ข่าวรอบโลก

 
 

     วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
 
 

 
สาธุชนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น มาร่วมใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์เป็นจำนวนมาก
 สาธุชนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น
มาร่วมใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์เป็นจำนวนมาก
 
 
     เริ่มด้วยพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์  ซึ่งมีสาธุชนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นเดินทางมาร่วมเอาบุญใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก  โดยมีผู้แทนนำกล่าวคำอธิษฐานจิต ได้แก่ กัลยาณมิตรอรวรรณ  โยเนทานิ และกัลยาณมิตรสมัชชา  โดอิ สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกท่านที่มาร่วมทำบุญใส่บาตร
 
พิธีอัญเชิญทิพยมาลา ดวงมณีโชติรส
 พิธีอัเชิญทิพยมาลา ดวงมณีโชติรส
 
 
     พร้อมทั้งประกอบพิธีถวายสังฆทาน คือ กัลยาณมิตรจิรา  จิตสมพงศ์  และกัลยาณมิตรมณีภรณ์ แหล่งสนาม จากนั้นทุกท่านร่วมกันประกอบพิธีอัเชิญภัตตาหารและทิพยมาลา ดวงมณีโชติรส  เพื่อไว้บนแท่นบูชาข้าวพระ  น้อมถวายเป็นพุทธบูชาและร่วมกันปฏิบัติธรรม  หลังจากนั้นประกอบพิธีซ่อมแซมกุฎิที่พักสงฆ์

คณะเจ้าภาพที่ปวารณาราชรถแก้ว อัญเชิญรถ ถวายแด่คณะสงฆ์
คณะเจ้าภาพที่ปวารณาราชรถแก้ว อัญเชิญรถ ถวายแด่คณะสงฆ์ 

 
     ภาคบ่าย เริ่มต้นด้วยคณะเจ้าภาพที่ปวารณาราชรถแก้ว อัญเชิญรถ ถวายแด่คณะสงฆ์ และกล่าวคำ ถวายราชรถ  พระมหาดร.ชัฏพงศ์ กตปุญฺโญ  และมุทิตาสักการะ ในวาระโอกาสที่ท่านจบด็อกเตอร์ในปีนี้ พร้อมทั้งแสดงพระธรรมเทศนาให้กับสาธุชนได้รับฟัง เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบารมีต่อไป สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกท่านที่ได้รับฟังในครั้งนี้


 
วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์



สาธุชนร่วมประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
สาธุชนร่วมประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

 
   พิธีภาคเช้าเริ่มด้วยพระอาจารย์นำสาธุชนทั้งชาวไทยและชาวจีนสวดมนต์ทำวัตรเช้า อาราธนาศีล 5  และร่วมประกอบพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จากนั้นทุกท่านพร้อมใจกันนั่งสมาธิ พร้อมกับวัดพระธรรมกาย ผ่านทางช่อง DMC และสาธุชนร่วมกันประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  โดยมีกัลยาณมิตรสุขเกษม ไมตรีจิตร์  สุพรรณานนณ์ เป็นผู้แทนนำกล่าว   ทุกท่านร่วมกันประเคนภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์

ทุกท่านร่วมถวายไทยธรรมและกองบุญสร้างอนุสรณ์สถาน
ทุกท่านร่วถวายไทยธรรมและกองบุญสร้างอนุสรณ์สถาน

  
     ภาคบ่ายพระอาจารย์ธณัช  เชฎฐธมฺโม  นำสาธุชนปฎิบัติธรรม กลั่นกาย วาจาใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ ต่อด้วยพิธีทอดผ้าป่ากองบุญมหาเศรษฐีคู่บุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา โดยมีกัลยาณมิตรศศิธร เชียง และกัลยาณมิตรสายฝน โพธิ์คำมา เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า  หลังจากนั้นเป็นพิธีถวายไทยธรรมและกองบุญสร้างอนุสรณ์สถานพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี สด จันทสโร พระผู้ปราบมาร   โดยมีกัลยาณมิตรสุขเกษม  ไมตรีจิตร์      สุพรรณานนณ์  และกัลยาณมิตรชู ฉง เหมย เป็นผู้แทนนำกล่าว พร้อมทั้งถวายจตุปัจจัยแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้แสดงธรรมในหัวข้อประวัติคุณยาย หลังจากทุกท่านรับฟังแล้วสร้างความประทับใจและเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน ถือเป็นการตอกย้ำถึงประวัติและมโนปณิธานในการสร้างบารมีให้กับทุกท่าน


รับชมวิดีโอ
 
[[videodmc==44898]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-16-เมษายน-2556.html
เมื่อ 3 กรกฎาคม 2567 17:11
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv