ข่าวรอบโลก

 
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล  จัดงานบุญวันอาทิตย์
 


พระอาจารย์นำสาธุชนนั่งสมาธิ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล 5  ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่อนสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะพระภิกษุสงฆ์
พระอาจารย์นำสาธุชนนั่งสมาธิ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล 5 
ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่สาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ 
 
 
     พิธีภาคเช้าพระอาจารย์นำสาธุชนนั่งสมาธิ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล 5  และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรดอรีน รามสูต, กัลยาณมิตรนพเดช เทพที, กัลยาณมิตรบุญยัง อภัยราช และกัลยาณมิตรเต๊อะ  กิจนิกรณ์ จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะพระภิกษุสงฆ์

พิธีถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะพระภิกษุสงฆ์
พิธีถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะพระภิกษุสงฆ์


     ภาคบ่ายพระอาจารย์นำสาธุชนนั่งสมาธิ เพื่อกลั่นกายวาจาใจ ให้ใส พร้อมที่จะเป็นภาชนะรองรับบุญ จากนั้นเป็นพิธีถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม โดยมีกัลยาณมิตรสืบสวัสดิ์-กัลยาณมิตรศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์จันทร์พิมพ์ สายสมร เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่สาธุชนจะได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ จากนั้นได้เข้าเรียนธรรมศึกษาชั้นตรีและธรรมศึกษาชั้นโท


วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์
                                                        

ผู้ทุกท่านนำสวดมนต์ทำวัตรเช้า เจริญสมาธิภาวนาและอาราธนาศีล
ผู้ทุกท่านนำสวดมนต์ทำวัตรเช้า เจริญสมาธิภาวนาและอาราธนาศีล


     พิธีกรรมในงานเริ่มด้วยพระอาจารย์นำสวดมนต์ทำวัตรเช้า และเจริญสมาธิภาวนา ทำใจให้ใสบริสุทธิ์หยุดนิ่งดีแล้วทุกท่านได้อาราธนาศีล จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรนารี  บุญตา เป็นผู้แทนกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่อนที่ผู้มีบุญทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตร และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์
      
สาธุชนทุกท่านปฏิบัติธรรมร่วมกัน ก่อนร่วมกันถวายผ้าบังสุกุล พร้อมจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์
สาธุชนทุกท่านปฏิบัติธรรมร่วมกัน ก่อนร่วมกันถวายผ้าบังสุกุล
พร้อมจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์


     ภาคบ่ายพระอาจารย์ได้นำสาธุชนทุกท่านปฏิบัติธรรมร่วมกัน  เมื่อกลั่นใจใสสว่างแล้ว กัลยาณมิตรฮวน  ไพเกอร์ เป็นประธานนำกล่าวถวายผ้าบังสุกุล จากนั้นทุกท่านร่วมกันถวายผ้าบังสุกุล พร้อมจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้แสดงพระธรรมเทศนา เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง พร้อมทั้งได้แจ้งข่าวงานบุญของวัดพระธรรมกายมินเนโซตา ที่จะจัดพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่จะถึงนี้ 


 รับชมวิดีโอ
 
 
[[videodmc==44726]]
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-19-มีนาคม-2556.html
เมื่อ 1 กรกฎาคม 2567 19:14
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv