่านปรารถนาบุญเป็นอย่างมาก
 
 
        หลังจากนั้น พระได้ให้โอวาทและกำชับเทพบุตรใหม่ว่า อย่าประมาท และอย่ามัวหลงเพลิดเพลินในทิพยสมบัติที่เกิดขึ้น เพราะทิพยสมบัติเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นด้วยกำลังบุญของลูกหลานเป็นหลัก ไม่ได้เกิดขึ้นจากกำลังบุญของท่าน ดังนั้น เทพบุตรใหม่จะต้องนั่งสมาธิ(Meditation)ให้ได้ทุกวัน อย่าให้ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว เพราะหากเมื่อใดที่เทพบุตรใหม่ใช้ชีวิตอย่างประมาท และไม่หมั่นนั่งสมาธิตามที่บอกไว้ ก็อาจต้องตกสวรรค์และกลับไปใช้กรรมในยมโลกดังเช่นที่ผ่านมา ซึ่งเทพบุตรใหม่ก็รีบรับปากกับพระทันที จากนั้นเทพบุตรใหม่ก็ก้มลงกราบขอบพระคุณ ที่พระได้เมตตาพาตนมาอยู่ ณ ดินแดนแห่งนี้ ด้วยหัวใจที่ปลื้มปีติแบบสุดประมาณ
 
 
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จงละชั่ว ทำดี ทำใจให้ใส
 
 
 
ชม Video Scoop ปรโลกนิวส์...บุญนั้นสำคัญจริงๆ 3
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player


http://goo.gl/oWG6l


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related