พระพุทธศาสนา

เวียดนามจัดงานวิสาขบูชา ประจำปี 2557
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557
 
เวียดนามจัดงานวิสาขบูชา ประจำปี 2557
 
       รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ร่วมงานวันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก ประจำปีพุทธศักราช 2557 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

      สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เป็นเจ้าภาพจัดงานวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ในระหว่างวันที่ 7  ถึง 10 พฤษภาคม ท่านมา ณ  วัดไบดินห์  โดยมีผู้นำองค์กรพุทธต่างๆ จากหลายประเทศทั่วโลกกว่า 85  ประเทศเข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า 10,000 รูป/คน  ในการนี้พระราชภาวนาจารย์  รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย พระครูวิเทศสุธรรมญาณ  (สุธรรม สุธัมโม) ในฐานะประธานสหพันธ์พุทธศาสนาแห่งประเทศออสเตรเลีย นายแพทย์พรชัย พิญญพงษ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก และคณะได้เดินทางไปร่วมงานดังกล่าวด้วย

      ทั้งนี้พระครูวิเทศสุธรรมญาณ (สุธรรม สุธัมโม) เจ้าอาวาสวัดธรรมกายนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นผู้แทนอ่านสาส์น ของฯพณฯ โทนี่ แอปบ็อท นายกรัฐมนตรี ประเทศออสเตรเลีย ถึงชาวพุทธทั่วโลก โดยมีใจความสำคัญว่าพระพุทธศาสนานั้นมีบทบาทสำคัญต่อวิถีชีวิตของชาวพุทธในประเทศออสเตรเลีย ทางรัฐบาลเองก็ยินดีที่จะให้การสนับสนุนในกิจกรรมต่างๆของชาวพุทธ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานวันวิสาขบูชาที่ประเทศเวียดนามในครั้งนี้  ชาวพุทธจากออสเตรเลียจะมีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความรู้ทั้งในด้านวัฒนธรรมและด้านวิชาการกับผู้นำชาวพุทธทั่วโลก  
 
เวียดนามจัดงานวิสาขบูชา ประจำปี 2557

      นอกจากนี้กัลยาณมิตรณัฐปิยา สาระดำ จากสถาบันวิจัยนานาชาติธรรมชัย ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ (DIRI) นักศึกษาปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยโคตมะ บุดด้า ประเทศอินเดีย ก็ได้ร่วมนำเสนอผลงานวิจัยในเวทีสัมมนาวิชาการในหัวข้อเรื่อง “มุมมองของชาวพุทธต่อเป้าหมายการพัฒนาสหัสวรรษของสหประชาชาติ” ซึ่งแบ่งเป็น 6 หัวข้อย่อยในการสัมมนา โดยมีนักวิชาการจากประเทศต่างๆเข้าร่วมเสนอผลงานวิจัยมากกว่า 100 ท่าน ร่วมสัมมนาเรื่อง “บทบาทของพระพุทธศาสนาต่อการพัฒนาแบบยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสังคม” ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้นำชาวพุทธในเวทีสัมมนาวิชาการในครั้งนี้อีกด้วย
 
วันวิสาขบูชา 2557 ประวัติวันวิสาขบูชา
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/เวียดนามจัดงานวิสาขบูชา-ประจำปี-2557.html
เมื่อ 23 กรกฎาคม 2567 04:28
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv