ข่าวรอบโลก

 
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดปฏิบัติธรรมเมืองอัลกอย
 


กัลยาณมิตรศิริวัฒน์ ทับพยุง และกัลยาณมิตรลานนา โฮลเซอร์ ทับพยุง จัดทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดที่บ้านในเมืองอัลกอย ประเทศเยอรมนี
กัลยาณมิตรศิริวัฒน์ ทับพยุง และกัลยาณมิตรลานนา โฮลเซอร์ ทับพยุง
จัดทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดที่บ้านในเมืองอัลกอย ประเทศเยอรมนี
 
 
      กัลยาณมิตรศิริวัฒน์ ทับพยุง และกัลยาณมิตรลานนา โฮลเซอร์ ทับพยุง จัดทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดที่บ้านในเมืองอัลกอย ประเทศเยอรมนี  โดยนิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย มาเป็นเนื้อนาบุญ และเชิญชวนญาติมิตรเดินทางมาร่วมงานบุญกันพร้อมหน้า ภายในงานกัลยาณมิตรศิริวัฒน์ ทับพยุง และน้องลาน่า โฮลเซอร์ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้กล่าวคำอาราธนาศีล 5 ก่อนที่กัลยาณมิตรศิริพร โฮลเซอร์ จะได้นำกล่าวคำถวายภัตตาหาร ส่วนกัลยาณมิตรศิริวัฒน์ ทับพยุง ได้กล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระอาจารย์
 
พระอาจารย์เมตตาเทศนาธรรมะพื้นฐาน และการรักษาศีลเจริญสมาธิภาวนา
พระอาจารย์เมตตาเทศนาธรรมะพื้นฐาน และการรักษาศีลเจริญสมาธิภาวนา


     ภาคบ่ายกัลยาณมิตรศิริวัฒน์ ทับพยุง และกัลยาณมิตรศิริพร พร้อมน้องลาน่า โฮลเซอร์ ได้ถวายผ้าไตรและจตุปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทาน หลังจากนั้นพระอาจารย์ได้เมตตาเทศนาธรรมะพื้นฐาน อานิสงส์ของการทำทาน รักษาศีล 5 เจริญสมาธิภาวนา และอานิสงส์ของการจัดบ้านกัลยาณมิตร และพระคุณบิดามารดา


วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดงานบุญวันอาทิตย์
 
สาธุชนผู้มีบุญร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์และสวดมนต์ทำวัตรเช้า
 สาธุชนผู้มีบุญร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์และสวดมนต์ทำวัตรเช้า  
 
 
     พิธีกรรมภายในงานพระอาจารย์นำสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และเจริญสมาธิภาวนา ทำใจให้ใสบริสุทธิ์หยุดนิ่งดีแล้วทุกท่านได้อาราธนาศีล จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรนริทร์ และกัลยาณมิตรอุ่นจิต รุธิระศิริ เป็นประธานกล่าวคำถวายภัตตาหาร ก่อนที่จะประกอบพิธีตักบาตร ณ อาคารสมปรารถนา และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ต่อมาทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า โดยยุวกัลยาณมิตรเนตร ศรีวรวงศ์ นำสวดมนต์
 
พิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา และเนื่องในโอกาสสหะวาระเดือนเกิด
 พิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา และเนื่องในโอกาสสหะวาระเดือนเกิด
 
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา โดยกัลยาณมิตรนริทร์ รุธิระศิริ และกัลยาณมิตรอุ่นจิต รุธิระศิริ  เป็นประธานกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา เนื่องในโอกาสสหะวาระเดือนเกิด จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระอาจารย์ ซึ่งในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้เมตตาแสดงธรรมแก่สาธุชนทุกท่าน   เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูต้อง

รับชมวิดีโอ

[[videodmc==44721]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-18-มีนาคม-2556.html
เมื่อ 1 กรกฎาคม 2567 19:15
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv