ข่าวรอบโลก

 
 
 
วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีทอดผ้าป่าสร้างวัด




พิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์
พิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์
 
 
     วัดพระธรรมกายดี.ซี.ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีทอดผ้าป่าสร้างวัด พร้อมทั้งจัดงานบุญเนื่องในวันสงกรานต์ พิธีเริ่มด้วยสาธุชนปฏิบัติธรรมร่วมกัน จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ วันปีใหม่ของไทย ณ ลานธรรม โดยมีกัลยาณมิตรดวงใจและกัลยาณมิตรอุไรวรรณ ไกรฤกษ์ เป็นประธาน
 
ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าและริ้วขบวนอัฐเชิญผ้าบังสุกุลจีวร เคลื่อนขบวนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี
 ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าและริ้วขบวนอัฐเชิญผ้าบังสุกุลจีวร
เคลื่อนขบวนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี
 
 
     ภาคบ่ายเริ่มด้วย ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าสร้างวัดพระธรรมกายดีซีและริ้วขบวนอัฐเชิญผ้าบังสุกุลจีวร เคลื่อนขบวนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี จากนั้นประธานสงฆ์นำสาธุชนปฏิบัติธรรม กลั่นกายวาจาให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ ต่อด้วยพิธีทอดผ้าป่าสร้างวัด โดยมีกัลยาณมิตรสุริสา และกัลยาณมิตรพัฒนพงษ์  พุ่มทิม ประธานทอดผ้าป่า

 สาธุชนร่วมพิธีอธิษฐานจิตถวายเจดีย์ทราย
 สาธุชนร่วมพิธีอธิษฐานจิตถวายเจดีย์ทราย
 
 
     นอกจากนี้ทุกท่านร่วมกันประกอบพิธีบุพเปตพลี โดยมีกัลยาณมิตรมนต์กนิษฐ์  ขัตติยากรจรูญ และกัลยาณมิตรจิตสุภา บุญเรือง  เป็นประธานในพิธีบุพเปตพลี โดยการกล่าวคำถวายผ้าบังสุกุล คณะสงฆ์สวดพระอภิธรรม สาธุชนร่วมกันทอดผ้าบังสุกุลและไทยธรรม  จากนั้นเป็นพิธีอธิษฐานจิตถวายเจดีย์ทรายและถวายปัจจัยกองบุญชำระหนี้สงฆ์เป็นพุทธบูชา  
 
พิธีสรงน้ำพระธรรมกายและสรงน้ำรูปหล่อหลวงปู่
พิธีสรงน้ำพระธรรมกายและสรงน้ำรูปหล่อหลวงปู่
 
  
     ตามด้วยพิธีสรงน้ำพระธรรมกาย สรงน้ำรูปหล่อหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ  รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ และในโอกาสวันสงกรานต์ ทุกท่านได้ทำพิธีขอขมาลาโทษในสิ่งที่ผิดพลาดล่วงเกินซึ่งกันและกัน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง  สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกท่านที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมงานบุญในครั้งนี้



วัดพุทธตูลูส จัดงานบุญบูชาข้าวพระ



พิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์
 พิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์
 
 
     พิธีเริ่มขึ้นในเวลา 04.30 น. ซึ่งตรงกับเวลาในเมืองไทย พระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้า  พร้อมทั้งถวายภัตตาหารเช้า ภาคสายพระอาจารย์นำสาธุชนปฏิบัติธรรม กลั่นกายวาจาใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ จากนั้นเป็นพิธีถวายผ้าป่ากองแรก โดยมีกัลยาณมิตรสุนันท์ นิลเนตรและกัลยาณมิตรพรพิมล คูเปลิเย เป็นประธานในการถวาย ต่อด้วยพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ
  
พิธีถวายผ้าป่ากองที่ ๒ โดยมีกัลยาณมิตรจันทร์เพ็ง สุขสวัสดิ์ และกัลยาณมิตรโซเนีย  ชัยสิทธิ์ เป็นประธาน
 พิธีถวายผ้าป่ากองที่ ๒ โดยมีกัลยาณมิตรจันทร์เพ็ง สุขสวัสดิ์
และกัลยาณมิตรโซเนีย  ชัยสิทธิ์ เป็นประธาน
 
 
      ภาคบ่ายพระอาจารย์แสดงพระธรรมเทศนาเรื่องสัปปายะ ๔  จากนั้นทุกท่านปฏิบัติธรรมพร้อมใจกัน ต่อจากนั้นเป็นพิธีถวายผ้าป่ากองที่ ๒ โดยมีกัลยาณมิตรจันทร์เพ็ง สุขสวัสดิ์ และกัลยาณมิตรโซเนีย  ชัยสิทธิ์ เป็นประธานทอดผ้าป่า สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมงานบุญในครั้งนี้


รับชมวิดีโอ
 
 
[[videodmc==44895]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-15-เมษายน-2556.html
เมื่อ 23 กรกฎาคม 2567 02:00
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv